| Hotline: 0983.970.780

Người Sài Gòn check-in bên những bông kèn hồng nở sớm

Thứ Năm 02/02/2023 , 13:06 (GMT+7)

Hoa kèn hồng du nhập từ Mỹ được trồng tại Sài Gòn từ năm 2009. Mỗi năm, hoa kèn hồng chỉ nở một lần, thu hút người đi đường.

Hoa kèn hồng còn có tên là tabebuia rosea, thuộc họ bignoniaceae có dáng hoa khá giống hoa chuông. Đây là loài thực vật có nguồn gốc từ khu vực châu Mỹ, đã được du nhập sang các nước châu Á, hiện xuất hiện nhiều ở Thái Lan, Singapore và mới được du nhập Việt Nam, chủ yếu ở phía Nam trong vài năm gần đây.

Tại Sài Gòn - TP.HCM, hoa kèn hồng bắt đầu được trồng thử nghiệm từ năm 2009 đến nay, mang đến hình ảnh thơ mộng trên những con đường của Thành phố mang tên Bác như đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt (quận 1), Thủ Thiêm (quận 2), Võ Thị Sáu (quận 3)...

Kèn hồng có dáng cao, đẹp, hoa có màu sắc sặc sỡ nên thường được chọn để trồng ở đường phố, xung quanh vỉa hè hoặc trồng trong tiểu cảnh sân vườn, công viên, vườn hoa, nhà máy xí nghiệp. Cây mang màu sắc hồng tươi tắn, mang không khí trong lành đến mọi không gian.

Cây kèn hồng là loại ưa sáng, có thể sinh trưởng, phát triển trên nhiều loại đất, nhưng phù hợp nhất với đất ẩm và khô, có độ thoát nước tốt.

Hoa kèn hồng thường nở đẹp vào tháng 3, tháng 4, tuy nhiên, năm nay hoa nở sớm. Từ cuối tháng 1/2023, dọc con đường Điện Biên Phủ, khúc từ tòa nhà Landmard 81 tầng cho đến vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm hoa nở bung rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.

Hoa kèn hồng có hình dạng giống hình chuông, 5 thùy phát triển đều ở đầu, có màu hồng phấn, mọc thành chùm. Mỗi chùm từ 4-7 hoa trông rất đẹp mắt và lãng mạn.

Khi cây ra hoa thì hầu hết các lá trên cây đều rụng. Quả có hình trụ dài từ 7 đến 16cm, mở dài hai đường nối, hạt có cánh.

Mỗi năm kèn hồng chỉ nở một lần trong vòng 1 tháng và hoa nhanh tàn. Vì vậy, giới trẻ Sài Gòn thường tranh thủ thời điểm hoa nở đẹp để ngắm nghía và đặc biệt là check-in ghi lại những bức hình lung linh làm kỷ niệm. Vẻ đẹp của cây kèn hồng nhẹ nhàng mà cuốn hút, tượng trưng cho sự lãng mạn, ngọt ngào với sắc hồng tuyệt đẹp. Những con đường có trồng hoa kèn hồng những ngày này, luôn thu hút giới trẻ cũng như du khách khi đến với Sài Gòn - TP.HCM. 

Khi tôi ngang qua đường Hàm Nghi thì bắt gặp hai bạn trẻ Mai Trang và Lộc Trần (công tác tại Đại học Quốc gia TP.HCM) đang selfie (tự chụp ảnh - PV) với những bông hoa kèn hồng.

"Mỗi lần đi qua những con đường có trồng hoa kèn hồng em luôn bị vẻ đẹp của nó cuốn hút, nhưng chưa có thời gian đi check-in. Tranh thủ nghỉ trưa, em và bạn cùng hẹn nhau, chạy từ Thủ Đức lên quận 1 để có những bức ảnh đầu năm mới", Mai Trang cho biết.

Bạn trẻ Trịnh Nguyễn Kim Phước thích thú tạo dáng với hoa kèn hồng. "Em và bạn đi công chuyện ngang qua đây, thấy những cánh hoa kèn hồng rơi xuống phủ đầy đường trông rất lãng mạn nên ghé chụp hình luôn. Nhìn mê lắm chị à! Có khác gì những cảnh đẹp như ở Đà Lạt với phim Hàn Quốc đâu", Trịnh Kim Phước nói.

"Từ lâu hoa kèn hồng đã là một biểu tượng của TP.HCM. Bên cạnh đó, TP.HCM còn có hoa chuông với màu vàng rực. Em rất thích sắc màu của hai loại cây này, nên thường cùng bạn check-in mỗi khi hoa nở đẹp, để lưu giữ lại bức hình tuổi thanh xuân", Lê Thanh Uyên cười nói.

Màu hồng lãng mạn, cánh hoa mỏng mong manh khiến nhiều bạn gái mê mẩn. "Tôi thường nhặt cánh hoa rơi để về làm mẫu cho các học trò của mình vẽ trong những giờ mỹ thuật", Mai Trang (giáo viên dậy Mỹ thuật) cho hay.  

Những con đường phủ một màu hồng thơ mộng khiến đường phố đông đúc, khói bụi như TP.HCM trở lên nên thơ hơn.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Xem thêm