| Hotline: 0983.970.780

Mùa cỏ hồng nhuộm thắm đồi Langbiang

Thứ Hai 27/11/2023 , 13:56 (GMT+7)

Tháng 11, những triền đồi ở vùng Langbiang (Lạc Dương, Lâm Đồng) được nhuộm hồng bởi màu cỏ khiến du khách gần xa thích thú.

Tháng 11, những triền đồi ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) nhuộm hồng bởi màu hoa cỏ tạo nên không gian lãng mạn, thu hút người dân, du khách gần xa. 

"Cuối tháng 11 là thời điểm vùng Đà Lạt, Lạc Dương chuyển qua mùa khô, có thời tiết lạnh và bầu trời trong xanh. Tiết trời đẹp kết hợp mùa hoa dã quỳ, mùa cỏ hồng nên du khách rất thích thú", bà Bùi Thị Xuân, người kinh doanh dịch vụ du lịch cạnh đồi cỏ hồng xã Lát, huyện Lạc Dương chia sẻ. 

Theo bà Bùi Thị Xuân, cỏ hồng vùng Lạc Dương thường xuất hiện vào tháng 11 và tàn vào cuối tháng 12 hàng năm. 

Các đồi cỏ hồng trải rộng trên không gian rộng hàng trăm ha của huyện Lạc Dương. Các địa điểm này cách trung tâm TP Đà Lạt từ 15 đến 20km, đường dễ đi nên được du khách quan tâm, yêu thích.  

Ngày 26/11 vừa qua, UBND huyện Lạc Dương phối hợp cùng Khu du lịch Langbiang tổ chức Lễ công bố hội cỏ hồng và các hoạt động hưởng ứng mùa cỏ hồng Langbiang lần thứ V năm 2023.

Theo UBND huyện Lạc Dương, mùa cỏ hồng là sự kiện du lịch, văn hóa đặc trưng của địa phương. Hội cỏ hồng năm nay cũng là sự kiện nhằm tôn vinh vùng đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Không gian rộng lớn núi đồi được nhuộm hồng bởi màu cỏ khiến nhiều du khách thích thú. 

Để có được khoảng khắc đẹp với mùa cỏ hồng, nhiều người dân, du khách "khăn gói" lên đường checkin từ sáng sớm dù thời tiết lạnh.  

Du khách Thu Thảo (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, thông qua mạng xã hội và các kênh truyền thông, chị biết vùng Đà Lạt - Lạc Dương bắt đầu có mùa cỏ hồng nên cùng bạn trai lên kế hoạch du lịch. Theo chị Thảo, đây là lần đầu tiên chị checkin đồi cỏ hồng và rất ấn tượng với phong cảnh này.   

Anh Khánh Duy, du khách đến từ TP.HCM chia sẻ: "Tôi và bạn gái du lịch Đà Lạt trong vòng 3 ngày và đây là ngày cuối cùng của hành trình. Để có được khoảnh khắc đẹp với mùa cỏ hồng, chúng tôi thức dậy từ sáng sớm và di chuyển bằng xe máy từ nơi nghỉ đến đồi cỏ. Sáng sớm, Đà Lạt có nhiệt độ 15-16 độ C, khá lạnh... nhưng chúng tôi rất vui khi được hòa mình vào không gian này".    

Chị Trinh (bạn anh Khánh Duy) chia sẻ: "Cảnh đẹp, không khí trong lành và rất bình yên. Với không gian này, tôi có thể vui chơi cả ngày ở đây".

Mùa cỏ hồng nhuộm khắp các triền đồi đã thu hút người dân, du khách ùa về thưởng lãm. Nhiều cặp đôi có dịp lưu lại khoảnh khắc cho bộ ảnh cưới lãng mạn.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Xem thêm