| Hotline: 0983.970.780

Nhân dân Tiền Giang thương tiếc khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời

Thứ Bảy 20/07/2024 , 14:57 (GMT+7)

TIỀN GIANG Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, nhân dân tỉnh Tiền Giang bùi ngùi, đau xót trước mất mát to lớn của toàn Đảng, toàn Quân, toàn Dân ta.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang chia sẻ rất tiếc thương Tổng Bí thư, cây đại thụ trong thời nay, là hiện thân - người học trò của Bác Hồ, thể hiện đạo đức, phong cách tư tưởng của người Cộng sản.

“Tổng Bí thư là nhà chính trị giữ vững được định hướng, đường lối kiên định về mục tiêu, lý tưởng, chống tham nhũng để bảo vệ nền tảng tư tưởng. Nghe tin tôi muốn rớt nước mắt”, ông Sơn nói như muốn khóc.

Ông Nguyễn Văn Phương, đảng viên tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè cũng xúc động, đau xót khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất. Ông Sơn cảm nhận trong quá trình lãnh đạo của Tổng Bí thư, đất nước phát triển, thay đổi từng ngày, người dân hết sức phấn khởi. Tổng Bí thư đã có những quyết sách đúng đắn, đưa đất nước đi lên. Tổng Bí thư có thành tích chống tham nhũng không vùng cấm, không ngoại lệ, đưa đất nước tiến lên như ngày hôm nay.

“Bản thân tôi là đảng viên lúc nào cũng kính trọng Tổng Bí thư, tôi lúc nào cũng quan tâm đến lời nói, thực hiện theo ý nguyện, luôn làm theo lời dặn của Tổng Bí thư”, ông Phương bùi ngùi.

Đảng viên Nguyễn Văn Phương (xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) ngậm ngùi xúc động và đọc lại các tư liệu, lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: NVCC.

Đảng viên Nguyễn Văn Phương (xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) ngậm ngùi xúc động và đọc lại các tư liệu, lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: NVCC.

Còn anh Phạm Nguyên Khang, người dân ở xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho cũng rơi nước mắt, thương tiếc vị lãnh tụ tài ba, đức độ khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Anh Khang nêu cảm nghĩ: “Tổng Bí thư là người cán bộ gương mẫu, khởi xướng trong vấn đề chống tiêu cực, tham nhũng. Tôi kính nể nhất là tính cần kiệm - liêm chính - chí công - vô tư của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hay tin Tổng Bí thư từ trần, tôi rất đau xót".

Đại đức Thích Minh Phước, trụ trì chùa Liên Hoa tại xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cùng các chư tăng, ni trong tỉnh vô cùng thương tiếc khi hay tin người đứng đầu đất nước đã ra đi về cõi vĩnh hằng.

Đại đức chia sẻ, bản thân là một người theo Phật giáo, khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, dẫu biết đó là quy luật nhưng với cá nhân, Đại đức thấy thật xót xa và vô cùng kính tiếc khi đất nước đã mất đi một vị lãnh đạo anh tài, kiên trung với Đảng, với dân.

"Bác đã phục vụ Tổ quốc đến hơi thở cuối cùng. Thật đáng kính trọng. Tôi vẫn nhớ mãi câu nói của bác Nguyễn Phú Trọng: Đời người chỉ sống một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa để không phải xót xa, ân hận về những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ. Tiền bạc lắm làm gì ? Chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất.

Đại đức Thích Minh Phước dành giây phút lắng đọng tâm hồn khi nghe tin Tổng bí thư qua đời. Ảnh: NVCC.

Đại đức Thích Minh Phước dành giây phút lắng đọng tâm hồn khi nghe tin Tổng bí thư qua đời. Ảnh: NVCC.

Tuy bác đã vĩnh biệt nhân dân Việt Nam để trở về với lòng đất mẹ nhưng sự nghiệp cách mạng và những câu nói đầy ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nhân văn của Bác vẫn sẽ để lại cho nhân dân thế hệ hiện tại và tương lai", Đại đức Thích Minh Phước xúc động.

Năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Tiền Giang. Tổng Bí thư mong muốn Đảng bộ Tiền Giang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chủ động, tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mới đây nhất là Hội nghị Trung ương 2 với việc thông qua Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Kế hoạch định hướng tài chính - ngân sách nhà nước và Kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016 - 2020, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm phải làm trong thời gian tới.

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra gay gắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống nhân dân, Tổng Bí thư lưu ý Tiền Giang cần có giải pháp cấp bách, quyết liệt phòng chống hạn, mặn, khắc phục những khó khăn do hạn, mặn gây ra, bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất và dân sinh.

Tổng Bí thư thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Y (ấp 2, xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang). Ảnh: Báo Ấp Bắc.

Tổng Bí thư thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Y (ấp 2, xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang). Ảnh: Báo Ấp Bắc.

Tỉnh cần bám sát các chủ trương, định hướng của Trung ương, trên cơ sở phân tích tình hình thực tế tại địa phương để kịp thời điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, bởi thế mạnh của Tiền Giang vẫn là nông nghiệp, là vườn cây ăn trái... Trước mắt, tỉnh phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình trạng thiếu nước ngọt, có giải pháp kịp thời, đồng bộ để phòng, chống hạn, mặn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Tổng Bí thư lưu ý Tiền Giang tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích xuất khẩu, cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút, kêu gọi đầu tư. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tiền Giang cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành thắng lợi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, bảo đảm dân chủ, chất lượng, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời tiếp tục quan tâm làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên trì, kiên quyết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Tiền Giang sẽ không ngừng phát huy truyền thống cách mạng kiên cường và những thành tựu đã đạt được trong công cuộc đổi mới, tiếp tục vững bước phát triển, đi lên.

Xem thêm
Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hải Phòng truyền chất dinh dưỡng cứu cây xanh trong đô thị sau bão số 3

Sau khi dựng lại các cây xanh bị gãy đổ và chằng chống đảm bảo, nhiều cây cổ thụ tại các tuyến phố được truyền chất dinh dưỡng trực tiếp để nhanh hồi phục.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.