| Hotline: 0983.970.780

Lễ Quốc khánh 2/9, về Cần Thơ xem đua vỏ lãi composite

Thứ Sáu 18/08/2023 , 19:24 (GMT+7)

TP. Cần Thơ Đua vỏ lãi composite quốc gia lần thứ III năm 2023, qua 5 lần tổ chức đã trở thành giải thể thao lớn, uy tín, gắn với đặc trưng của người dân vùng sông nước.

Ngày 18/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về 3 sự kiện thể thao: Giải đua xe mô tô toàn quốc, Giải vô địch đua vỏ lãi composite quốc gia và Giải marathon quốc tế di sản Cần Thơ năm 2023.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về 3 sự kiện thể thao lớn chào đón Lễ Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023) và hướng tới cột mốc chào mừng kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Ảnh: Kim Anh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về 3 sự kiện thể thao lớn chào đón Lễ Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023) và hướng tới cột mốc chào mừng kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Ảnh: Kim Anh.

Cụ thể, Giải đua xe mô tô Thể thao toàn quốc “Tranh cúp Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao năm 2023” vòng đua tại TP Cần Thơ sẽ diễn ra vào ngày 2/9 tại sân vận động Cần Thơ.

Giải đua quy tụ 56 vận động viên đến từ 39 câu lạc bộ trên toàn quốc tham gia tranh tài ở các loại xe: YAZ 125cc, EXCITER 150cc, Suzuki sport 120cc. Điểm nhấn của giải đua xe mô tô năm nay có sự góp mặt của nhiều tay đua nổi tiếng, thành tích xuất sắc trong làng đua xe mô tô thể thao trên toàn quốc. Theo ban tổ chức, tổng kinh phí giải thưởng lên đến trên 100 triệu đồng.

Tiếp nối là Giải đua vỏ lãi composite quốc gia năm 2023 do TP Cần Thơ đăng cai tổ chức, chính thức thi đấu vào ngày 4/9 tại rạch Cái Khế (đoạn sông từ cầu đi bộ hướng về chợ Cái Khế), phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Các vận động viên sẽ tranh tài ở một số nội dung thi đấu như: động cơ xăng 7HP, vỏ lãi composite chiều dài 5,9m và chân vịt AB cự ly thi đấu 600m.

Giải vô địch đua vỏ lãi composite quốc gia qua 5 lần tổ chức đã trở thành sân chơi lớn, uy tín, góp phần phát triển loại hình thể thao giải trí gắn với cuộc sống, phương tiện sinh hoạt đặc trưng của người dân vùng sông nước. Ảnh: Kim Anh.

Giải vô địch đua vỏ lãi composite quốc gia qua 5 lần tổ chức đã trở thành sân chơi lớn, uy tín, góp phần phát triển loại hình thể thao giải trí gắn với cuộc sống, phương tiện sinh hoạt đặc trưng của người dân vùng sông nước. Ảnh: Kim Anh.

Giải đua vỏ lãi composite lần này có sự tham gia của gần 100 trưởng đoàn, huấn luyện viên và vận động viên từ 12 đơn vị. Bao gồm: Phong Điền – Cần Thơ, Đầm Dơi – Cà Mau, Năm Căn – Cà Mau, Giồng Riềng – Kiên Giang, Tân Hưng – Long An, Thới Lai – Cần Thơ, Ô Môn – Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Hậu Giang, Cờ Đỏ – Cần Thơ và Cái Răng – Cần Thơ.

Theo ông Trương Công Quốc Việt, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Giải vô địch đua vỏ lãi composite quốc gia lần thứ III năm 2023 tiền thân là Giải vô địch đua vỏ lãi composite ĐBSCL được tổ chức liên tục từ năm 2015 – 2019 và được nâng cấp thành giải vô địch quốc gia từ năm 2020. Đây là giải đua lớn, uy tín, thu hút các vận động viên hàng đầu của loại hình đua vỏ lãi composite tham dự. Qua đó, góp phần phát triển loại hình thể thao giải trí gắn với cuộc sống, phương tiện sinh hoạt đặc trưng của người dân vùng sông nước.

Riêng đối với Giải marathon quốc tế di sản Cần Thơ năm 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 3/12. Quy mô giải đấu được Ban tổ chức kỳ vọng thu hút 7.000 vận động viên tham gia tranh tài cả 4 cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km.

Hiện tại, đơn vị tổ chức Giải marathon quốc tế di sản Cần Thơ đã có phương án điều chỉnh đường chạy cho mùa giải 2023 như thay đổi một số đoạn đường cho phù hợp và nâng cấp đường chạy trên toàn tuyến.

Các giải đấu nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của TP Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023), Lễ Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023) và hướng tới cột mốc chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương.

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm