| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội xuân lớn nhất khu vực miền Đông trên núi Bà Đen

Chủ Nhật 11/02/2024 , 20:46 (GMT+7)

Hội xuân núi Bà Đen kéo dài suốt tháng Giêng, là một trong những lễ hội lớn nhất và được người dân Tây Ninh cũng như du khách thập phương đón đợi nhất trong năm.

Lễ hội Xuân núi Bà Đen năm 2024 với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh" được tổ chức quy mô, với lễ khai mạc diễn ra lúc 18h ngày 13/2/2024 (tức Mùng 4 Tết) cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tầm cao ngay tại quảng trường nhà ga cáp treo lên núi Bà Đen. Lễ khai mạc sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Tây Ninh.

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh cao 72m, đúc từ 170 tấn đồng đỏ được xác lập kỷ lục 'Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi' và 'Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi'.

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh cao 72m, đúc từ 170 tấn đồng đỏ được xác lập kỷ lục "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi" và "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi".

Năm nay, ngoài Lễ hội Xuân, du khách tới Núi Bà còn được hòa vào không khí thiêng liêng của Hội xuân Di Lặc trên nóc nhà Nam bộ. Được tổ chức từ ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, Hội xuân Di Lặc sẽ liên tục diễn ra trong suốt mùa hội du xuân năm nay, với nhiều hoạt động đặc sắc và đặc biệt là show trình diễn nghệ thuật nhạc nước kết hợp cùng màn trình diễn của 30 nghệ sĩ mang tên Mừng xuân Di Lặc. 

Mùa xuân này, trên đỉnh núi Bà cũng rực rỡ sắc xuân với nhiều tiểu cảnh, đại cảnh hoa tươi và hàng vạn bông hoa tulip bung nở, hứa hẹn mang tới những góc check-in xuân độc nhất vô nhị cho du khách.

Sở hữu nhiều danh thắng như núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, thung lũng Ma Thiên Lãnh…, Tây Ninh là một trong những điểm du lịch Tết lý tưởng cho du khách đi từ TP.HCM, với khoảng cách chỉ khoảng 100km và 2 tiếng di chuyển từ trung tâm theo quốc lộ 22.

Núi Bà Đen cao 986m, là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam và được được mệnh danh là 'Đệ Nhất Thiên Sơn'. Ảnh: Hồng Thủy.

Núi Bà Đen cao 986m, là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam và được được mệnh danh là “Đệ Nhất Thiên Sơn”. Ảnh: Hồng Thủy.

Đến Tây Ninh, một trong những trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích phải kể đến chinh phục nóc nhà Nam bộ - đỉnh núi Bà Đen cao 986m và hành hương chiêm bái cầu an lành, may mắn tại hệ thống các chùa Núi Bà lưng chừng núi và quần thể văn hóa tâm linh trên khu vực đỉnh núi.

Liên quan đến Lễ hội núi Bà Đen năm 2024, ngày 9/2 (30 tháng Chạp), tỉnh Tây Ninh đã phát thông báo về việc phân luồng giao thông một số tuyến đường nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại trong thời gian diễn ra lễ khai mạc.

Theo đó, từ 4h đến 23h ngày 13/2 (mùng 4 Tết), lực lượng chức năng sẽ tiến hành phân luồng một chiều và cấm dừng, đỗ các loại phương tiện trên đường Bời Lời (đoạn từ nút giao đường Bời Lời với đường 784 đến nút giao đường 790 với đường Khedol - Suối Đá), đường liên xã Phan - Suối Đá (đoạn từ nút giao đường 790 với đường liên xã Phan - Suối Đá đến nút giao đường 781 với đường liên xã Phan - Suối Đá), đường Sơn Đình (đoạn từ nút giao đường Sơn Đình với đường 790 đến nút giao đường Sơn Đình với đường 781) và đường vành đai núi Bà (đoạn từ nút giao đường Bời Lời với đường vành đai núi Bà đến nút giao đường 784 với đường vành đai núi Bà).

base64-17064464127871891027909

Ngoài tượng Phật Bà cao nhất châu Á và Việt Nam, núi Bà Đen còn có tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới. Bức tượng này được ghép từ 6.688 viên đá sa thạch theo cảm hứng ruộng bậc thang. Tượng được tạo tác ở tư thế ngồi trên thác nước chảy tràn với khuôn mặt hướng về hướng Đông, nơi mặt trời mọc. Ảnh: Hồng Thủy.

Trong thời gian phân luồng một chiều, lực lượng chức năng sẽ tổ chức hướng đi cho các phương tiện từ Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen khi ra về.

Theo đó, các phương tiện trong bãi giữ xe ô tô cổng trước Núi Bà đi theo đường vành đai để ra đường 784, 785; các phương tiện trong bãi giữ xe mô tô cổng trước và các bãi giữ xe ô tô, bãi giữ xe mô tô khu vực cổng sau núi Bà sẽ đi theo đường 790, đường Sơn Đình, đường liên xã Phan - Suối Đá, đường Khedol - Suối Đá để ra đường 781, 784, 785.

Khi xảy ra ùn tắc giao thông đường 784 (đoạn từ UBND xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu đến khu du lịch quốc gia núi Bà), lực lượng chức năng sẽ cấm hoặc hạn chế lưu thông đối với một số loại phương tiện trên tuyến đường này và tổ chức cho các phương tiện đi vào Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Ngày 28/1 vừa qua đã diễn ra lễ Khai quang tượng Phật Di Lặc trên núi Bà Đen, sự kiện thu hút hàng vạn du khách, phật tử về chiêm bái và làm lễ rước đèn hoa đăng. Ảnh: Hồng Thủy.

Ngày 28/1 vừa qua đã diễn ra lễ Khai quang tượng Phật Di Lặc trên núi Bà Đen, sự kiện thu hút hàng vạn du khách, phật tử về chiêm bái và làm lễ rước đèn hoa đăng. Ảnh: Hồng Thủy.

Đối với các phương tiện đến từ Bình Dương, Bình Phước, Long An, TP.HCM và các huyện Gò Dầu, Bến Cầu, thị xã Trảng Bàng của tỉnh Tây Ninh di chuyển theo lộ trình: Tại ngã 3 Trường Hòa - Chà Là (nút giao giữa đường 784 với đường Trường Hòa - Chà Là) di chuyển theo đường Trường Hòa - Chà Là rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh → rẽ phải vào đường An Dương Vương – đường Phạm Hộ Pháp - đường Điện Biên Phủ → rẽ phải vào đường Bời Lời đi thẳng đến núi Bà.

Tại ngã 3 Bàu Cóp (nút giao giữa đường 784 với đường 784C) di chuyển theo đường 784C – đường 781 – đến nút giao giữa đường Cách mạng tháng 8 với đường Điện Biên Phủ (cửa Hòa Viện) → rẽ phải vào đường Điện Biên Phủ → rẽ phải vào đường Bời Lời đi đến núi Bà.

Phương tiện đến từ các huyện Tân Châu, Tân Biên di chuyển theo lộ trình sau: từ đường 793 hoặc đường 785 – đường Trần Phủ → rẽ trái vào đường Bời Lời đi thẳng đến Núi Bà.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.