| Hotline: 0983.970.780

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Thứ Năm 02/05/2024 , 20:20 (GMT+7)

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Nhà sản xuất Lý Hải.

Nhà sản xuất Lý Hải.

Nhà sản xuất Lý Hải vốn là ca sĩ chuyên hát nhạc Hoa lời Việt. Vì vậy, khi Lý Hải tham gia thị trường điện ảnh, ai cũng nghĩ rằng ông muốn dạo chơi cho thỏa mãn cảm giác khám phá. Không ngờ, ngay từ bộ phim đầu tay “Lật mặt” thì nhà sản xuất Lý Hải đã thu được lợi nhuận để tiếp tục thử sức với nghệ thuật thứ bảy.

Cảm thấy cái tên “Lật mặt” có vẻ hấp dẫn và đem lại may mắn, nhà sản xuất Lý Hải lần lượt tung ra chuỗi “Lật mặt” đánh số 1,2,3, 4, 5, 6 dù mỗi bộ phim đều kèm tên riêng. Nói cách khác, nhà sản xuất Lý Hải muốn bảo chứng thương hiệu “Lật mặt” cho mình.

Có màu sắc khác hẳn sáu bộ phim “Lật mặt” trước, với “Lật mặt 7: Một điều ước” thì nhà sản xuất Lý Hải không màng đến những pha hành động hay những trò giật gân. “Lật mặt 7: Một điều ước” quay về kể chuyện dung dị về cuộc sống gia đình.

Thật bất ngờ, “Lật mặt 7: Một điều ước” thành công vượt trội hơn hẳn. Khởi chiếu từ ngày 26/4, “Lật mặt 7: Một điều ước” tạo cơn sốt phòng vé trong những ngày nghỉ lễ vừa qua. Theo số liệu của Box Office Vietnam, thì tính đến ngày 2/5, “Lật mặt 7: Một điều ước” đã đạt doanh thu 200 tỷ đồng.

Không hề có gì gay cấn để phải “lật mặt”, nội dung “một điều ước” xoay quanh câu chuyện của một bà mẹ đơn thân đông con và khi bà bị tai nạn thì 5 người con phải thay phiên nhau chăm sóc. Cụ thể hơn, “một điều ước” là nguyện vọng của nhân vật bà Hai, mong các con một lần sum vầy để chụp tấm hình chung cả gia đình ấm cúng.

Tự viết kịch bản và tự đảm nhận vai trò đạo diễn “Lật mặt 7: Một điều ước”, nhà sản xuất Lý Hải chia sẻ: “Tôi không làm điều gì to tát mà kể theo một góc nhìn mọi người trong xã hội không phải ai cũng xấu. Góc nhìn này rất tích cực và không hề tiêu cực. Tôi nghĩ: tại sao trong xã hội giờ toàn tin tiêu cực, trong khi có rất nhiều câu chuyện tích cực. Tôi quyết định sẽ kể một câu chuyện như vậy để mọi người thấy xã hội tươi đẹp chứ không hề u ám”.

Nhiều người chê nhân vật bà Hai được xây dựng như một bà mẹ bước ra từ một cuốn sách giáo khoa về đạo đức, đầy khuôn phép và mang tính biểu tượng. Bà Hai giống như một bà tiên, đi đến đâu cũng làm nổi bật lên những điều chưa được, những bất toàn của những đứa con mình, để rồi cũng y như một bà tiên, mọi việc đều được bà Hai giải quyết dễ dàng.

Tuy nhiên, những chuyện tình mẹ bao la luôn khiến người ta cảm động. Bộ phim “Lật mặt 7: Một điều ước” trung thành nguyên lý ấy và thuyết phục được khán giả.

Bộ phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau 7 ngày công chiếu.

Bộ phim "Lật mặt 7: Một điều ước" đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau 7 ngày công chiếu.

Tiến sĩ Hà Thanh Vân cho rằng: “Sự thành công của Lý Hải và series phim “Lật mặt” cho thấy rằng việc làm phim thành công với con số doanh thu khủng không nhất thiết đến từ kịch bản phải thật hay, phải hấp dẫn. 

Sự thành công lớn có thể đến từ những bộ phim bậc trung, nhưng biết khai thác đúng đối tượng khán giả, đi theo hướng dành cho số đông, đại chúng cùng với cách làm truyền thông phù hợp, và một đời sống nghệ sĩ không chiêu trò. Vì thế, một bộ phim, xét đến cùng, thì sự thông minh và khôn ngoan nhất của đạo diễn là biết sẽ dành cho những khán giả nào”.

Còn nhà văn Dạ Ngân tán thưởng “Lật mặt 7: Một điều ước” đầy hào hứng: “Ngắn gọn là phim rất được, quá được. Không có vai cho ngôi sao để bán vé mà người ta ùn ùn đi xem.

Đã lâu lắm rồi mới có một phim Việt lan toả như nước nguồn, như gió đồng, như tình thương, sáng nhân văn, đằm thắm Việt. Bình dân ư, là thế giới của bình dân chật vật sinh nhai, phim không nói chuyện sinh nhai, ấy là điều Lý Hải làm kỹ ngay từ kịch bản. Một kịch bản hay, đạo diễn tự làm từ kịch bản của mình và tay nghề lên theo thang đẳng cấp, eo ơi, sao mà toàn vẹn thế không biết”.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.