| Hotline: 0983.970.780

Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng đoạt giải nhất ở tuổi 80

Thứ Ba 28/09/2021 , 15:48 (GMT+7)

Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng tuổi 80 vừa đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế biểu tượng kiến trúc Công viên Phú Tài tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định).

Biểu tượng kiến trúc công viên Phú Tài của nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng.

Biểu tượng kiến trúc công viên Phú Tài của nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng.

Cuộc thi thiết kế biểu tượng kiến trúc Công viên Phú Tài vừa công bố kết quả, giải nhất được trao cho nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng. Tác phẩm dự kiến đặt tại thành phố Quy Nhơn, được nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng lấy ý tưởng về 3 cánh chim hòa bình lồng vào nhau.

Theo mô tả của nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng thì hình ảnh này đại diện cho 3 miền Bắc - Trung- Nam, đi kèm với các thông điệp Gặp gỡ - Hội tụ - Phát triển của cả nước và Hòa bình - Tình nghĩa - Thủy chung của Bình Định.

Biểu tượng kiến trúc Công viên Phú Tài có đường kính đồi cỏ 20m, chiều cao tổng thể 15m (trong đó đồi cỏ cao 3m, biểu tượng cao 12m). Kết cấu khung của biểu tượng sẽ được làm bằng hệ khung thép vô định hình, phần vỏ của biểu tượng sẽ được làm bằng vật liệu inox (dày 4mm).

Tác phẩm mới của nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng sẽ được tỉnh Bình Định xây dựng tại nút giao thông ngã ba Phú Tài, nhằm cải tạo cảnh quan cho khu vực công viên và thêm điểm nhấn văn hóa - du lịch cho thành phố Quy Nhơn. 

Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng vẫn say mê sáng tạo ở tuổi 80.

Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng vẫn say mê sáng tạo ở tuổi 80.

Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng từng có nhiều công trình tượng đài ở TP.HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng... Ông bắt đầu sự nghiệp với triển lãm tranh sơn dầu tại Huế vào năm 1967, sau đó chuyển sang theo đuổi lĩnh vực làm tượng. Nhiều tác phẩm tượng đài nhân vật và tượng đài lịch sử của nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng đã được giải thưởng trong nước và quốc tế, như tượng đài 23/9 tại TP.HCM hoặc tượng đài danh nhân Yersin tại Đà Lạt.

Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng cũng là đồng tác giả công trình Cầu Rồng nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Hiện nay, ở tuổi 80, nhà điêu khắc Phạm Văn Hạnh vẫn không ngừng sáng tạo. Vườn tượng Yên Thế của ông tại Đà Lạt cũng là một điểm tham quan lý thú cho những du khách khi đến xứ sở sương mù. Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng nói về nghề của mình bằng những câu thơ như “Đất trời không giấu mặt/ Đời người mãi thực hư” hoặc ”Những tấm gương luôn vỡ/ Sự phản chiếu không mòn”. 

Xem thêm
Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.