| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Chelsea vs Leicester City: Không thể coi thường

Chủ Nhật 17/03/2024 , 09:15 (GMT+7)

Trận đấu giữa Chelsea vs Leicester City trong khuôn khổ vòng Tứ kết cúp FA sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 17/3 trên sân vận động Stamford Bridge. 

Cặp đấu giữa Chelsea vs Leicester City được coi là màn chạm trán có trình độ chênh lệch nhất tại Vòng tứ kết cúp FA khi Bầy cáo đang là đội bóng thi đấu tại Championship còn Chelsea góp mặt tại Premier League. 

Chelsea sẽ đánh bại Leicester City? Ảnh: Express.

Chelsea sẽ đánh bại Leicester City? Ảnh: Express.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, Leicester City cũng mới chỉ xuống hạng một mùa và họ cũng từng làm mưa làm gió tại Premier League. Đội hình của Bầy cáo vẫn giữ được một số cái tên chất lượng như Jamie Vardy, Kiernan Dewsbury-Hall, Jannik Vestergaard hay Wout Faes... và rõ ràng, Chelsea không thể chủ quan trước đối thủ. 

Đáng chú ý hơn, đoàn quân của HLV Enzo Maresca đang dẫn đầu bảng xếp hạng Championship với 82 điểm sau 37 trận đã đấu và tràn trề hy vọng sớm trở lại với giải đấu cao nhất nước Anh. 

Còn Chelsea của HLV Mauricio Pochettino thì không hề có được sự ổn định. Họ đang xếp thứ 11 tại Premier League với thành tích khá tệ hại 11 thắng, 6 hoà và 10 thua kể từ đầu mùa. The Blues đang xa dần tất cả các mục tiêu dự cúp châu Âu của mình và gặp khó trong việc duy trì vị trí trong top 10. 

Xét về phong độ, Leicester đang có chuỗi trận bất bại liên tiếp sau khi thua 3 trong 4 trận trước đó. Bầy cáo đã thi đấu tốt trong thời gian gần đây, nhưng có thể phải nhận thất bại trước đối thủ mạnh hơn đáng kể tại Stamford Bridge. Trong khi Chelsea chỉ có được 2 chiến thắng trong số 7 trận gần nhất của mình. 

Thế nhưng, Chelsea bất bại cả 8 trận ở mặt trận cúp mùa này khi chơi tại Stamford Bridge, giành 6 chiến thắng. Thế nên, họ hoàn toàn tự tin trong cuộc tiếp đón Leicester.

Trong 5 lần gần nhất đụng độ Chelsea thì Leicester cũng không có thành tích tốt khi thua tới 4 trận. Cách đây 3 năm, The Blues từng thua Leicester ở trận chung kết FA Cup. Nhưng trận này sẽ là dịp tốt để họ phục hận đội bóng này nhờ điểm tựa Stamford Bridge.

Championship vẫn còn tới 7 trận đấu mới hạ màn, và màn nước rút này sẽ càng trở nên cam go và quyết liệt hơn trong những vòng đấu sắp tới. Leicester City có thể nghĩ đến việc buông Cúp FA để tập trung vào mục tiêu thăng hạng. 

Trận đấu giữa Chelsea vs Leicester City trong khuôn khổ vòng tứ kết cúp FA sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 17/03/2024 trên sân vận động Stamford Bridge. 

Đội hình xuất phát dự kiến Chelsea vs Leicester City

- Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Chalobah, Cucurella; Fernandez, Caicedo; Palmer, Gallagher, Sterling

- Leicester: Hermansen; Choudhury, Faes, Vestergaard, Justin; Winks, Dewsbury-Hall; Fatawu, Akgun, Mavididi; Vardy

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Leicester City: 2-1

>>> Xem thêm: Trực tiếp Athletic Bilbao vs Alaves giải La Liga trên SCTV hôm nay 17/3/2024

Xem thêm
Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh

NINH BÌNH Tối 26/4, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm