| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức hội cỏ hồng, đua ngựa dưới chân núi Lang Biang

Thứ Tư 16/11/2022 , 11:36 (GMT+7)

Huyện Lạc Dương sẽ tổ chức mùa hội cỏ hồng, đua ngựa không yên và liên hoan ẩm thực, rượu cần dưới chân núi Lang Biang để hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt.

Ngày 16/11, Ban tổ chức các hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX Năm 2022 huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, trong khuôn khổ lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần này, huyện sẽ tổ chức 3 chương trình, sự kiện hưởng ứng. Trong đó bao gồm: Mùa hội cỏ hồng Lang Biang lần thứ 4 – năm 2022; lễ hội đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần 1; liên hoan ẩm thực và rượu cần Lang Biang lần 1.

Mùa hội cỏ hồng Lang Biang lần thứ 4 – năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tại Đồi cỏ hồng thuộc tiểu khu 112A (khu vực Đan Kia – Suối Vàng).

Mùa hội cỏ hồng Lang Biang lần thứ 4 – năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tại Đồi cỏ hồng thuộc tiểu khu 112A (khu vực Đan Kia – Suối Vàng).

Theo đó, chương trình mùa hội cỏ hồng diễn ra vào ngày 19/11 tại Đồi cỏ hồng thuộc tiểu khu 112A (khu vực Đan Kia – Suối Vàng). Tại đây, ban tổ chức sẽ quảng bá các sản phẩm OCOP của huyện Lạc Dương, triển lãm ảnh và tổ chức các chương trình nghệ thuật, trò chơi dân gian… 2 chương trình gồm lễ hội đua ngựa không yên và liên hoan ẩm thực sẽ được tổ chức vào ngày 26 – 27/11 tại dự án Khu du lịch sinh thái, Văn hóa SXHQ (xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương).

Ông Cao Anh Tú, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lạc Dương cho biết, các chương trình, sự kiện hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – Năm 2022 của huyện Lạc Dương nhằm tôn vinh vùng đất, con người và những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Lạc Dương.

Lễ hội đua ngựa không yên và liên hoan ẩm thực sẽ được tổ chức vào ngày 26 – 27/11 tại dự án Khu du lịch sinh thái, Văn hóa SXHQ (xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương).

Lễ hội đua ngựa không yên và liên hoan ẩm thực sẽ được tổ chức vào ngày 26 – 27/11 tại dự án Khu du lịch sinh thái, Văn hóa SXHQ (xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương).

Thông qua các chương trình, sự kiện này, huyện mong muốn quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của địa phương và của tỉnh gắn với thương hiệu "Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân. Các chương trình, sự kiện cũng tạo sân chơi cho người dân, du khách, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa và phát triển các loại hình du lịch mà Lạc Dương có thế mạnh.

Ban tổ chức các hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX Năm 2022 huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) tổ chức cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. 

Ban tổ chức các hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX Năm 2022 huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) tổ chức cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. 

Lạc Dương là huyện miền núi nằm ở phái Bắc của tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 12km.

Diện tích tự nhiên của huyện khoảng trên 131 nghìn ha, trong đó đất lâm nghiệp là 116 nghìn ha, đất quy hoạch nông nghiệp trên 14,8 nghìn ha. Tỷ trọng ngành nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế của huyện chiếm đến 44,5%. Những năm gần đây, giá trị sản xuất nông nghiệp tại huyện Lạc Dương tăng bình quân 18,8%/năm.  

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm