| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao chất lượng Bản tin sinh hoạt chi bộ theo hướng trọng tâm, thiết thực

Thứ Sáu 12/07/2024 , 10:22 (GMT+7)

PHÚ YÊN Đó là chỉ đạo của ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trong việc định hướng công tác biên soạn, phát hành và sử dụng Bản tin trong thời gian tới.

Ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Ảnh: XT.

Ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Ảnh: XT.

Ngày 11/7, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 35 năm công tác biên soạn, phát hành, sử dụng Bản tin sinh hoạt chi bộ (1989 - 2024).

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, trong bối cảnh hiện nay, thông tin ngày càng trở nên đặc biệt quan trọng, trở thành một nguồn lực lớn cho quá trình phát triển.

Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang mở ra một sự nhảy vọt thần kỳ trên lĩnh vực thông tin. Có thể dễ nhận thấy, chưa bao giờ thông tin đến với chúng ta nhanh chóng như hiện nay và cũng chưa bao giờ thông tin đa dạng, phong phú như hiện nay.

Theo ông Phan Xuân Thủy, sự bùng nổ thông tin trong kỷ nguyên số đã tạo ra nhiều thời cơ nhưng cũng có không ít thách thức đối với xã hội. Trong bối cảnh đó, công tác biên soạn, phát hành và sử dụng Bản tin phục vụ sinh hoạt Chi bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương và của các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương cần phải được tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về nội dung lẫn phương thức phát hành, sử dụng.

Định hướng công tác biên soạn, phát hành và sử dụng Bản tin trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, cần tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên về vai trò, tầm quan trọng, sự cần thiết của Bản tin trong nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường năng lực, sức chiến đấu của chi bộ đảng, đảng viên trong tình hình mới.

Cùng với đó, xác định rõ tôn chỉ, mục đích, quy định, nguyên tắc, điều kiện hoạt động của Bản tin để có quy chuẩn thống nhất thực hiện trong cả hệ thống chính trị, đưa Bản tin thật sự trở thành một kênh thông tin quan trọng của công tác tư tưởng. Đồng thời, đổi mới, nâng cao chất lượng Bản tin theo hướng trọng tâm, thiết thực, rõ tính định hướng và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của cán bộ, đảng viên…

Ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trao bằng khen cho các tập thể. Ảnh: XT.

Ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trao bằng khen cho các tập thể. Ảnh: XT.

Được biết, tháng 7/1989, Bản tin sinh hoạt Chi bộ do Ban Tuyên giáo Trung ương biên tập, phát hành đã ra số đầu tiên. Qua 35 năm qua, với sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất từ Trung ương đến cơ sở và vai trò tham mưu, chủ động của Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, Bản tin đã không ngừng được đổi mới, nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức, phát triển về số lượng, dung lượng, ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng trong sinh hoạt của tổ chức đảng.

Bản tin là tài liệu quan trọng để đưa thông tin chính thống, có định hướng đến các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên; góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cấp ủy, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, củng cố và bồi đắp niềm tin, lý tưởng cách mạng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng 28 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác biên tập và phát hành sử dụng Bản tin sinh hoạt chi bộ.

Xem thêm
Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bịa đặt 'bàn tay người trong bụng cá song' để câu like

Hai đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt 'bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người' đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệu tập và xử lý.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.