| Hotline: 0983.970.780

Man United thắng nhẹ đội bóng của Wayne Rooney

Chủ Nhật 18/07/2021 , 21:37 (GMT+7)

Trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa giải mới của Man United đã kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Derby County của cựu thủ quân Wayne Rooney.

Đội hình thi đấu Derby County vs Man United 

Derby County: Roos, Burne, Jagielka, Davies, Buchanan, Bird, Shinnie, Aluko, Lawrence, Morison, Baldock

MU: Heaton; Wan-Bissaka, Mengi, Tuanzebe, Williams; Levitt, Garner; Elanga, Mata (c), Chong; Greenwood.

Kết quả bóng đá Derby County vs Man United 

Ole Gunnar Solskjaer hứa hẹn về một Man United chơi tấn công ở mùa giải mới. Tuy nhiên, các học trò của ông chưa thể hiện được điều này trong trận giao hữu đầu tiên. 

Trước đối thủ yếu hơn là Derby County, Man United ra sân với đội hình tương tối mạnh. Bộ tứ hậu vệ của họ là Wan-Bissaka, Mengi, Tuanzebe, Williams. Trong khi Levitt, Garner; Elanga, Mata (c), Chong là những cầu thủ đá tiền vệ để hỗ trợ cho trung phong Mason Greenwood. 

Man United không áp đặt được lối chơi lên Derby County. Ảnh: Dailymail.

Man United không áp đặt được lối chơi lên Derby County. Ảnh: Dailymail.

Trong khi đó, cầu thủ đáng chú ý nhất của Derby County là Ravel Morrison - thần đồng một thời của Man United. Bên cạnh đó, lão tướng Phil Jagielka cũng ra sân ngay từ đầu. 

HLV Wayne Rooney yêu cầu các học trò thi đấu thấp nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực phòng ngự mặc dù bên phía Man United cũng không tổ chức tấn công sớm. 

Tốc độ của trận đấu diễn ra khá chậm. Man United cầm nhiều bóng hơn nhưng bất ngờ, bên phía Derby có hội mở tỷ số trước. Phút thứ 10, từ quả lật cánh bên góc trái, Aluko băng vào đánh đầu nguy hiểm khiến thủ môn Tom Heaton buộc phải bay người cản phá. 

Tahith Chong mở tỷ số sớm cho Man United trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ảnh: Dailymail.

Tahith Chong mở tỷ số sớm cho Man United trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, 7 phút sau, Man United có câu trả lời và lần này, họ thành công với tình huống dứt điểm của Tahith Chong. Bóng xuất phát bên cánh phải và Tahith Chong quyết định thực hiện một tình huống solo ấn tượng sau khi cướp bóng của trung vệ Bird. 

Anh xử lý khéo léo, vượt qua thủ môn Roos trước khi dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn thắng mở màn cho chiến dịch tiền mùa giải của Man United. 

Có được bàn thắng, Man United chơi chậm rãi. Do đã nghỉ thi đấu quá lâu nên các cầu thủ của Quỷ đỏ đều chạm bóng khá tệ hại. Trong khi đó, Derby County cầm bóng tốt hơn nhưng không thể tạo ra những cơ hội. 

Facundo Pellistri ghi bàn thắng thứ 2 cho Man United. Ảnh: Dailymail.

Facundo Pellistri ghi bàn thắng thứ 2 cho Man United. Ảnh: Dailymail.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Man United. Sang hiệp 2, thế trận có phần nhanh hơn. Man United thay đổi gần như toàn bộ đội hình xuất phát, chỉ giữ lại bộ đôi trung vệ Mengi và Tuanzebe. 

Một trong những sự xuất hiện đáng chú ý là Jesse Lingard. Ở giữa sân, Matic và Pereira đảm bảo cho khả năng cầm bóng của Quỷ đỏ. 

Cũng phải chờ đến phút 60, Man United mới được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Đây là một pha phối hợp tuyệt đẹp giữa các tài năng trẻ của Quỷ đỏ và người thoát xuống cuối cùng Facundo Pellistri, đối mặt với Roos và mang về bàn thắng thứ 2. 

Bị thua bàn, Derby County nỗ lực lên bóng và họ có được thành quả ở những phút cuối trận. Kazim-Richards là người dứt điểm gọn gàng từ cự li khoảng 25m để mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Derby County. Đây cũng đồng thời là bàn thắng cuối cùng của trận giao hữu này. 

>>> Xem thêm: Man United không cho mượn Alex Telles, chờ bán đứt

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.