| Hotline: 0983.970.780

‘Mang thiên nhiên’ vào khu nghỉ dưỡng

Thứ Hai 23/10/2023 , 16:24 (GMT+7)

Sao Mai Resort Vũng Tàu ẩn mình trong cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên với đẳng cấp siêu sang được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Một điểm đến yên bình xoa dịu bao bộn bề cuộc sống. Ảnh: Phương Anh.

Một điểm đến yên bình xoa dịu bao bộn bề cuộc sống. Ảnh: Phương Anh.

Sao Mai Resort Vũng Tàu tọa lạc tại vị thế rất đẹp, theo góc độ phong thủy là nơi vượng khí bởi phía sau “tựa lưng” vào những thảm xanh thoai thoải của núi Thị Vải vững chắc vô cùng, lại sở hữu mặt tiền cận lộ mở ra tầm nhìn bao quát, thoáng đãng, rộng rãi. Nhiều người cho rằng đây là vị trí “đất vàng” để xây dựng các biệt thự nghỉ dưỡng. 

Không gian xanh mát diệu kỳ

Tự tại, thảnh thơi trong thế giới trữ tình “mang thiên nhiên” vào khu nghỉ dưỡng, tạo bầu không khí trong lành mát mẻ. Khi thiên nhiên và con người trở nên đồng điệu thì những cung bậc cảm xúc tuyệt diệu được đánh thức, những sợi dây kết nối yêu thương như được đan cài vào nhau mỗi lúc một bền chặt. 

Khu biệt thự chuẩn thượng lưu. Ảnh: Phương Anh.

Khu biệt thự chuẩn thượng lưu. Ảnh: Phương Anh.

Luôn biết cách tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, dẫn lối cho những rung động nguyên bản và vỗ về xúc cảm sâu lắng nhất của tâm hồn, vì thế mà như được thăng hoa tận cùng giữa hơi thở tự nhiên đầy nhựa sống. Giúp con người thư giãn và nhanh chóng chìm đắm trong không gian yên ả mà quên đi thực tại ồn ào, huyên náo.  

Ẩn mình trong cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, chốn "thiên đường” với đẳng cấp siêu sang này được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích. Thật không quá khi gọi đây là tuyệt tác, dẫu mang phong cách bản địa nhưng Sao Mai Resort Vũng Tàu toát lên khí chất riêng mình.

Không gian xanh mướt mát của những hàng cây cao vút, tô điểm bởi nhiều loài hoa rực rỡ sắc màu, du khách chắc hẳn sẽ ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi giàn hoa giấy rực đỏ, được trồng chạy dài theo khuôn viên tường thành bao bọc nội khu. Đa số khách đến đây thường muốn nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng thân tâm khỏe khoắn, sạc đầy nguồn năng lượng an lành. 

Hầu hết các phòng nghỉ đều lấy sáng tự nhiên. Ảnh: Phương Anh.

Hầu hết các phòng nghỉ đều lấy sáng tự nhiên. Ảnh: Phương Anh.

Các hạng phòng đều được bài trí tối giản theo thiết kế truyền thống, kết nối mở đảm bảo không gian nghỉ dưỡng luôn ngập tràn không khí trong lành và ánh nắng, mang đến giá trị cốt lõi đó là sự thanh bình, riêng tư, thân thuộc.

Riêng đối với các căn biệt thự, villa được thiết kế theo lối kiến trúc mang nét tinh hoa đương đại. Nội thất bên trong từ bàn ghế, tủ áo, cửa, ốp tường đều dùng vật liệu gỗ màu nâu trầm ấm, sang trọng vừa kiến tạo giá trị bền vững theo thời gian. Theo lối cảm âm riêng đặc trưng nơi này không chỉ mang lại hình ảnh hào nhoáng, bóng bẩy mà còn bật lên một chút gì đó giản dị thân quen. 

Thuyền Bát Nhã dài 8m. Ảnh: Phương Anh.

Thuyền Bát Nhã dài 8m. Ảnh: Phương Anh.

Đặc biệt, tổ hợp các dịch vụ từ thưởng thức buffet sáng đa dạng món ăn, cho đến ngâm nhi ly cà phê cũng như ẩm thực theo yêu cầu khách tại Poolside café. Ngoài ra còn có các hoạt động giải trí thể thao như Gym,  Spa,  golf, sân tennis, cầu lông, hồ bơi…

Khi chọn nghỉ dưỡng ở đây du khách có thể tham quan một số điểm đến trứ danh như:

Tu viện Bát Nhã 

Chỉ cần di chuyển khoảng 3km, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp trầm mặc, thoát tục như chốn bồng lai tại Tu viện Bát Nhã hay được gọi là Liên Trì Tịnh Xá. Nơi đây nổi tiếng bởi kiến trúc độc đáo, một không gian chan hòa trong thiên nhiên. 

Bên trong thờ tượng Phật lớn. Phía trên hai tầng mái của tòa chánh điện có mái vòm cao, trên đỉnh ở giữa là “bánh xe pháp” tượng trưng Bát Chánh Đạo, hai bên là hai con rồng vờn mây, ngoảnh đầu chầu về bánh xe pháp, mái ngói đỏ, tám góc cuối đuôi được trang trí sóng nước.

Thuyền Bát Nhã dài 8m hình một con rồng, nằm ở bên trái sân chùa, thuyền được trang trí những gốc gỗ được điêu khắc với nhiều hình tượng khác lạ. Đặc biệt là quả chuông U Minh nặng 6 tấn, đường kính 2,2m và trống bát nhã có đường kính 2,4m được xem là to nhất trong khu vực.

Chùa Đại Tòng Lâm 

Cách Resort khoảng 4km, chùa Đại Tòng Lâm là điểm đến không chỉ của các Phật tử mà còn là nơi để du khách tìm về không gian thanh tịnh. Chùa Đại Tòng Lâm có quần thể kiến trúc bao gồm chùa chiền, thiền viện, tịnh thất và trường cao đẳng Phật học, nơi đào tạo và tu học của tăng ni mọi miền.

Đại Tòng Lâm uy nghiêm - tĩnh lặng. Ảnh: Phương Anh.

Đại Tòng Lâm uy nghiêm - tĩnh lặng. Ảnh: Phương Anh.

Kiến trúc đồ sộ đã giúp điểm đến Vũng Tàu xác lập 4 kỷ lục quốc gia gồm: Ngôi chùa có chánh điện lớn nhất rộng 3.000m2. Ngôi chùa có tượng Di Lặc Bồ Tát nguyên khối bằng đá hoa cương lớn nhất nặng hơn 40 tấn và ngôi chùa có phật nhiều nhất với hơn 10.000 tượng, đặc biệt ngôi chùa có số lượng tăng ni tập trung nhiều nhất lên tới 1.250 người. Điều này đã làm ngôi chùa vang danh khắp nơi và trở thành điểm đến tín ngưỡng được yêu thích.

“Sao Mai Center” - khởi đầu thăng hoa

Ngoài là nơi nghỉ dưỡng danh tiếng, mới đây, Sao Mai Resort Vũng Tàu vừa trình làng Trung tâm tổ chức Sự kiện và Tiệc cưới: Sao Mai Center với sức chứa lên đến 1.200 khách mời cùng lúc để đáp ứng nhu cầu, mong mỏi của người dân địa phương. Mặt khác, Sao Mai Center mục tiêu đồng hành cùng các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp bày tỏ lòng trọng thị với khách hàng, đối tác qua các sự kiện thúc đẩy thương mại hợp tác, yến tiệc chiêu đãi sẽ là cầu nối gắn kết hữu hiệu.

Không gian tiệc lãng mạn tại Sao Mai Center 1. Ảnh: Phương Anh.

Không gian tiệc lãng mạn tại Sao Mai Center 1. Ảnh: Phương Anh.

Setup tiệc cưới trong không gian hoàn hảo. Ảnh: Phương Anh.

Setup tiệc cưới trong không gian hoàn hảo. Ảnh: Phương Anh.

Bằng cả sự tận tâm, chuyên nghiệp Sao Mai Center đảm bảo sự tinh tế trong cách chế biến từng món ăn và sự chuyên nghiệp khi phục vụ từng thực khách. Những mỹ vị nhân gian được kiến tạo từ những bàn tay tài hoa và tâm hồn nghệ sĩ của người đầu bếp sẽ là thứ ngôn ngữ tốt nhất sẽ thay cho chủ tiệc chăm sóc từng khách mời của mình. 

Với những tiềm lực và lợi thế vốn có, Sao Mai Center tự hào là một trong những địa điểm tổ chức, sự kiện tiệc cưới lý tưởng hàng đầu khu vực.

Xem thêm
Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' mừng đại lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam ra mắt phục vụ khán giả TP Hồ Chí Minh nhân dịp mừng đại lễ 30/4 và 1/5.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam để nhường ghế cho HLV ngoại

HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc nhiệm vụ dẫn dắt tạm quyền đội U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm