| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Man United vs West Ham: Ngày về của David Moyes

Thứ Tư 22/07/2020 , 10:21 (GMT+7)

Man United sẽ đón tiếp vị HLV cũ David Moyes bằng một trận cầu căng thẳng với quyết tâm giành chiến thắng và 3 điểm trọn vẹn.

West Ham có lý do để quyết chiến với Man United. Ảnh: Express.

West Ham có lý do để quyết chiến với Man United. Ảnh: Express.

Những tưởng Man United và West Ham gặp nhau chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi hai đội từng rất gần mục tiêu của mình ở những vòng đấu cuối. Tuy nhiên, những kết quả không như ý đã khiến cho tính chất trận đấu giữa hai đội trở thành một cuộc chiến thật sự. 

David Moyes cũng không hề mong muốn ngày về lại Old Trafford của mình tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến vậy. West Ham còn 2 trận chưa đấu và họ gặp Man United ở vòng 37, vòng 38 sẽ là Aston Villa - trận chung kết của mùa giải. 

Về lý thuyết, West Ham đang nắm quyền tự quyết. Họ đang đứng thứ 16 và có 3 điểm nhiều hơn so với Aston Villa - đội xếp thứ 17 và Watford - đội xếp thứ 18. Bournemouth cũng là một đối thủ cạnh tranh trụ hạng nhưng họ còn kém West Ham khoảng cách 6 điểm. 

Như vậy, West Ham chỉ cần 3 điểm trong 2 vòng cuối là chắc chắn trụ hạng. Nếu không may không thể có được điểm nào, họ cũng chưa chắc đã xuống hạng khi các đối thủ của họ cũng chưa chắc có điểm. 

Tuy nhiên, cẩn thận là không thừa, nhất là khi các đội bóng đã bị dồn vào thế chân tường. David Moyes là một vị HLV thận trọng và chắc chắn, ông không muốn đêm dài lắm mộng. West Ham có thể bung sức đá với Man United để kiếm lấy ít nhất 1 điểm và cũng là tiến thêm 1 bước trên con đường trụ hạng. 

Trong khi đó, Man United chắc chắn muốn thắng West Ham ở vòng 37 khi vòng cuối họ sẽ phải chạm trán Leicester - đội đang xếp ngay trên bảng xếp hạng. 

Man United đang gặp một cơn khủng hoảng tâm lý nhỏ sau trận thua 1-3 trước Chelsea ở Cúp FA. Trước đó, họ cũng có một trận hòa tai hại với Southampton và đánh mất cơ hội vào Top 3. Chính vì thế, Solskjaer muốn các học trò phải giải quyết sớm đối thủ West Ham. 

3 điểm trước West Ham là mục tiêu quan trọng nhưng vấn đề là Man United cần thắng với tỷ số đậm đà để có thể vượt mặt Leicester. Hai đội đang bằng nhau về hiệu số bàn thắng bại và Man United không muốn có thể thua kém về vị trí với đối thủ chỉ vì chỉ số phụ. 

Theo thống kê, tỉ lệ thắng của David Moyes trước Man United chỉ là 14,8%. Còn nếu chỉ tính nhưng trận gặp Man United trên tư cách là HLV cũ thì tỉ lệ thắng của Moyes thậm chí giảm xuống chỉ còn 0% (West Ham thắng M.U 2-0 ở trận lượt đi khi đang được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini). Thêm vào đó, Old Trafford cũng không phải là miền đất hứa với những người cũ. 

Thông tin lực lượng

MU: Phil Jones, Tuanzebe và Luke Shaw ngồi ngoài vì chấn thương. Martial, Greenwood và Pogba sẽ trở lại đội hình xuất phát.

West Ham: Robert Snodgrass và Ryan Fredericks vẫn bị đau. HLV David Moyes nhiều khả năng giữ nguyên đội hình trong chiến thắng Watford.

Đội hình dự kiến

MU: De Gea – Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Williams – Matic, Pogba, Fernandes – Greenwood, Rashford, Martial.

West Ham: Fabianski – Johnson, Diop Ogbonna, Cresswell – Rice, Soucek - Bowen, Noble, Fornals – Antonio.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất