| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái bị bắt

Thứ Bảy 04/05/2024 , 20:47 (GMT+7)

Ông Dương Văn Thái, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn, liên quan vụ án tại Tập đoàn Thuận An.

Ông Dương Văn Thái, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Dương Văn Thái, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang. Ảnh: Tùng Đinh.

Ngày 4/5,  Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết ông Dương Văn Thái, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn, liên quan vụ án tại Tập đoàn Thuận An. Các quyết định tố tụng với ông Thái được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, thực thi ngày 1/5.

Theo đó, từ tháng 12/2014 đến 12/2023, Tập đoàn Thuận An đã trực tiếp hoặc liên danh trúng 38 gói thầu tại 16 tỉnh, thành trên cả nước với tổng giá trị 23.000 tỷ đồng. Bộ Công an nhận thấy riêng năm 2022 - 2023, Thuận An "phát triển nóng", trúng nhiều gói thầu trị giá 18.000 tỷ đồng, trong số này nhiều gói thầu thuộc chương trình phục hồi phát triển kinh tế sau Covid-19. Việc này được cơ quan điều tra cho rằng "là điều rất đặc biệt".

Người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết, các bị can Phạm Thái Hà (cựu Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, trợ lý Chủ tịch Quốc hội) và Nguyễn Duy Hưng (Chủ tịch Tập đoàn Thuận An) đã khai báo "rất thành khẩn, với nhiều chi tiết, tình tiết để làm rõ vụ án". Bộ Công an kêu gọi những ai có sai phạm hãy ra đầu thú để hưởng khoan hồng trước pháp luật.

Vụ án tại Tập đoàn Thuận An được Bộ Công an công bố khởi tố hôm 15/4 khi bắt ông Nguyễn Duy Hưng và Nguyễn Khắc Mẫn, Phó Tổng giám đốc, về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Đưa hối lộ. Ông Trần Anh Quang, Tổng giám đốc, bị bắt về tội Đưa hối lộ.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Thuận An Group) tiền thân là Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, thành lập từ năm 2004. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh mua bán điện, năng lượng tái tạo, bất động sản.

Cũng theo thông tin từ Trung tướng Tô Ân Xô, khi nghe lãnh đạo Ban Chuyên án báo cáo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã "gửi lời khen ngợi và đề nghị quyết liệt hơn nữa với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.