| Hotline: 0983.970.780

Mùa lễ hội cuối năm 2020

Mùa lễ hội cuối năm 2020: 4 địa điểm chơi Noel ở TP.HCM

Thứ Năm 24/12/2020 , 15:52 (GMT+7)

Dưới đây là 4 địa điểm chơi Noel trong mùa lễ hội cuối năm 2020 tại TP.HCM mà bạn mà bạn không nên bỏ qua trong ngày Giáng sinh này.

1. Nhà thờ Đức Bà (Số 1 Công Xã Paris, Bến Nghé, Quận 1)

Nhà thờ Đức Bà là địa điểm vui chơi quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn. Cuối tuần, nơi đây luôn đông nghịt các bạn trẻ cũng như khách du lịch đến thăm quan và hòa mình vào các hoạt động vui chơi cuối tuần tại đây. Bên cạnh đó, nhắc đến địa điểm vui chơi Noel tại Sài Gòn thì đây cũng là điểm đến tiêu biểu.

Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng về tôn giáo và kiến trúc

Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng về tôn giáo và kiến trúc

Cạnh đó, Diamond Plaza luôn được trang trí từ rất sớm các bức tượng ông già tuyết, cây thông cao vút, tuần lộc, trái châu và ánh đèn để du khách đến tham quan, khám phá.

Đến Nhà thờ Đức Bà những ngày này, bạn có thể cảm thấy không khí mùa lễ hội cuối năm 2020 đã tràn ngập. Người dân Sài thành, nhất là giới trẻ đổ về đây chụp ảnh rất đông trong không khí Giáng Sinh tưng bừng.

Tuy nhiên, Nhà thờ Đức Bà đang trong quá trình trùng tu, việc trang trí lễ Giáng Sinh có thể sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Dẫu vậy, lân cận khu vực này là rất nhiều địa điểm đi chơi Giáng Sinh khác cũng được trang trí hoành tráng không kém như Diamond Plaza hay Bưu điện thành phố.

2. Nhà thờ Tân Định (289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3)

Tọa lạc trên đường Hai Bà Trưng, nhà thờ Tân Định là sự kết hợp giữa nhiều phong cách kiến trúc theo kiểu nhà thờ Pháp. Tổng thể kiến trúc mang hơi hướng Gothique kết hợp Roman.

Điểm nhấn của Nhà thờ Tân Định là màu sơn hồng, mái vòm cong và những đường nét hoa văn được trang trí màu trắng bắt mắt.

Cũng giống nhiều nhà thờ khác ở Sài Gòn, nhà thờ Tân Định dịp Noel cũng được trang hoàng cầu kỳ với cờ, hoa, cây thông Noel, hang đá, tượng chúa... và đặc biệt có khu bán đồ trang trí Giáng sinh dành cho khách du lịch.

Đặc biệt, vào tối ngày Noel 24/12, nhà thờ Tân Định sẽ tổ chức 2 Lễ Thánh lúc 19h và 22h. Đây là Lễ Thánh đặc biệt nhất trong năm, có giàn Thánh ca và hoạt cảnh Giáng sinh.

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1)

Một địa điểm vui chơi cũng sôi động và náo nhiệt lại đậm chất Sài Gòn chính là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trong ngày Giáng sinh, nơi đây cũng trở nên lộng lẫy hơn thường ngày khi được trang hoàng bằng những chùm đèn nhấp nháy, cây thông và đàn tuần lộc...

Đến đây, ngoài việc tìm cho mình một góc để xem chơi, chụp ảnh, đi dạo bạn còn có thể ghé qua một nhà hàng, quán cà phê ngay để tận hưởng bầu không khí Giáng sinh ấm áp. Hầu hết các nhà hàng, tiệm cà phê dọc hai bên phố đi bộ đều được mở nhạc Giáng sinh, không khí lễ hội xuất hiện trên từng milimet vuông tại Quận 1.

Bên cạnh đó, các nhóm chụp ảnh, các quầy hàng lưu niệm Giáng Sinh, ban nhạc đường phố chơi những giai điệu rộn ràng, hip hop, ảo thuật bài tây và đài phun nước cũng góp phần khiến nơi đây trở nên náo nhiệt.

4. Xóm đạo đường Phạm Thế Hiển

Giáng sinh là dịp những con người tại xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển mong chờ nhất. Từ tháng 11 là người dân nơi đây đã nô nức trang hoàng căn nhà của mình một cách chu toàn nhất để chuẩn bị đón mùa Giáng sinh.

Điều rất đặc biệt là hầu như nhà nào cũng trang trí rất bắt mắt với đủ những dây đèn, quả châu, ông già Noel, tuần lộc, thiên thần hay cả những hang đá tái hiện cảnh Chúa sinh ra đời.

Đúng ngày Giáng Sinh, người dân Sài Gòn đổ về quận 8 rất đông, không khí tại đây lại thêm phần nhộn nhịp. Đây cũng là địa điểm chụp hình độc đáo bởi tại xóm đạo, đi đến bất kỳ đâu, bạn cũng có thể lưu lại một tấm hình hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, không khí Noel tại xóm đạo cũng là điều mà người dân Sài Gòn muốn ghé tới để tận hưởng dịp Giáng sinh.

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm