| Hotline: 0983.970.780

Thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025

Thứ Bảy 11/11/2023 , 17:05 (GMT+7)

Trong thời gian qua, Đảng ủy Bộ NN-PTNT và các Đảng ủy, chi bộ trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng toàn diện trên tất cả các mặt công tác.

Đảng ủy Bộ đã phối hợp cùng Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ chỉ đạo toàn ngành tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với quyết tâm cao, nỗ lực vươn lên, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, sáng tạo, “đổi mới tư duy” để vượt qua khó khăn, thách thức nhằm đạt các mục tiêu phát triển.

Trong đó, xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đã đạt được kết quả tích cực. Nhằm tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức đảng, nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, hướng đến mục tiêu tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 đạt tỷ lệ 78%, ngày 10/11/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ đã phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng và phổ biến, quán triệt các chủ trương lớn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ đã khẳng định Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần làm thay đổi căn bản nông thôn tại các địa phương. Kết quả đó có sự đóng góp rất lớn từ phía đội ngũ các nhà khoa học trong nông nghiệp, từ các chi bộ, đảng bộ các đơn vị sự nghiệp, đặc biệt là Đảng bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Trần Nhật Lam, Phó chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã báo cáo kết quả công tác xây dựng nông thôn mới, nhiệm vụ, nội dung, giải pháp trọng tâm trong giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, tính đến hết tháng 9/2023: Cả nước có 6.043/8.167 xã (74%) đạt chuẩn nông thôn mới; có 1.528 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 230 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; bình quân cả nước đạt 16,9 tiêu chí/xã; có 265 đơn vị cấp huyện thuộc 58 tỉnh, thành phố hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 41,1% số huyện cả nước). Có 20 tỉnh, thành phố có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; công nhận 10.323 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên với 5.361 chủ thể tham gia.

Đồng chí Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương.

Đồng chí Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương.

Cũng trong thời gian hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ đã phổ biến, quán triệt một số văn bản mới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, đặc biệt là 05 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 1262-QĐ/ĐUK ngày 16/8/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (Gồm: Quy trình kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ Đảng viên; Quy trình giám sát chuyên đề; Quy trình kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Quy trình giải quyết tố cáo đảng viên; Quy trình thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm). Đây là nhiệm vụ luôn được Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn đã giúp các cán bộ đảng viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nắm rõ các quy định và quy trình kiểm tra, giám sát, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ.

Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.