| Hotline: 0983.970.780

Mâu thuẫn giữa ca sĩ Duy Mạnh và Tuấn Hưng chỉ là cơn phô diễn cá tính trên mạng

Chủ Nhật 19/03/2017 , 07:01 (GMT+7)

Công chúng một phen xôn xao khi chứng kiến cuộc tranh cãi nhuốm màu thịnh nộ chợ trời giữa ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng trên mạng xã hội. Mâu thuẫn giữa họ bằng ngôn từ trong thế giới ảo có vẻ gay gắt đến mức sắp diễn ra đụng độ tay chân giữa đời thường. Tuy nhiên, quan sát cho thấu đáo, mới vỡ lẽ rằng sự xung đột ấy thực sự chỉ phơi bày...

Tuy nhiên, quan sát cho thấu đáo, mới vỡ lẽ rằng sự xung đột ấy thực sự chỉ phơi bày sự buồn tẻ và lôm côm của show biz Việt!

Facebook đã và đang là phương tiện hữu hiệu để giới nghệ sĩ kết nối với cộng đồng. Tên tuổi càng nóng thì sức ảnh hưởng càng sâu rộng. Trang cá nhân của ca sĩ Tuấn Hưng có hơn 900 ngàn lượt theo dõi, còn trang cá nhân của ca sĩ Duy Mạnh cũng có hơn nửa triệu lượt theo dõi.

08-46-00_trng-28
Ca sĩ Duy Mạnh
 

Con số người mộ điệu theo dõi trang cá nhân như vậy, không phải quá lớn so với… những hot boy hoặc hot girl, nhưng cũng đủ để ca sĩ giới thiệu các hoạt động âm nhạc của mình đến với công chúng một cách hiệu quả và tích cực nhất. Đáng tiếc, facebook của ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng vừa chứng minh một màu sắc khác.

Đầu tiên phải xác định trang cá nhân chỉ mang tính… cá nhân, khi dành riêng cho chủ tài khoản đọc hoặc xem mà thôi. Còn khi đã đặt trang cá nhân ở trạng thái chấp nhận mọi người cùng trao đổi và phản hồi, thì mọi tác động lớn nhỏ đều không thể hồn nhiên “không liên quan đến tôi”. Cả ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng đều hiểu luật chơi ấy, vì họ đã lăn lộn nhiều năm trong chốn thị phi.

Trang trang cá nhân của mình, ca sĩ Duy Mạnh phát pháo bằng những bình luận không mấy nương nhẹ đối với ca sĩ Tuấn Hưng. Dĩ nhiên, fan của ca sĩ Duy Mạnh lập tức hùa theo để chê bai ca sĩ Tuấn Hưng, đồng thời kích động: “Khi nào xử Hưng hả anh Mạnh?”.

Lẽ ra, một nghệ sĩ khôn ngoan phải biết dừng ngay những thái độ thiếu kiềm chế của bản thân cũng như của bạn bè trên Facebook. Ca sĩ Duy Mạnh đã không xử lý theo hướng ấy, và ca sĩ Tuấn Hưng cũng không phải tay vừa khi đáp trả bằng những câu nói đầy khẩu khí giang hồ như "Không khó để đánh nó, nhưng đánh xong để làm gì? Chả để làm gì cả!" hoặc "Tao đợi ngày nó dám nói trước mặt tao"… 

Nếu những ai từng hé mắt qua cuộc ồn ào giữa ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng sẽ thấy buồn cười. Bởi lẽ, đấy là cách phản ứng của thanh niên háu đá, chứ không phải của những người đàn ông đã trưởng thành. Ca sĩ Duy Mạnh năm nay đã 42 tuổi, còn ca sĩ Tuấn Hưng cũng đã 39 tuổi. Thế nhưng, không ai chịu nhường ai trong cuộc phô diễn cái tôi kiêu hãnh.

Ca sĩ Duy Mạnh liên tục trả lời những comment của khán giả liên quan đến ca sĩ Tuấn Hưng và khẳng định sự đương đầu quyết liệt: "Ừ bố sợ thần tượng của mày lắm. Nó xin bố nhạc, bố cho nó, nó chửi bố. Bố sợ lắm, bố sợ bị cắt gân chân. Bố sợ cả mày nữa. Bố khóa mõm mày luôn cho đỡ sợ!".

Chưa hết, ca sĩ Duy Mạnh còn nhắn gửi đến ca sĩ Tuấn Hưng một cách trực diện: "Anh chưa hề xúc phạm ai một cách vô cứ, hay dọa ai. Nhưng anh có nhà, có cửa. Anh chưa hề cay cú ai. Nó muốn đánh hay dọa anh thì anh mời đến nhà anh. Anh sẽ mời nó ăn cơm và anh xin lỗi nó. Bảo nó là nghệ sĩ là phải làm đẹp cho cuộc sống, chứ không phải dọa dẫm đánh người. Chẳng có một thằng nghệ sĩ nào trên thế giới đe đánh người mà trở thành một nghệ sĩ thực thụ được em nhé!".

Cuộc đấu võ mồm trên mạng càng lúc càng căng thẳng khi ca sĩ Tuấn Hưng tiết lộ chuyện anh bị nhiều số điện thoại lạ quấy rối suốt đêm, thậm chí có người cố tình photoshop bức ảnh anh đang ký tặng cho sinh viên thành bức ảnh anh đang sử dụng chất kích thích. 

Dĩ nhiên, đám đông tò mò lại càng hứng thú. Có gì vui, phen này? Hai gã ca sĩ đã ở bên kia đỉnh dốc sự nghiệp sắp lao vào nhau như hai tên du thủ du thực chăng? May quá, họ đã biết cách trò chuyện. Mâu thuẫn được giải quyết khi sự đối thoại thay cho sự đối đầu. Ca sĩ Tuấn Hưng chính thức khép lại: "Những gì vướng mắc cần nói thì anh em đã nói hết rồi anh nhé. Xong là xong anh nhé…. Khi nghĩ thông mọi việc thì không có gì bằng thẳng thắn đối diện với nhau để biết rõ sự việc!”.

Thực tế, mâu thuẫn giữa ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng chỉ là cơn phô diễn cá tính nghệ sĩ mà thôi. Ai cũng thấy mình hay, ai cũng thấy mình có lý, và ai cũng thấy mình sẽ bị thiệt thòi nếu không có sự ủng hộ nồng nhiệt của những kẻ rãnh rỗi chuyên đi bấm like và comment trên mạng. Nếu đặt cạnh các ca sĩ đang nóng bỏng, thì rõ ràng ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng cũng đều đã qua thời hoàng kim.

Ca sĩ Tuấn Hưng bắt đầu từ nhóm nhạc Quả Dưa Hấu và nổi lên cuối phong trào Làn Sóng Xanh. Còn ca sĩ Duy Mạnh nhiều năm ca hát không mấy thành công ở Hải Phòng, khi vào Sài Gòn lập nghiệp thì bất ngờ bật lên thành hiện tượng với ca khúc tự biên tự diễn “Kiếp đỏ đen”.

08-46-00_trng-30
Ca sĩ Tuấn Hưng
 

Đánh giá cho sòng phẳng, “Kiếp đỏ đen” chẳng có gì thuyết phục về giai điệu lẫn ca từ, nhưng cái thông điệp tẩy chay cờ bạc đã đồng cảm với nhiều người. Có vẻ đắc ý với mảng đề tài xã hội, ca sĩ Duy Mạnh tiếp tục tung ra những ca khúc như “Lời sám hối của kẻ hấp hối”, “Lời sám hối của kẻ hoàn lương” rồi “Lời xin lỗi của một dân chơi”. Sau album “Tình em là đại dương”, ca sĩ Duy Mạnh không chỉ đắt show mà còn có nhiều ca khúc được các đồng nghiệp hát lại.

Cách đây khoảng 10 năm, hai sáng tác của ca sĩ Duy Mạnh là “Dĩ vàng cuộc tình” và “Biết tìm đâu” cũng làm mưa gió ở các tụ điểm ca nhạc, qua giọng hát của ca sĩ Tuấn Hưng. Đó là dấu ấn mở ra mối quan hệ tốt đẹp giữa ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng.

Thế nhưng, khi biên độ phát triển nghề nghiệp thu hẹp dần, thì ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng có những va chạm ngoài tầm kiểm soát. Câu chuyện bạn gái của ca sĩ Tuấn Hưng là Hương Baby diễn minh họa cho ca sĩ Duy Mạnh trong music video vào năm 2010, đã phát sinh nhiều tiếng bấc tiếng chì. Dù là lời đồn đại, nhưng sự lạnh nhạt giữa ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng, khiến một bộ phận khán giả tin rằng đàn ông trở mặt nhau nếu không phải vì tiền thì cũng vì… gái!

Ở đời, không có cái gì ngẫu nhiên. Xung đột giữa ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng cũng vậy. Cạnh tranh nghề nghiệp, áp lực tên tuổi và thói quen tự cao tự đại chính là mấu chốt dẫn đến cãi vã ầm ĩ.

Năm 2012, ca sĩ Duy Mạnh từng tố ca sĩ Tuấn Hưng là kẻ vô ơn, còn ca sĩ Tuấn Hưng thì bảo rằng ca sĩ Duy Mạnh muốn lợi dụng danh tiếng Tuấn Hưng để quảng cáo cho album Duy Mạnh. Sư đã nói sư phải, thì vãi phải nói vãi hay!

Năm 2016, ca sĩ Duy Mạnh tiếp tục tỉ tê chuyện ca sĩ Tuấn Hưng hát ca khúc “Hãy về đây bên em” của Duy Manh mà không hề xin phép tác giả: "Ô hay! Cứ tưởng chỉ có người khác mới bị ăn cắp nhạc để sử dụng tuỳ tiện! Hoá ra mình cũng là nạn nhân à?... Đã một lần cho hai bài hát, vậy mà giờ nó còn hát nhạc của mình không xin phép". Cái này thì ca sĩ Duy Mạnh đúng, nhưng ca sĩ Tuấn Hưng cũng có cái ngạo mạn riêng. Dù xin lỗi, ca sĩ Tuấn Hưng vẫn đay đả: "Từ nay sẽ không bao giờ sử dụng tất cả các ca khúc của Duy Mạnh nữa!". 

Trên mạng xã hội thì loại người nào cũng có. Ca sĩ chơi mạng xã hội thì đối mặt với cả đôi đường lợi và hại. Ca sĩ đang ăn khách thì biết khai thác mạng xã hội để… quảng cáo sản phẩm nhằm có thêm thu nhập, còn ca sĩ hết ăn khách thì bỗng dưng biến mạng xã hội thành nơi vớt vát danh vọng. Họ không ngần ngại phơi bày mọi thứ, kể cả thói quen hành xử hùng hổ vô lối của bản thân. Còn đám đông, dĩ nhiên chỗ nào có trò nhố nhăng thì phải nhảy vô vỗ tay cho xôm tụ. Kết thúc cuộc mâu thuẫn giữa ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng, chỉ thấy hai bên đều bẽ bàng, còn khán giả được một trận khoái trá ngả nghiêng!

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm