| Hotline: 0983.970.780

Kylian Mbappé nhận áo số 9 tại Real Madrid

Thứ Tư 17/07/2024 , 12:23 (GMT+7)

Ngôi sao bóng đá Pháp chính thức gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid và được 85.000 CĐV chào đón trong ngày ra mắt.

Kylian Mbappé đã là cầu thủ của Real Madrid. 

Kylian Mbappé đã là cầu thủ của Real Madrid. 

Kylian Mbappé trở thành hợp đồng bom tấn đầu tiên của bóng đá châu Âu mùa giải 2024/2025 chính thức được ra mắt đội bóng mới của mình. Ngày 16/7 vừa qua, tiền đạo của đội tuyển Pháp đã xuất hiện trên sân vận động Bernabeu ra mắt đội bóng Real Madrid.

Sau buổi kiểm tra y tế, ngôi sao người Pháp đã kí vào bản hợp đồng trước mắt có thời hạn kéo dài đến tháng 6/2029. Đồng thời, Kylian Mbappé được nhận chiếc áo số 9.

Theo báo giới Tây Ban Nha, mức lương mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trả cho Kylian Mbappé là khoảng 16,28 triệu USD/mùa. Ngoài ra, hợp đồng còn có thêm khoản thưởng lên đến 162,8 triệu USD dựa trên thành tích và sự cống hiến chuyên môn của tiền đạo này cho đội bóng. Kylian Mbappé còn được chia lợi nhuận về bản quyền hình ảnh và lợi nhuận bán áo đấu từ đội bóng. Trước đó ở mùa giải cuối tại PSG, Kylian Mbappé từng được nhận 81,4 triệu USD cùng 32,56 triệu USD là phí lót tay nếu gia hạn hợp đồng. Tuy vậy, cầu thủ này đã không ở lại với PSG.

Trong sự nghiệp, đây là câu lạc bộ thứ 3 mà Kylian Mbappé khoác áo. Tiền đạo này bắt đầu nổi danh từ AS Monaco. Sau đó, PSG chiêu mộ Kylian Mbappé về thi đấu để chân sút này đã có 256 pha lập công cho đội bóng thủ đô Paris (Pháp).

Bây giờ, Kylian Mbappé chuyển đến đội đương kim vô địch Tây Ban Nha cũng như đương kim vô địch Champions League. Điều mơ ước của Kylian Mbappé chính là được nâng cúp vô địch Champions League bởi danh hiệu trên vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích cá nhân của chân sút này.

Lý giải việc chọn áo số 9 ở Real Madrid dù thói quen của Kylian Mbappé là áo số 7 tại PSG và số 10 ở tuyển Pháp, tiền đạo này cho biết:  “Số 10 ở Real đã thuộc về Modric, tôi vinh dự khi thi đấu cùng anh ấy ở Real. Với tôi, áo đấu có số nào không quan trọng. Số 9 cũng là số áo lịch sử của Real”.

Khi đến với Real Madrid, Cristiano Ronaldo cũng mang áo số 9 sau đó mới chuyển sang số 7 và trở thành 1 trong những chân sút vĩ đại nhất mà Real Madrid từng sở hữu.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.