| Hotline: 0983.970.780

Lexus sẽ cho ra mắt 20 dòng ô tô hoàn toàn mới

Thứ Năm 01/04/2021 , 10:45 (GMT+7)

Lễ ra mắt toàn cầu của LF-Z Electrified - mẫu xe chạy điện hoàn toàn - là biểu tượng cho những giá trị mới của thương hiệu xe sang.

Mẫu xe "LF-Z Electrified" - một mẫu xe BEV không có động cơ xăng đại diện cho sự kết hợp khó tin của hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ, dự kiến được hiện thực hóa vào năm 2025.

Mẫu xe ý tưởng này sở hữu khả năng cân bằng lý tưởng nhờ vị trí sắp xếp tối ưu của pin và động cơ điện cũng như công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh mới - hay còn được biết đến với tên gọi "DIRECT4".

Mẫu RX 400h, một trong những mẫu xe điện tiên phong của Lexus.

Mẫu RX 400h, một trong những mẫu xe điện tiên phong của Lexus.

Tới 2025, Lexus có kế hoạch cho ra mắt 20 dòng xe hoàn toàn mới hoặc mẫu xe cải tiến gồm hơn 10 mẫu ô tô điện là xe chạy pin hoàn toàn bằng điện, không có động cơ xăng (BEV), xe hybrid cắm điện (PHEV), HEV (xe điện hybrid) phù hợp với nhu cầu của từng quốc gia và khu vực trên thế giới.

Ngoài việc phát triển và mở rộng các dòng xe sedan và SUV chủ lực, Lexus vẫn tiếp tục theo đuổi việc tung ra các mẫu xe khác như các mẫu xe thể thao - khơi gợi niềm hứng khởi sau tay lái, những chiếc xe giúp tái định nghĩa khái niệm có tài xế riêng, những dòng xe mới vốn chưa từng xuất hiện.

Lexus đặt mục tiêu mang tới cho khách hàng phiên bản chạy điện của nhiều dòng xe nhất có thể vào năm 2025 với tỷ lệ doanh số xe điện vượt qua xe động cơ xăng.

Lexus cũng kỳ vọng có thể trung hòa được lượng carbon vào năm 2050 trong suốt vòng đời của toàn bộ mọi dòng xe - từ khâu sản xuất vật liệu, phụ tùng xe, khâu giao vận, đến khâu tiêu hủy cuối cùng và tái chế các xe cũ.

Nhằm hiện thực hóa việc cải tiến hiệu suất vận hành cơ bản của xe thông qua công nghệ điện khí hóa, vốn là mục tiêu của tầm nhìn "Lexus Electrified", mẫu xe ý tưởng LF-Z Electrified sử dụng nền tảng BEV chuyên dụng.

Mãu xe Lexus UX300e.

Mãu xe Lexus UX300e.

Xe sở hữu công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh hoàn toàn mới có tên gọi "DIRECT4". Công nghệ này sử dụng khả năng phản hồi tức thời của lực dẫn động trong động cơ điện để có thể tự do điều khiển bốn bánh của xe nhằm đạt được hiệu suất lái vượt trội với tính linh hoạt cao - yếu tố khiến xe bỏ xa các mẫu xe thông thường.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm