| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra doping tất cả VĐV dự Olympic 2024

Thứ Sáu 05/07/2024 , 12:56 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn nhất trước khi thi đấu Olympic Paris 2024 thì thể thao Việt Nam kiểm tra doping toàn bộ VĐV góp mặt.

Thể thao Việt Nam lấy mẫu kiểm tra doping cho 16 VĐV.

Thể thao Việt Nam lấy mẫu kiểm tra doping cho 16 VĐV.

Thể thao Việt Nam sẽ có 16 tuyển thủ được dự Olympic Paris 2024. Một trong những quy định và yêu cầu của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) là VĐV các đoàn thể thao phải được lấy mẫu kiểm tra tối thiểu 1 lần trước khi dự Thế vận hội.

Với quy định bắt buộc trên, Trung tâm doping và Y học thể thao Việt Nam là đơn vị đảm trách công việc lấy mẫu thử kiểm tra doping các VĐV của Việt Nam dự Olympic Paris 2024. Chúng ta có một số tuyển thủ đang tập huấn tại nước ngoài vì thế những trường hợp này sẽ được lấy mẫu kiểm tra doping tại địa điểm tập luyện theo quy định của Tổ chức phòng chống doping quốc tế (WADA). Mỗi người sẽ được lấy mẫu kiểm tra tối thiểu 1 lần.

Cục Thể dục – Thể thao cũng cho biết, 16 tuyển thủ dự Olympic Paris 2024 của thể thao Việt Nam đồng thời phải làm bài kiểm tra kiến thức về doping theo chứng chỉ ADEL. Cơ quan chống doping thế giới (WADA) đã triển khai khóa học giáo dục phòng, chống doping cho VĐV, HLV dự định dự Olympic trên nền tảng giáo dục và học tập chống doping ADEL (anti doping education and learning platform). Các nội dung thực hiện kiểm tra làm trên môn hình trực tuyến (online) và người hoàn thành có chứng chỉ được IOC ghi nhận.

Trong lịch sử, thể thao Việt Nam đã có 1 trường hợp tính dính doping tại Olympic đó là tuyển thủ Đỗ Ngân Thương của đội tuyển thể dục dụng cụ. Ngân Thương đã dự và thi đấu Olympic Bắc Kinh 2008 và mẫu thử của cô cho thấy có chất furosemide, một chất lợi tiểu có tác dụng khiến cơ thể không tích nước, dẫn đến giảm cân. Đây là một hoạt chất bị nằm trong danh mục cấm sử dụng. Lúc đó, Ngân Thương đã bị cấm và loại kết quả thi đấu ngay ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Về sau, Ngân Thương nhận án phạt cấm thi  đấu trong 1 năm sau khi giải trình được sự cố doping là bởi không có ý thức rằng việc sử dụng thuốc lợi tiểu nằm trong việc bị cấm.

Dự kiến, ngày 23/7, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường dự Olympic Paris 2024.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Lần đầu giải bóng chuyền hạng A toàn quốc có ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 được ghi nhận thu hút nhiều cầu thủ ngoại (ngoại binh) tới thi đấu.