| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Chelsea vs Liverpool: Chức vô địch về tay ai?

Chủ Nhật 25/02/2024 , 07:43 (GMT+7)

Trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 25/2/2024 trên sân vận động Wembley. 

Liverpool được đánh giá cao hơn so với Chelsea trong trận chung kết Carabao Cup. 

Liverpool được đánh giá cao hơn so với Chelsea trong trận chung kết Carabao Cup. 

Chelsea vs Liverpool là trận chung kết Cúp Liên đoàn mùa giải 2023/2024 và cả 2 đều thực sự xứng đáng là những cái tên đi đến cuối cùng. 

Với Chelsea, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino khá chật vật khi họ phải dùng tới loạt đá luân lưu 11m để vượt qua Newcastle United trước khi đến với trận bán kết gặp Middlesbroug và để thua 0-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, trận thắng 6-1 ở lượt về giúp The Blues giành lấy tấm vé vào chung kết. 

Trong khi đó, Liverpool thắng đậm một đối thủ khó chịu khác từ Premier League là West Ham với tỷ số 5-1 trước khi đả bại Fulham với tổng tỷ số 3-2 ở 2 lượt trận bán kết để hẹn gặp Chelsea. 

Rõ ràng, Liverpool được đánh giá cao hơn so với Chelsea. Họ đang là đội bóng dẫn đầu tại giải đấu cao nhất nước Anh còn Chelsea liên tục ngấp nghé ở vị trí giữa bảng xếp hạng trong hơn 1 tháng vừa qua. 

Sự phập phù của Chelsea đến từ việc hàng thủ của họ chơi rất tệ hại. Tính đến thời điểm này, The Blues thủng lưới tới 41 lần sau 25 trận đã đấu tại Premier League, chỉ ít hơn so với West Ham (chỉ tính các đội trong Top 10). 

Còn với Liverpool, họ sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu với 63 bàn thắng sau 25 trận đấu và hàng thủ tốt thứ 2 với chỉ 25 bàn thua (hơn Arsenal 3 bàn). 

Tình hình lực lượng của hai đội lúc này đều đang không khả quan với danh sách chấn thương rất dài. Với đội chủ nhà, họ không thể có sự góp mặt của những Thiago Silva, Lesley Ugochukwu, Carney Chukwuemeka, Lavia, Wesley Fofana, Benoit Badiashile, Reece James và Marc Cucurella. 

Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng thiếu vắng Diogo Jota, Alisson, Stefan Bajcetic, Curtis Jones, Ben Doak, Dominik Szoboszlai, Trent Alexander-Arnold, Joe Matip. Bộ đôi tiền đạo quan trọng là Darwin Nunez và Mohamed Salah thì vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Đáng chú ý, ở mùa giải 2021/22, Liverpool và Chelsea gặp nhau trong cả 2 trận chung kết cúp Liên đoàn Anh và FA Cup, cả hai trận chung kết đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0, trước khi The Kop giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu.

Nhìn chung, với phong độ hưng phấn thắng 11 trong số 15 trận đấu vừa rồi và thêm đội hình lành lặn, Liverpool tự tin sẽ khuất phục Chelsea và giành danh hiệu.

Trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 25/2/2024 trên sân vận động Wembley. 

Đội hình xuất phát dự kiến Chelsea vs Liverpool

Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Colwill, Chilwell; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Sterling; Jackson.

Liverpool: Kelleher; Bradley, Konate, Van Dijk, Robertson; Gravenberch, Endo, Mac Allister; Elliott, Gakpo, Diaz.

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Liverpool: 1-1 (Liverpool thắng trong loạt đấu luân lưu)

>>> Xem thêm: Arsenal vs Newcastle United: Tình thế trái ngược

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất