| Hotline: 0983.970.780

Ngày Bundesliga thắp sáng hy vọng cho bóng đá châu Âu

Chủ Nhật 17/05/2020 , 10:09 (GMT+7)

Người Đức đã tiên phong đưa bóng đá trở lại và Bundesliga mang tới những niềm hy vọng mới cho châu Âu thời hậu Covid-19.

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng bàn thắng cách nhau 2m. Ảnh: SkySports. 

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng bàn thắng cách nhau 2m. Ảnh: SkySports

Bundesliga đã mang lại niềm hy vọng mới cho bóng đá thế giới. Sau hàng loạt những thông tin không mấy tích cực và một vài giải đấu đã phải hủy thi đấu (Ligue 1, Erevidisie), bóng đá Đức vẫn trở lại ngay trong tháng 5 và giúp NHM bóng đá thế giới được hưởng trọn vẹn không khí sân cỏ sau khoảng hơn 2 tháng im ắng. 

Ngoài giải Đức, chỉ có giải Anh là đang rục rịch trở lại nhưng phải sau đây khoảng 1 tháng, các sân cỏ Premier League mới sôi động. Nhiều cầu thủ và HLV vẫn đang yêu cầu một sự an toàn cần thiết nhưng tại Đức, các đồng nghiệp của họ đã ra sân. 

Trong thời gian tới, giải Ngoại hạng Anh sẽ chốt. Chắc chắn, quyết định của BTC còn chịu ảnh hưởng nhiều của việc Bundesliga trở lại. Tuần đầu đã suôn sẻ, tuần sau còn là một vấn đề và nhiều người sẽ nín thở theo dỡi. 

Nhưng nếu Bundesliga tiếp tục an toàn, sân cỏ châu Âu có thể sớm sôi động và gần như các cầu thủ có thể cảm thấy thoải mái khi ra sân. 

Ngày Bundesliga trở thành một hiện tượng của châu Âu đã đến. Giải Đức là một giải đấu hấp dẫn nhưng không được chú ý nhiều như giải Anh, giải Tây Ban Nha hay giải Pháp nhưng hiện này, giải Đức mới là giải đấu duy nhất khán giả châu Âu có thể theo dõi. 

Đó chính là sự hy vọng và niềm lạc quan cho bóng đá thế giới, đến từ nước Đức. 

Borussia Dortmund gây ấn tượng 

Dortmund là đội bóng gây ấn tượng ở vòng đấu trở lại. Ngôi sao Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng và Dortmund cho chiến thắng 4 sao ở trận "ra quân".

Erling Haaland thi đấu nổi bật. Ảnh: Getty Images.

Erling Haaland thi đấu nổi bật. Ảnh: Getty Images.

Với bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Schalke, Erling Haaland đã có cho mình pha lập công thứ 10 tại Bundesliga sau 9 trận và cũng là pha làm bàn thứ 41 của anh trong mùa giải 2019/20. Ấn tượng hơn, Haaland còn ghi được từ 10 bàn trở lên ở 3 giải đấu khác nhau trong mùa giải này là tại giải VĐQG Áo (16 bàn), Champions League (10 bàn) và Bundesliga (10 bàn). 

Đây cũng là trận thắng thứ 800 trong lịch sử của Dortmund, mang tới một cột mốc khá đáng nhớ cho đội bóng áo sọc vàng - đen. Hy vọng nó sẽ góp phần giúp đội bóng có được cuộc đua vô địch quyết liệt hơn với Bayern Munich vào cuối mùa. 

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.