| Hotline: 0983.970.780

Ngành thể thao lần đầu tổ chức tập huấn luật toàn quốc môn pickleball

Thứ Tư 03/07/2024 , 19:22 (GMT+7)

Cục Thể dục – Thể thao đã tổ chức lớp tập huấn luật môn pickleball trên phạm vi toàn quốc để giúp HLV, VĐV nắm rõ hơn chuyên môn.

Các học viên tham dự lớp tập huấn luật môn pickleball. Ảnh: TDTT

Các học viên tham dự lớp tập huấn luật môn pickleball. Ảnh: TDTT

Ngày 3/7 tại Hà Nội, Cục Thể dục – Thể thao đã khai mạc lớp tập huấn luật thi đấu môn pickleball và đây là lần đầu tiên một lớp học chính thức của cơ quan quản lý thể thao thực hiện đối với môn thể thao đang có sức hút này.

Lớp học được kéo dài trong 3 ngày. Ngay trong lần đầu tổ chức, lớp tập huấn luật thi đấu môn pickleball đã thu hút hơn 200 học viên đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Để đảm bảo chuyên môn tốt nhất, lớp tập huấn luật pickleball có 4 chuyên gia của Liên đoàn pickleball châu Á đứng lớp giảng dạy cho các học viên.

Theo ghi nhận, môn pickleball là môn thể thao của sự kết hợp cách chơi giữa các môn quen thuộc với mọi người gồm bóng bàn, cầu lông và quần vợt tuy nhiên kích thước vợt đánh cùng sân thi đấu khác so với các môn thể thao trên. Môn pickleball có thể tổ chức chơi, thi đấu trong nhà hoặc ngoài trời. Bóng thi đấu của pickleball là bóng nhựa và lưới của pickleball có chiều cao 0,86 mét.

Đại diện của lớp tập huấn luật pickleball cho biết, giao bóng và đỡ giao bóng là các kỹ thuật khó của môn thể thao này. Qua lớp tập huấn, các giảng viên sẽ tập trung hướng dẫn các học viên kỹ năng giao bóng để đạt hiệu quả giành điểm cao nhất. Lớp sẽ được tổ chức học lý thuyết xen kẽ với thực hành ngay tại sân.

Xem thêm
Nông thôn mới trong nhịp điệu vui lên nào anh em ơi

Nông thôn mới với nhiều chi tiết sinh động và hấp dẫn trong bộ phim ‘Vui lên nào anh em ơi’ trên sóng VTV3, ngay sau bộ phim ‘Trạm cứu hộ trái tim’ kết thúc.

Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Kieran Trippier đang dự EURO 2024 nhưng bị rao bán nhà

Tổ ấm của ngôi sao đội tuyển Anh bất ngờ bị rao bán đúng thời điểm hậu vệ này đang ở Đức thi đấu EURO 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn đầu quân cho Bình Dương

HLV nổi danh người Khánh Hòa đã đạt được thỏa thuận để kí hợp đồng làm việc với đội bóng đá Bình Dương ở giải V.League.