| Hotline: 0983.970.780

Nha Trang: Xử phạt chủ đầu tư chung cư Napoleon Castle 1

Thứ Tư 23/10/2019 , 19:58 (GMT+7)

Ngày 23/10, Sở Xây dựng Khánh Hòa xác nhận, đơn vị vừa xử phạt 55 triệu đối với Công ty TNHH Cat Tiger Khareal chủ đầu tư xây dựng công trình chung cư Napoleon Castle 1, địa chỉ 25-26 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước (TP Nha Trang).

16-16-35_img20191023145945
Chung cư Napoleon Castle 1.

Lý do xử phạt do chủ đầu tư này đưa từng phần công trình, hạng mục công trình vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định.

Trước đó, ngày 15/10, Sở Xây dựng phối hợp UBND phường Vĩnh Phước kiểm tra thực tế một số tầng của tòa nhà chung cư Napoleon Castle 1 nhận thấy, có hiện tượng các hộ dân vào sinh sống tại căn hộ. Theo đó, chủ đầu tư cho biết đã lập biên bản bàn giao cho 200 khách hàng để thi công hoàn thiện nội thất.

Trong khi thời điểm kiểm tra, chung cư Napoleon Castle 1 chưa có văn bản nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng của cơ quan có thẩm quyền.

Do đó, việc các hộ dân sinh sống tại căn hộ nêu trên là không phù hợp theo quy định của pháp luật. Do đó, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư không bàn giao và cho người dân vào ở khi chưa được Bộ Xây dựng chấp thuận nghiệm thu.

Cũng theo Sở Xây dựng, đơn vị cũng gửi văn bản đến Công an tỉnh, TP và phường Vĩnh Phước để các đơn vị có chức năng kiểm tra, ngăn chặn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC… do chủ đầu tư chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền nghiệm thu và cho phép đưa công trình vào sử dụng.

Được biết, chung cư Napoleon Castle 1 được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép xây dựng vào ngày 28/9/2017, với quy mô 40 tầng nổi và 3 tầng hầm. Hiện nay, công trình đã thi công xây dựng xong phần thô và đang thi công hoàn thiện phần nội thất căn hộ. Và, khi chung cư Napoleon Castle 1 đi vào hoạt động sẽ cung cấp cho thị trường hơn 800 căn hộ.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.