| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Man City vs Chelsea: Cả Premier League kỳ vọng vào The Blues

Thứ Bảy 15/01/2022 , 07:16 (GMT+7)

Trận đấu giữa Man City vs Chelsea trong khuôn khổ vòng 22 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/1/2022.

Nhận định bóng đá Man City vs Chelsea 

Man City đang băng băng về đích và cả Premier League đang chờ đợi một đội bóng có thể ngáng chân The Citizens. Chelsea sẽ là niềm hy vọng của giải đấu ở vòng này nhưng các học trò của HLV Thomas Tuchel đang gặp khó khăn về lực lượng. 

Do đó, sẽ rất khó để đòi hỏi đội khách chơi tốt trong trận đấu Man City vs Chelsea. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Chelsea đã đánh bại Man City trong trận Chung kết Champions League mùa tới và khiến cho Pep Guardiola phải chờ thêm ít nhất là một năm để giành danh hiệu này. 

Man City vs Chelsea là một trận đấu không khoan nhượng. Ảnh: Dailymail.

Man City vs Chelsea là một trận đấu không khoan nhượng. Ảnh: Dailymail.

Khoảng cách của 2 đội trên bảng xếp hạng là 10 điểm và dĩ nhiên, nếu không thắng Man City, cơ hội vô địch của Chelsea sẽ tụt xuống rất thấp. 

Quan trọng hơn, đối thủ Liverpool sẽ gặp khó khăn khi 2 ngôi sao hàng đầu của họ là Mohamed Salah cùng Sadio Mane trở lại thi đấu tại CAN 2021 nên Chelsea cần tranh thủ cơ hội này để tích lũy những điểm số. 

Một thống kế đáng đế Thomas Tuchel cùng các học trò cảm thấy yên tâm hơn, đó là việc Chelsea đã bất bại ở 9/10 trận làm khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Làm khách trên sân Etihad, chắc chắn, NHM The Blues hy vọng chuỗi thành tích này tiếp tục được kéo dài. 

Còn xét về lịch sử thi đấu, Chelsea có 2 chiến thắng và phải nhận 3 thất bại trước Man City trong 5 lần gần nhất hai đội chạm trán tại Ngoại hạng Anh. Rõ ràng, nếu nói về 2 chữ "kỵ dơ" thì Chelsea xứng đáng là một đối thủ khiến cho Man City phải dè chừng. 

Tuy nhiên, cho đến trước trận Man City vs Chelsea, phong độ của các học trò Pep Guardiola là thực sự rất ấn tượng. 

Cuộc lội ngược dòng trước Arsenal ở vòng trước nối dài chuỗi trận toàn thắng ở Premier League của Man City lên 11 trận. Đó là thành tích quen thuộc với đội chủ sân Etihad trong những năm qua. Trong mùa giải 2017/18, họ lập kỷ lục với 18 trận thắng liên tiếp, còn mùa giải 2018/19 là chuỗi 14 trận toàn thắng.

Trung bình Man City ghi được 3 bàn trong chuỗi 11 trận thắng đó. Với 53 điểm có được sau 21 trận, đó là thống kê tốt thứ nhì của đội bóng này trong 12 năm qua. Qua đó, đủ cơ sở để khẳng định rằng The Citizens đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch vào cuối mùa.

Trận đấu giữa Man City vs Chelsea trong khuôn khổ vòng 22 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/1/2022.

Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea 

Man City (4-3-3): Ederson Moares, Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Joao Cancelo, Rodri, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Phil Foden, Gabriel Jesus, Raheem Sterling

Chelsea (3-4-2-1): Kepa Arrizabalaga, Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Marcos Alonso, Jorginho, Matteo Kovacic, Hakim Ziyech, Kai Havertz, Mason Mount, Romelu Lukaku 

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.