| Hotline: 0983.970.780

Bán xe 'không giống ai', VinFast giúp người dùng sở hữu xe điện 'trong tầm tay'

Thứ Hai 28/10/2024 , 19:48 (GMT+7)

Triển khai các chương trình ưu đãi thiết thực để tiền mua, nuôi xe đều dễ tiếp cận hơn, VinFast giúp nhiều người mua được những chiếc ô tô điện tốt nhất với giá lăn bánh thấp nhất.

Đi ngược thị trường, đưa ra ưu đãi chồng ưu đãi

“VF 7 trần kính, với chính sách hiện tại ưu đãi tới hơn 170 triệu đồng, lăn bánh tại Hà Nội chỉ còn khoảng hơn 1 tỷ đồng. Chính sách giá quá tốt”, chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng của kênh Whatcar đánh giá về mẫu C-SUV điện.

 

Chính sách ưu đãi mà ông Thắng nhắc tới đang được áp dụng từ nay tới hết 30/11 của VinFast. Thông qua chương trình này, khách hàng được tặng ngay 6% giá bán xe, tương đương 50% lệ phí trước bạ khi mua VF 6, VF 7, VF 8, VF 9, đồng thời, nhận các ưu đãi quà tặng, quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí… cho tất cả các dòng xe. Đặc biệt, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ quyền lợi này sang tiền mặt để nhận mức ưu đãi trực tiếp lên tới 483 triệu đồng (với VF 9).

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, với loạt chính sách ưu đãi hiện hành, chi phí sở hữu ô tô ở mức dễ tiếp cận nhất từ trước tới nay. Ở từng phân khúc, mỗi sản phẩm của hãng xe Việt đều có giá bán tốt hơn so với xe xăng. Chi phí lăn bánh của các dòng xe điện VinFast lại càng tối ưu hơn nhờ khoản hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho xe điện từ Chính phủ.

Ví dụ, với mẫu VF 5 Plus, nhờ ưu đãi lên tới gần 18 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu ô tô chỉ từ 442 triệu đồng. Hay như với mẫu xe cao cấp VF 8, chủ xe sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất lên đến 267 triệu đồng – mức ưu đãi chưa từng có trên thị trường ô tô Việt.

 

“Nếu yêu thích công nghệ, thích xe nhiều tính năng, bạn có thể chọn một chiếc VF 8 Lux Plus, giá sau khi tính các ưu đãi còn 1,104 tỷ đồng và lăn bánh khoảng 1,126 tỷ đồng (bản thuê pin - PV). Trong khi đó, một chiếc Hyundai Santa Fe bản thấp nhất lăn bánh cũng mất khoảng 1,139 tỷ đồng”, ông Thắng nói thêm.

Chính sách giá của VinFast vì vậy được xem là “đi ngược thông lệ thị trường” bởi các hãng xe thường có xu hướng cắt giảm ưu đãi khi có hỗ trợ từ chính sách. Khảo sát tại nhiều đại lý ô tô, thời điểm chính sách miễn 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước được ban hành, hàng loạt chương trình kích cầu mà các hãng xe và đại lý tung ra trước đó gần như ngay lập tức biến mất.

“Bản thân xe điện đã hưởng lệ phí trước bạ 0%, VinFast còn chơi lớn khi tặng thêm quyền lợi, nhờ đó việc sở hữu ô tô trở nên dễ dàng hơn”, chủ một showroom ô tô tại Hà Nội cho biết.

Nuôi xe nhàn, đa dạng lựa chọn, VinFast tạo động lực chuyển đổi xanh

Theo ông Thắng, kể cả trước khi có ưu đãi, bản thân chi phí sở hữu và chi phí nuôi xe điện VinFast đã rất cạnh tranh. Chính sách cho phép khách hàng mua xe kèm pin hoặc thuê pin của VinFast rất độc đáo, giúp khách hàng có thể sở hữu ô tô với chi phí ban đầu thấp hơn hẳn các mẫu xe xăng cùng phân khúc.

 

“Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mỗi người để đưa ra quyết định mua pin hay thuê pin. Với những người mua xe gia đình như tôi, thuê pin là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm kha khá chi phí mua xe lúc đầu. Trong khi đó, nếu mua pin thì tiền phải chi hàng tháng cực rẻ”, anh Công Thành (chủ xe VF 6 tại Thái Bình) cho biết.

Thực tế chi phí nuôi xe điện được coi là điểm thuyết phục lớn với khách hàng Việt. Theo tính toán của nhiều chủ xe, tiền sạc điện với các dòng xe điện chỉ bằng khoảng 1/4 - 1/5 so với chi phí đổ xăng của xe cùng phân khúc. Hiện tại, mức chi phí này thậm chí còn là 0 đồng nhờ chính sách miễn phí sạc trong 1-2 năm (tùy dòng xe) của VinFast.

Ngoài ra tiền bảo dưỡng với xe điện cũng “cực nhàn”. Trên nhiều diễn đàn, các chủ xe đều bày tỏ sự hài lòng bởi tại nhiều mốc bảo dưỡng, số tiền chi trả chỉ vài trăm nghìn đồng là điều mà trước đây “mơ cũng không có” nếu sử dụng xe xăng.

Ngoài chi phí, xe điện VinFast cũng có khả năng tiếp cận đông đảo người tiêu dùng bởi lựa chọn sản phẩm đa dạng bậc nhất thị trường. Chỉ khoảng hơn 2 năm chuyển sang xe thuần điện, VinFast đã có sản phẩm ở mọi phân khúc từ miniSUV đến E-SUV, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng Việt.

Với cách bán hàng độc đáo và quyết liệt trong việc tối đa hoá lợi ích của khách hàng, VinFast đang giúp ngày càng nhiều người mua được những chiếc ô tô điện tốt nhất với giá lăn bánh thấp nhất. Cùng đó, việc hạ tầng trạm sạc và mạng lưới xưởng dịch vụ liên tục được mở rộng đi cùng những cam kết mạnh mẽ như cung cấp phụ tùng linh kiện trong tối đa 24 giờ là điều kiện để hãng xe Việt phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

Xem thêm
Ông Nguyễn Phong An giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Biên Hòa

Đồng Nai Chiều 28/10, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thành ủy Biên Hòa.

Vua voi Tây Nguyên gửi lại một giấc mơ đại ngàn

Vua voi Tây Nguyên Đàng Năng Long đã qua đời vào chiều 27/10 tại Ban Mê Thuột, gửi lại một giấc mơ dang dở về việc phát triển đàn voi phục vụ du lịch.

Thông tuyến đường sắt khu vực ga Sa Lung vào ngày 29/10

Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động lực lượng đến hiện trường để khắc phục sự cố dịch chuyển ray đường sắt và cố gắng thông tuyến vào ngày 29/10.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất