| Hotline: 0983.970.780

Nadal vô địch Roland Garros 2020: Bắt kịp Federer và hơn thế nữa

Thứ Hai 12/10/2020 , 06:28 (GMT+7)

Trên mặt sân bụi đỏ quen thuộc, Nadal lập tức trở về với vị thế độc tôn vốn có. Dù bên kia phần sân là một Djokovic bách chiến bách thắng...

Nadal chứng minh mình vẫn là ông vua trên mặt sân đất nện. Ảnh: Internet.

Nadal chứng minh mình vẫn là ông vua trên mặt sân đất nện. Ảnh: Internet.

Không phải Roger Federer, chính Novak Djokovic mới là đối trọng lớn nhất của  Rafael Nadal. Chính tay vợt người Serbia đã làm giảm tốc quá trình vĩ đại của bò tót hết lần này lượt khác.

Thất bại liên tiếp khiến mối hoài nghi ngày một tăng lên, nhưng chính thời khắc khó nhằn đó Nadal đã tìm lại được bản ngã trên "đất mẹ" Roland Garros.

Gặp nhau tại trận Chung kết 2020, Rafa đã chủ động làm mới mình, anh vẫn cho thấy khả năng phòng ngự siêu hạng sau vạch cuối sân nhưng thường xuyên chuyển trạng thái tấn công dồn dập khi cần. 

Djokovic lép vế hoàn toàn trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Djokovic lép vế hoàn toàn trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Suốt trận đấu dễ thấy Nadal thường xuyên tràn lưới, anh sẵn sàng chơi Pressing khắp mặt sân. Anh hiểu rõ, muốn chiến thắng trước "độc cô cầu bại" thì yếu tố sân đất nện không thôi là chưa đủ, ngược lại đòi hỏi bản thân phải thay đổi, thậm chí là buộc mạo hiểm.

Chiến thuật này đã phát huy hiệu quả mỹ mãn, khiến cho Nole bị động đến cùng cực, để rồi phải nhận trận thua lấm lưng trắng bụng đầy tâm phục khẩu phục chỉ sau gần 3 giờ đồng hồ.

Trên thực tế, tại set 3 nhiều thời điểm Djokovic cho thấy dấu hiệu vùng lên quật cường, hình ảnh lỳ lợm quen thuộc được tái hiện qua những pha bỏ nhỏ thanh thoát, hay những pha bạt bóng đầy sức nặng. Lúc này hơn 1.000 khán giả tại sân Philipper Chatrier ồ lên đầy hứng khởi, không ít người trong số họ đã mường tượng đến một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Thành quả xứng đáng dành cho Rafa. Ảnh: Internet.

Thành quả xứng đáng dành cho Rafa. Ảnh: Internet.

Dù vậy một Nadal bản lĩnh và kiên cường như vốn dĩ đã lập tức chặn đứng ý định này, và khi đã bào mòn chút hi vọng sau cuối của đối phương, bò tót lạnh lùng kết thúc trận đấu bằng một điểm ace đầy lạnh lùng.

"Ông vua sân đất nện" không ăn mừng hứng khởi như mọi khi, Rafa chậm rãi quỵ gối xuống mặt sân bụi đỏ, miệng hé cười đầy mãn nguyện. Bên kia lưới kẻ bại trận không quá sụp đổ, như thể Novak biết trước kết cục sau cuối khó có thể khác.

3 set trắng trước đối thủ kỵ giơ nhất, xuyên suốt chặng đường bảo vệ ngôi báu không mất bất kỳ set đấu nào, Nadal đã chào đón chức vô địch Roland Garros lần thứ 13, đồng thời là Garand Slam thứ 20 bằng cách không thể thuyết phục hơn.

Danh hiệu cao quý nhất đã sánh ngang với Fedex, nhưng Nadal, một chiến binh chưa bao giờ ngủ quên trên men say chắc hẳn chưa muốn dừng lại.

Dẫu biết không ai ngự mãi trên đỉnh vinh quang, ánh hoàng hôn rồi sẽ tìm đến. Nhưng khi dừng lại anh đã quá vĩ đại rồi, Rafa ạ!

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.