| Hotline: 0983.970.780

Man City vs Man United: Không còn là cuộc đua vô địch?

Thứ Sáu 05/03/2021 , 23:14 (GMT+7)

Man City vs Man United là trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 28 để biết được liệu cuộc đua tới chức vô địch đã chấm dứt hay chưa.

Về lý thuyết, trận derby giữa Man City vs Man United là trận đấu của đội xếp thứ nhất và đội xếp thứ hai tại Premier League. Tuy nhiên, khoảng cách của hai đội là 14 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 11 vòng nữa là kết thúc nên quá khó để coi Man United có thể ngáng chân Man City trên đường vô địch. 

Man City là đội đang có phong độ tốt hơn. Ảnh: Dailymail.

Man City là đội đang có phong độ tốt hơn. Ảnh: Dailymail.

Phong độ của đội chủ nhà trước trận Man City vs Man United là thực sự đáng nể. Họ đã trải qua tới 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và 15 tại Premier League. 

Rõ ràng, các học trò của Pep Guardiola quá mạnh và quá khác biệt so với phần còn lại. Vậy nên, liệu có "âm mưu" nào chống lại Man City hay không? 

Man United được coi là Vua phạt đền trong mùa giải trước và nó giúp cho Bruno Fernandes tạo ra hàng loạt bàn thắng từ chấm 11m. Tuy nhiên, mùa này, dưới áp lực của dư luận, các trọng tài chẳng còn dám sử dụng VAR để mang lại cho Man United lợi thế nữa. 

Đó là những gì báo chí Anh nói nhưng cũng có thể thấy rằng, Man United mùa này không còn "may" như mùa trước. 

Điển hình như trận gặp Chelsea, nếu đó là một trận đấu thuộc mùa giải năm ngoái, có lẽ Man United đã thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng từ chấm 11m sau lỗi chạm tay của Callum Hudson-Odoi. 

Man United được kỳ vọng có thể làm nên chuyện trước Man City. Ảnh: Dailymail.

Man United được kỳ vọng có thể làm nên chuyện trước Man City. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, Man United nên nhận thấy rằng mình không thể chờ đợi nhiều từ vận may. Khi đối đầu với Man City - một đội bóng tấn công tổng lực thì Man Untied cần phải có được những chiến lược cụ thể. 

Không biết Ole Gunnar Solskjaer sẽ mang chiến thuật gì mới tới Etihad nhưng những "bài tủ" của ông như Daniel James để phản công, Rashford và Martial chờ đợi bứt tốc hay kể cả việc đánh đầu của Edinson Cavani đã bị các đối thủ bắt bài. 

Dễ dàng nhận thấy hàng công của Man United chơi kém trong thời gian gần đây. Họ đã trải qua tới 270 phút không ghi bàn qua những trận đấu gặp Real Sociedad, Chelsea và Crystal Palace. 

Trong khi đó, hàng thủ của Man xanh lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn trong 10 trận gần nhất. Quá khó để Quỷ đỏ có thể xuyên thủng phòng tuyến được Ruben Dias, Johnstones và các đồng đội tạo ra. 

Quan trọng hơn, Pep Guardiola đang thể hiện sự thực dụng. Họ chỉ cần có 1,2 bàn thắng là sẽ không cho đối thủ chơi bóng nữa bằng những tình huống phòng ngự chủ động cũng như bóp nghẹt trận đấu. 

Man United đã được chứng kiến điều này thông qua trận Bán kết League Cup khi họ để thua Man City với tỷ số 0-2. 

Man City vs Man United dẫu sao cũng sẽ được đẩy lên kịch tính khi đó là trận Derby thành Manchester. Dẫu khó nhưng chắc chắn nhiều khán giả tại Premier League vẫn muốn Man United giành chiến thắng để cuộc đua tới chức vô địch có một chút gay cấn. Chỉ là một chút thôi ...! 

>>> Xem thêm: Dean Henderson soán ngôi David De Gea?

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.