| Hotline: 0983.970.780

Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia phải 'né' Covid-19 đến tháng 10

Thứ Sáu 06/03/2020 , 20:39 (GMT+7)

Để tập trung dập dịch Covid-19, ban tổ chức Liên hoan Đờn ca Tài tử quốc gia lần thứ 3 quyết định dời thời gian tổ chức từ tháng 4/2020 sang tháng 10/2020

Đờn ca tài tử là đặc sản của văn minh miệt vườn - Ảnh: TCDL

Đờn ca tài tử là đặc sản của văn minh miệt vườn - Ảnh: TCDL

Theo dự kiến, Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5/4/2020 tại Công viên Sông Hậu. Tuy nhiên, trước diễn biến chưa thể khống chế hoàn toàn của dịch Covid-19, Bộ Văn hóa- Thể thao & Du lịch đã thống nhất với đơn vị đăng cai là UBND Thành phố Cần Thơ dời sang tháng 10.

Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia 2020 có chủ đề "Đờn ca tài tử Nam Bộ - Bảo tồn và phát triển" bao gồm các hoạt động: Hội thi nghệ thuật Đờn ca tài tử, Cuộc thi viết lời mới cho 20 bài bản Tổ, Không gian Đờn ca tài tử… với sự tham gia của 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Trước thông báo hoãn tổ chức Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 3, nhiều tỉnh thành đã có kế hoạch chu đáo để góp mặt như Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM đều tỏ ra tiếc nuối, nhưng tất cả đều thông cảm cho tình huống chẳng đặng đừng. Một điều khiến nhiều người lo ngại là do biến đổi khí hậu nên nhiều năm nay thời tiết Nam bộ vào tháng 10 thường có mưa, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động giao lưu đờn ca tài tử vốn phù hợp không gian thiên nhiên sông nước miệt vườn.

Đờn ca tài tử Nam Bộ đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ năm 2013. Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 tại Bạc Liêu, thu hút hàng triệu khán giả cả nước đến tham quan và thưởng thức loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo của nền văn minh khẩn hoang Nam bộ.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.