| Hotline: 0983.970.780

Inter Milan vs Shakhtar Donetsk: Ai cũng có lợi thế đi chung kết Europa League

Thứ Hai 17/08/2020 , 10:06 (GMT+7)

Trận đấu Inter Milan vs Shakhtar Donetsk sẽ quyết định tấm vé bước vào trận chung kết Europa League và đối đầu với Sevilla.

Inter Milan vs Shakhtar Donetsk sẽ là cặp đấu bán kết thứ hai của Europa League mùa này. Chiếc vé đầu tiên đã dành cho Sevilla sau khi đội bóng này đánh bại Man United trong trận đấu ngày 17/8. 

Romelu Lukaku sẽ là đầu tàu của hàng công Inter Milan. Ảnh: AS.

Romelu Lukaku sẽ là đầu tàu của hàng công Inter Milan. Ảnh: AS.

Cả Inter Milan lẫn Shakhtar Donetsk đều rất mong muốn có được chiến thắng. Với Inter Milan, họ đã trải qua 10 năm không biết đến việc dự vòng bán kết của Cúp châu Âu. Lần gần nhất, họ làm được điều này tại Champions League 2010, năm Inter Milan vô địch cùng Jose Mourinho. 

Bên cạnh đó, Inter đang đứng trước cơ hội lịch sử để chấm dứt nỗi buồn của các đội bóng Italia tại bán kết Europa League/UEFA Cup. Đội quân của HLV Conte đã chơi rất tốt ở giai đoạn cuối mùa giải Serie A, lần lượt đánh bại hai đối thủ rất khó chịu Getafe và Leverkusen tại vòng 1/8 và tứ kết Europa League.

5 trận gần đây Inter đều xé lưới đối thủ ít nhất 2 lần và toàn thắng. Trước đây Inter Milan và Shakhtar Donetsk từng gặp nhau 2 lần ở vòng loại thứ ba Champions League 2005/06

Tuy nhiên, đối thủ của Inter Milan, Shakhtar Donetsk cũng không hề kém cạnh về khoản quyết tâm. Shakhtar có sở trường về tấn công và họ chắc chắn sẽ thi triển lối đá này trước Inter Milan.

Shakhtar Donetsk là một đội bóng có hàng công rất mạnh. Ảnh: Dailymail.

Shakhtar Donetsk là một đội bóng có hàng công rất mạnh. Ảnh: Dailymail.

Đại diện Ukraine đã ghi tới 14 bàn thắng sau 5 trận đấu knock-out tại Europa League mùa này, qua đó bù đắp 6 bàn thua mà thủ môn Andriy Pyatov phải nhận. Sau 5 trận đấu, Shakhtar Donetsk chỉ có đúng 1 lần giữ sạch lưới. 

Trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của HLV Luis Castro, cả 4 cầu thủ đảm nhiệm vị trí tấn công (Taison, Alan Patrick, Junior Moraes và Marlos) đều sinh tại Brazil, dù 2 người sau cùng đã nhập tịch Ukraine và phục vụ ĐTQG Ukraine. 

Về mặt lịch sử, Inter Milan vượt trội khi Shakhtar chỉ có một lần được hít thở không khí của trận chung kết cúp châu Âu. 

Lần duy nhất Shakhtar Donetsk vào chung kết cũng chính là trận chung kết cuối cùng của UEFA Cup hồi năm 2009, nơi họ thắng Werder Bremen 2-1 để lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Inter Milan đã có 4 trận chung kết vào các năm 1991, 1994, 1998 (vô địch) và 1997 (á quân).

Ngoài tham vọng và phong độ cao, hai đội bóng từ Ý và Ukraina này còn sở hữu những cái tên đáng chú ý. Nếu Inter có quyền tự hào với 2 họng pháo Lautaro - Lukaku, thì Shakhtar Donetsk cũng sở hữu tiền đạo Junior Moraes.

Thông tin lực lượng: 

Inter: Vắng Sanchez và Vecino do chấn thương.

Shakhtar Donetsk: Đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến: 

Inter Milan: Handanovic, Godín, Bastoni, De Vrij, D’Ambrosio, Barella, Gagliardini, Brozovic, Young, Lukaku, Martínez.

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Dodô, Kryvtsov, Bondar, Matvienko, Stepanenko, Antônio, Marlos, Alan Patrick, Taison, Júnior Moraes.

>>> Xem thêm: Thua ngược Sevilla, Man United bị loại cay đắng khỏi Europa League

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.