| Hotline: 0983.970.780

Nhiều dấu ấn hoạt động của Đảng ủy Bộ NN-PTNT năm 2023

Thứ Năm 28/12/2023 , 19:48 (GMT+7)

Chiều 28/12, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT; đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Ngô Hồng Giang, Ủy viên Ban Cán sự, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ dự và chủ trì Hội nghị. 

Đóng góp vào sự phát triển chung của ngành nông nghiệp

Báo cáo về kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2023, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Lê Thành Công cho biết, trong bối cảnh có những khó khăn, thuận lợi, thách thức đan xen, Đảng ủy Bộ đã chủ động, tích cực tham gia với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương với quyết tâm cao, nỗ lực vươn lên, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thích ứng, an toàn, linh hoạt và sáng tạo, đổi mới tư duy để vượt qua thách thức, từ đó đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT (giữa); đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ (ảnh trái); đồng chí Ngô Hồng Giang, Ủy viên Ban Cán sự, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ dự và chủ trì Hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT (giữa); đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ (ảnh trái); đồng chí Ngô Hồng Giang, Ủy viên Ban Cán sự, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ dự và chủ trì Hội nghị. 

Theo đó, năm qua, ngành đã có bước chuyển mình trong tư duy phát triển, giá trị gia tăng toàn ngành (GDP) tăng khá cao, duy trì đà tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Giá trị gia tăng toàn ngành (GDP) tăng khá cao, ước đạt 3,83%; tỷ lệ che phủ rừng 42,02%; tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới dự kiến đạt 78%; tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành khoảng trên 53 tỷ USD.

Năm 2023, Đảng ủy Bộ tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Bộ, Chương trình làm việc năm 2023 để cụ thể hoá các nhiệm vụ trọng tâm. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; đẩy mạnh thực hiện nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước.

Tích cực đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng chi bộ; xây dựng và triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 của Đảng ủy Bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ Bộ; tăng cường công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội. Công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm chỉ đạo. Nội dung, hình thức quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng được đổi mới, thiết thực, hiệu quả...

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp trao Giấy khen cho 15 đơn vị Đảng bộ, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và 43 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp trao Giấy khen cho 15 đơn vị Đảng bộ, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và 43 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Công tác cán bộ có đổi mới mạnh mẽ, đạt một số kết quả quan trọng. Đảng ủy Bộ và các đảng ủy, chi bộ làm tốt công tác phát triển Đảng và quản lý đảng viên. Năm 2023, Đảng bộ Bộ đã kết nạp được 129 đảng viên mới; công nhận đảng viên chính thức cho 137 đảng viên dự bị. 

Theo ông Lê Thành Công, công tác phát triển Đảng đã có nhiều chuyển biến về chất lượng, quy trình thủ tục đầy đủ, theo đúng quy định, tuy nhiên công tác phát triển đảng viên trẻ còn khó khăn. Công tác kiểm tra, giám sát đã thực hiện cơ bản đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo đầy đủ các nội dung, có lưu hồ sơ đầy đủ, tuy nhiên vẫn còn một số cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp ủy cơ sở còn chậm xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm, việc dành thời gian cho công tác kiểm tra, giám sát còn chưa được quan tâm đúng mực, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế.

Nhiều dấu ấn trong hoạt động Đảng 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đánh giá Hội nghị đã diễn ra hiệu quả và có trọng tâm hơn. 

Năm 2023, Bộ NN-PTNT đã vượt qua nhiều khó khăn với rất nhiều nỗ lực để giúp ngành nông nghiệp đạt được nhiều thành tích tốt nhất trong 10 năm trở lại đây, với việc hoàn thành và vượt mức nhiều chỉ tiêu. Trong nhiều cuộc tiếp xúc, làm việc song phương giữa lãnh đạo Trung ương Việt Nam với lãnh đạo và tổ chức nước ngoài, vấn đề nông nghiệp luôn là một đề tài không thể bỏ qua, từ đó cho thấy vai trò của ngành nông nghiệp không chỉ là trụ đỡ của nền kinh tế, mà còn là hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đánh giá Hội nghị đã diễn ra hiệu quả và có trọng tâm hơn. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đánh giá Hội nghị đã diễn ra hiệu quả và có trọng tâm hơn. 

Ghi nhận một trong những nỗ lực lớn của năm 2023 trong công tác Đảng, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, Đảng ủy Bộ và Đảng ủy trực thuộc đã nhanh chóng ổn định bộ máy, thực hiện tốt công tác sắp xếp, điều hành. Bộ NN-PTNT là một trong những Bộ, ngành sắp xếp cán bộ nhiều nhất song cũng là một trong những đơn vị ổn định nhanh chóng nhất từ khi có phương án sắp xếp, tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị sự nghiệp theo Nghị định 105 ngày 22/12/2022 của Chính phủ. 

Năm 2023, Đảng ủy Bộ đã phối hợp tốt dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối, Ban Cán sự Đảng, có nhiều dấu ấn cho hoạt động Đảng, triển khai đầy đủ, có trách nhiệm, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là trong Chương trình công tác 2023, nhiều công việc đột xuất. 

Lãnh đạo Đảng ủy Bộ NN-PTNT cho rằng, tính chuyên nghiệp trong công tác chỉ đạo điều hành được nâng cao hơn, hiệu quả hơn, đi vào trọng tâm trọng điểm, với sự tham gia của các cấp ủy. 

Về tư tưởng cán bộ, đảng viên, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp biểu dương cơ quan thường trực và sự tham gia của nhiều đơn vị, trong đó có Báo Nông nghiệp Việt Nam đã tham gia tích cực, có trách nhiệm trong không gian truyền thông, định hướng dư luận, khẳng định tư tưởng đảng viên vững chắc, chưa có tình trạng cán bộ bỏ việc do chán nản tại Bộ NN-PTNT. 

Để làm được điều này, công tác tư tưởng và công tác chuyên môn đã được thực hiện hiện tốt nhờ sự lãnh đạo của những người đứng đầu. 

Năm 2023, Đảng ủy Bộ đã tổ chức thành công cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 trong Đảng bộ Bộ NN-PTNT, với sự tham gia của 44 tổ chức đảng, 442 bài dự thi.

Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT đề nghị: Trong báo cáo năm 2024 cần nêu rõ tên các đơn vị xuất sắc ở các mục như xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; cần lựa chọn nội dung để tạo điểm nhấn. 

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu các đơn vị chỉ đạo sát sao với nội dung có tác động lớn đến các cán bộ, đặc biệt là đối với viên chức và các đơn vị đang hoạt động trong quá trình sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập và đề án vị trí việc làm. 

Đồng thời, thực hiện “đưa vào trọng tâm”, “không chủ quan” rà soát lại toàn bộ các chỉ thị, nghị quyét, quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy các cấp, đặc biệt là Đảng ủy Bộ; những quan điểm, chủ trương, chỉ thị, nghị quyết liên quan đến nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức ở cơ sở để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ NN-PTNT vào năm 2025. 

Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cũng đề nghị tăng cường đối thoại, tiếp tục bám chắc tình hình tư tưởng và đặc biệt là thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; rà soát các quy định mới đặc biệt là những quy định như kê khai tài sản, thu nhập, trách nhiệm, nghĩa vụ của tổ chức Đảng, đảng viên.

Xem thêm
Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.