| Hotline: 0983.970.780

Một trọng tài tại EURO 2024 bị 'treo còi'

Thứ Sáu 28/06/2024 , 16:29 (GMT+7)

Trường hợp nhận kỉ luật là trọng tài Facundo Tello và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định 'treo còi' không cho tiếp tục điều hành tại vòng chung kết EURO 2024.

Trọng tài Facundo Tello đã bị kỉ luật. 

Trọng tài Facundo Tello đã bị kỉ luật. 

Trọng tài người Argentina – ông Facundo Tello là trường hợp hiếm khi không phải là trọng tài ở châu Âu nhưng vẫn được UEFA mời làm việc tại vòng chung kết EURO 2024.

Dù thế, vị trọng tài này lại để xảy ra sai sót nên bị... “treo còi”. Theo báo cáo, trọng tài Facundo Tello đã có các quyết định không chính xác trong trận đấu giữa Hungary và Scotland tại vòng chung kết EURO 2024, đặc biệt ở việc không cho cầu thủ Scotland hưởng quả phạt 11m tại trận đấu trên.

Theo báo cáo, tình huống diễn ra ở phút 78 của trận đấu, sau một pha được cho là cầu thủ Scotland bị phạm lỗi, trọng tài Facundo Tello không cho đội bóng này hưởng quả phạt 11m, đồng thời không sử dụng VAR để kiểm tra tình huống.

UEFA đã làm việc với ban trọng tài của vòng chung kết EURO 2024 và dựa trên các phân tích, báo cáo, trọng tài Facundo Tello được xác định đã có sai lầm nghiêm trọng về chuyên môn. Với kết quả này, ông Facundo Tello đã không còn được UEFA giao nhiệm vụ ở các trận còn lại tại Đức.

Cũng theo kết quả sau trận đấu, các trọng tài cùng làm việc với ông Facundo Tello ở trận đấu trên là trọng tài Gabriel Chade và Ezequiel Brailovsky, trọng tài VAR Alejandro Hernandez cũng bị “treo còi”.

Vòng chung kết EURO 2024 đang được xem là vòng chung kết bóng đá của...công nghệ sau khi UEFA đưa trái bóng có gắn chíp vào thi đấu cũng như hệ thống VAR thực hiện quay chi tiết, kĩ lưỡng nhất từng góc độ nhằm giúp các trọng tài có quyết định chính xác mọi tình huống. Dù thế, trọng tài Tello tự tin vào quyết định của mình và không kiểm tra lại VAR thì đã phải nhận án phạt đáng tiếc.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

Diễn viên nổi tiếng và nỗi lòng khi mẹ rời xa

Diễn viên nổi tiếng McCurdy công bố cuốn hồi ký ‘Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa’ bán được 2,5 triệu bản trên thế giới, hé lộ góc nhìn khác về tình mẫu tử.

U19 Việt Nam tập trung cầu thủ đang thi đấu ở CH Séc

Đội tuyển bóng đá trẻ U19 Việt Nam đã tập trung để dự giải U19 Đông Nam Á và thành phần có 1 gương mặt đang thi đấu ở CH Séc.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất