| Hotline: 0983.970.780

Ký ức miền quê trong khu nghỉ dưỡng Sao Mai Resort Vũng Tàu

Chủ Nhật 01/10/2023 , 10:00 (GMT+7)

Vũng Tàu Tập đoàn Sao Mai phác họa cho mình một 'vương quốc' nghỉ dưỡng không đụng hàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 15 năm trước, tên gọi là Sao Mai Resort Vũng Tàu.

Thiên nhiên phủ bóng xanh mát. Ảnh: Bạch Anh. 

Thiên nhiên phủ bóng xanh mát. Ảnh: Bạch Anh. 

Sự vùng lên của ngành thương mại, dịch vụ đã kéo theo sự ra đời hàng loạt sản phẩm tiện nghi. Kinh tế Việt Nam hiện trên đà phát triển mạnh lấy lại những gì đã bỏ lỡ trong trận đại dịch vừa qua, du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu để thu hút sự tăng trưởng với bất kể quốc gia nào.

Những khu vực đáng sống, đặc biệt là thành phố biển như Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang đang đầu tư rất mạnh vào kinh tế mũi nhọn của mình. 

Cảnh quan thiên nhiên trời phú, khí hậu nhiệt đới dễ chịu cùng biển xanh cát trắng, dường như đã trở thành lựa chọn số 1 cho các kỳ nghỉ cuối tuần.

Khi đến đấy, ta sẽ nhận thấy được những kiến trúc hiện đại được đầu tư bài bản rất ấn tượng, hoàn toàn có thể đạt đến tiêu chuẩn 5 sao, hàng loạt nhà cao tầng, khu nghỉ dưỡng chấm phá với lối kiến trúc cách tân kinh điển. Thế nhưng, lại có một nơi lọt vào tầm mắt của những cư dân VIP ở phố siêu cảnh thị xã Phú Mỹ có vị trí khác thường. 

Nhận thấy sự trỗi dậy trong tương lai của cảng và đầu tư quốc tế tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ, Tập đoàn Sao Mai đã phác họa cho mình một vương quốc nghỉ dưỡng không đụng hàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ hơn 15 năm trước, tên gọi là Sao Mai Resort Vũng Tàu.

Sao Mai Resort Vũng Tàu. Ảnh: Bạch Anh.

Sao Mai Resort Vũng Tàu. Ảnh: Bạch Anh.

Chưa bao giờ ngủ yên

Từ việc chấp nhận xây dựng trên một khu đất nằm sâu bên trong, giờ đây, theo  quy hoạch phát triển thị xã Phú Mỹ trở thành đô thị của siêu cảng, hiện tại Resort tọa lạc ở 1 vị trí đẹp vô cùng lý tưởng, sở hữu 4 mặt tiền siêu “hot”, khó có nơi nào sánh bằng.

Hơn nữa, từ vị trí của khu nghỉ dưỡng chỉ cần đi theo đại lộ Hùng Vương thuận tiện để đến ngay khu vực siêu cảng Cái Mép - Thị Vải, một hiện tượng đang nổi lên về quy mô logistics. Đó cũng chính là lý do vì sao hơn 10 năm qua, cho dù thay đổi như thế nào Sao Mai Resort Vũng Tàu vẫn là lựa chọn số 1 của những kỹ sư hàng hải, chuyên gia hay đối tác nước ngoài khi  đến khu công nghiệp Phú Mỹ hoặc phố cảng làm việc. 

Ngõ hoa giăng lối trong Sao Mai Resort Vũng Tàu. Ảnh: Bạch Anh.

Ngõ hoa giăng lối trong Sao Mai Resort Vũng Tàu. Ảnh: Bạch Anh.

Đơn giản nhưng súc tích

Sao Mai Resort Vũng Tàu đã có lịch sử phát triển lâu dài, không thể so sánh với những Resort khác. Tuy nhiên, điều đó làm cho nơi này trở nên có lợi thế so sánh hơn. Khi đặt chân đến đây, người ta cảm nhận được một không gian đậm chất quê hương trong trái tim của mỗi người.

Ai trong chúng ta mà không nhớ nhà khi xa quê chứ, đặc biệt với khách hàng hầu hết đều là những người nước ngoài bôn ba trên hải trình vạn dặm, việc ở bên gia đình trở thành điều xa xỉ đối với họ. 

Căn nhà, khu vườn, giếng nước, mái ngói che nghiêng, khóm hoa, tiếng chim lảnh lót hót vang vào mỗi buổi sáng trong trẻo bình yên. Tất cả là những hình ảnh thật đẹp trong tâm hồn, đi vào giấc ngủ của mỗi vị khách.

Thế là họ đã nhìn thấy tại Sao Mai Resort Vũng Tàu không gian của ký ức nơi quê nhà, để khiến họ cảm thấy ấm áp, yên tâm dồn sức công tác tốt, cống hiến cho cuộc đời những thành tựu mới.  

Ấm áp như ở nhà. Ảnh: Bạch Anh.

Ấm áp như ở nhà. Ảnh: Bạch Anh.

39 căn Bungalow cũng thế, mang phong cách cội nguồn được bài trí đâu đó phảng phất những ngày xưa thân ái đã được tân trang thiết bị mới cao cấp. Đấy không phải là lấy cảm hứng mà đó là tinh hoa còn sót lại bởi sự lâu đời. Khách sạn 120 phòng cũng được lấy cảm hứng từ biệt phủ nhà của những vị “đại gia” chú Bổn Hỏa ở TP.HCM  (nay là Bảo tàng Mỹ Thuật). 

Tư duy của người thiết kế năm đó cho nơi này cũng đi trước thiên thời, thay vì phô diễn cái xịn sò to lớn của kiến trúc, thì toàn bộ xoay quanh hệ thống vườn cây xanh. Tỷ lệ xây dựng vô cùng phù hợp với bối cảnh không gian xanh, nên bất kể lúc nào cũng lan tỏa cái mát mẻ đến yên lòng.

Lối hoa - bóng nắng. Ảnh: Bạch Anh.

Lối hoa - bóng nắng. Ảnh: Bạch Anh.

Giọt nắng bên thềm

Một bức tranh thanh tao tiềm ẩn không ngừng phát triển nhưng vẫn giữ lại khế ước ban đầu về kỷ nguyên ban sơ yêu dấu. Dù mai này, Phú Mỹ sẽ đón chào thêm nhiều công trình xa hoa hơn nữa, trở thành biểu tượng mới huy hoàng, nhưng sẽ không bao giờ che đậy được giọt nắng vàng ươm luôn rọi qua ô cửa của khu nghỉ dưỡng Sao Mai Resort Vũng Tàu.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm