| Hotline: 0983.970.780

Nhiều nhà dân ở Huế tốc mái do lốc xoáy

Thứ Năm 19/09/2024 , 12:57 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Theo thống kê sơ bộ đến trưa 18/9, lốc xoáy tại 2 xã Phú Xuân, Phú Hồ huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) có 12 hộ dân bị ảnh hưởng do lốc xoáy.

Lốc xoáy làm tốc mái nhiều nhà dân ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lốc xoáy làm tốc mái nhiều nhà dân ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo thống kê sơ bộ đến trưa 18/9, lốc xoáy tại 2 xã Phú Xuân, Phú Hồ huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) có 12 hộ dân bị ảnh hưởng do lốc xoáy

Trước đó vào lúc 5h30 cùng ngày tại thôn Lộc Sơn xã Phú Xuân đã xảy ra cơn lốc đã làm tốc mái nhẹ của 4 hộ dân, hiện nay xã đã chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân lợp lại mái nhà đến nay đã khắc phục xong. 

Tại xã Phú Hồ có 1 người bị thương nhẹ. Lốc xoáy khiến 8 hộ bị ảnh hưởng hộ bị ảnh hưởng trong đó có1 hộ tốc mái hiên, 3 hộ bị tốc ngói nhà chính, 3 hộ bị tốc mái brô xi măng nhà phụ. 

Thống kê đã có 12 nhà dân bị tốc mái. 

Thống kê đã có 12 nhà dân bị tốc mái. 

Ông Đào Hữu Bích, Chủ tịch xã Phú Hồ cho biết, sau khi lốc xoáy đi qua, lãnh đạo Đảng ủy, UBND đã chỉ đạo các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT - TKCN xã phụ trách từng khu dân cư cùng với lực lượng phối hợp với tổ PCTT-TKCN ở các thôn cùng các gia đình bị ảnh hưởng tiến hành thống kê các ngôi nhà bị hư hại. Hiện công tác khắc phục hậu quả lốc xoáy đang được khẩn trương thực hiện.

Video: Bờ biển Thừa Thiên - Huế sáng 18/9 đã bắt đầu có sóng to.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.