| Hotline: 0983.970.780

Lộ trình đón SEA Games của thầy Park

Thứ Năm 27/12/2018 , 06:10 (GMT+7)

Qua những gì Việt Nam thể hiện trước Triều Tiên, cộng thêm những thay đổi về mặt nhân sự, có thể thấy HLV người Hàn đã bắt đầu lên kế hoạch cho SEA Games 30.

nh-tien-linh-vn133200834
Tiến Linh ăn mừng sau khi xé lưới Triều Tiên

Điểm dễ nhận thấy nhất đến từ việc triệu tập Hồ Tấn Tài. Đây là cầu thủ từng dự U20 World Cup 2017 nhưng chưa một lần lên tuyển dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo. Về lý thuyết, nếu để dồn sức cho Asian Cup 2019, Tấn Tài sẽ lép vế so với hai đàn anh Lê Văn Đại và Trịnh Văn Lợi, những người đã góp mặt ở giải U23 châu Á hay Asiad 2018. Tuy nhiên, thầy Park vẫn kiên định với lựa chọn của ông và mang Tấn Tài sang Qatar tập huấn.

Thực tế, không phải tới khi hậu vệ gốc Bình Định xuất hiện, ý đồ của chiến lược gia người Hàn Quốc mới lộ diện. Trước đó, ngay từ khi triệu tập thêm 7 cầu thủ cho chiến dịch Asian Cup 2019, ông Park đã gọi 6 người dưới 23 tuổi. 4 trong số đó vừa toả sáng ở giải U21 quốc tế, gồm Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thành Chung và Ngô Tùng Quốc. Ai cũng biết đội U21 này là lứa cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 30, và việc họ sớm được hít thở bầu không khí đội tuyển sẽ giúp ích nhiều cho “Ngài Park nhiệm màu” trong năm 2019.

Cách bài binh bố trận trước Triều Tiên tối 25/12 càng khiến người ta tin, rằng Asian Cup 2019 chỉ là bàn đạp để thầy Park bước vào những giải đấu giàu hy vọng hơn như vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30. Ông để nhiều cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 30 như Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Hậu, Thành Chung thi đấu, và ưu tiên họ chơi đúng vị trí sở trường. Khi cần thử nghiệm thay Trọng Hoàng bên cánh phải, ông chọn Ngân Văn Đại, một người giàu kinh nghiệm ở tuổi 26, thay vì các đàn em.

Niềm tin của thầy Park được đền đáp khi Tiến Linh mở tỷ số, sau cú dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm. Cùng với Công Phượng, tiền đạo Bình Dương nằm trong số những cầu thủ chơi năng nổ nhất tối 25/12. Anh chứng tỏ, mình đủ sức cáng đáng hàng công của không chỉ đội U23 Việt Nam, mà còn có thể là đội tuyển quốc gia, sau khi Anh Đức nói lời giã từ.

Việt Nam đã thi đấu ổn định, xuyên suốt năm 2018, một phần nhờ tài dùng binh của chiến lược gia 59 tuổi. Ông Park luôn xây dựng những lớp cầu thủ trẻ kế cận ngay từ những giải đấu lớn, có tính quan trọng. Điều ấy giúp các tuyển thủ chơi ăn ý và không bị trạng thái ngợp trước những đấu trường lớn, có khả năng đoạt huy chương như SEA Games.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.