| Hotline: 0983.970.780

Lionel Messi phá sâu kỷ lục tại La Liga

Chủ Nhật 12/07/2020 , 09:08 (GMT+7)

Với pha kiến tạo trước Valladolid, Lionel Messi tiếp tục phá sâu những kỷ lục tại La Liga trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình.

Lionel Messsi có một sự nghiệp lẫy lừng và bản thân anh đã trở thành lịch sử của bóng đá thế giới từ rất lâu. Tuy nhiên, càng thi đấu, Messi càng phá sâu thêm những kỷ lục. 

Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục. Ảnh: Barcelona.

Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục. Ảnh: Barcelona.

Mới đây, siêu sao người Argentina đã đóng góp một pha kiến tạo trong trận đấu giữa Barcelona và Valladolid. Với tình huống này, Messi đã trở thành cầu thủ thứ hai sau Thierry Henry trong thế kỷ 21 ghi được 20 bàn thắng và thực hiện 20 pha kiến tạo trong 1 mùa ở 5  giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các Giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khác thì Messi còn kém thành tích của Thierry Henry, người ghi 24 bàn và 20 pha kiến tạo tại Premier League mùa bóng 2002-2003

Quan trọng hơn, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga có 20 bàn và 20 kiến tạo chỉ trong 1 mùa giải.

Bên cạnh đó, pha kiến tạo của Messi cũng giúp anh san bằng kỷ lục 20 lần kiến tạo của Xavi, đồng đội cũ tại Barca. Xavi giữ kỷ lục từ mùa 2008-2009.

Về thành tích cá nhân, ở mùa này Messi đã có 22 bàn và đang hướng đến danh hiệu Vua phá lưới. Anh sở hữu nhiều hơn bốn bàn so với cầu thủ đứng thứ Karim Benzema. Do La Liga chỉ còn ba trận, Messi nhiều khả năng giành Vua phá lưới lần thứ bảy và lập kỷ lục về số lần.

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất