| Hotline: 0983.970.780

Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Ngày Quốc tế Nam giới là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa ngày 19/11

Thứ Sáu 18/11/2022 , 06:02 (GMT+7)

Ngày Quốc tế Nam giới còn khá lạ lẫm với người Việt Nam nhưng đã xuất hiện trên 170 quốc gia. Vậy ngày 19/11 này là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ra sao?

Ngày Quốc tế Nam giới là gì? vào ngày nào? Và có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào?

Ngày Quốc tế Nam giới là gì? vào ngày nào? Và có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào?

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày gì?

Ngày Quốc tế Nam giới hay Ngày Quốc tế Đàn ông (tiếng anh: International Men's Day) là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm.

Ngày Quốc tế Nam giới được bắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago và được Liên Hợp Quốc ủng hộ và nhận được sự ủng hộ của các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe.

Hiện nay, ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức tại trên 170 quốc gia, trong đó có Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Vương quốc Anh, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, Malta và Việt Nam.

Kế tiếp Ngày Quốc tế Nam giới là Ngày Thiếu nhi Thế giới diễn ra vào ngày 20/11 tạo ra một lễ kỷ niệm 48 giờ của nam giới và trẻ em tương ứng trong thời gian đó vai trò người lớn đóng góp tích cực trong cuộc sống của trẻ em và được công nhận.

Ở Việt Nam, kế tiếp Ngày Quốc tế Đàn ông sẽ là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - ngày tôn vinh các nhà giáo đang cống hiến cho nền giáo dục nước nhà. Đây là chuỗi các sự kiện liên tiếp sẽ diễn ra trong nước ta.

Nguồn gốc ngày Quốc tế Nam giới 19/11

Ngày Quốc tế Nam giới 19/11 do Tiến sĩ Jerome Teelucksingh - một vị lãnh đạo tư tưởng về vấn đề giới ở Trinidad và Tobago đề xuất và được diễn ra từ năm 1999. Sau đó, ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức hàng năm và nhận được sự ủng hộ của Liên Hợp Quốc.

Các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe cũng rất hưởng ứng Ngày Quốc tế Nam giới này. Và cho tới nay, đã có trên 170 quốc gia khắp thế giới tổ chức sự kiện này.

Tại Việt Nam, sự kiện này có khá mới mẻ và đang dần đước biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Giới trẻ trong nước cũng thường lấy ngày 6/4 để tôn vinh nam giới Việt Nam.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Nam giới 19/11

Mục đích của Ngày quốc tế nam giới là tập trung vào sức khoẻ của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới.

Đây là ngày để giới đàn ông nêu bật sự phân biệt đối xử với họ và để kỷ niệm những thành tựu và đóng góp của mình, đặc biệt là đóng góp đối với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái.

Ngày Quốc tế Đàn ông năm 2022 sẽ diễn ra vào Thứ 7, ngày 19 tháng 11 năm 2022 (dương lịch).

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Người dân bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất