| Hotline: 0983.970.780

Nhiều nông trường Công ty Cao su Kon Tum giữ vững Câu lạc bộ 2 tấn

Thứ Ba 07/02/2023 , 07:51 (GMT+7)

Năm 2022, có 5/11 nông trường thuộc Công ty Cao su Kon Tum giữ được danh hiệu thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha với mức bình quân từ 1,9 - 2,4 tấn/ha

Chiều 6/8, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum (Công ty Cao su Kon Tum) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022.

Theo ông Ngô Văn Mân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum cho biết, đơn vị có 5/11 nông trường giữ được danh hiệu thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha với mức bình quân từ 1,9 - 2,4 tấn/ha.

Theo báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cao su Kon Tum, trong năm qua gặp nhiều khó khăn như tình hình dịch bệnh Covid - 19 còn diễn biến phức tạp, nhiều lao động bị nhiễm bệnh phải cách ly ở nhà, nghỉ cạo; giá cả các loại vật tư, nguyên vật liệu, hóa chất phục vụ cho sản xuất tăng cao; giá mủ cao su trong quý II, quý III giảm mạnh đã ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ và các chỉ tiêu kế hoạch tài chính của công ty.

Ông Lê Đức Hân, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: V.V.

Ông Lê Đức Hân, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: V.V.

Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết - kỷ luật - đồng lòng nỗ lực phấn đấu, khắc phục vượt qua khó khăn của cán bộ, người lao động, công ty đã hoàn thành vượt mức toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch về sản lượng, tài chính trong năm 2022; nguồn vốn chủ sở hữu được bảo toàn và phát triển; ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.

Trong năm 2022, sản lượng khai thác toàn công ty đạt 11.205 tấn/10.350 tấn, đạt 108% kế hoạch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao. Năm 2022 công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng giao trước 37 ngày và tiếp tục giữ vững danh hiệu thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha của Tập đoàn năm thứ 11 liên tiếp, với năng suất bình quân đạt 1,84 tấn/ha.

Đại diện lãnh đạo công ty đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban quảng lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Ảnh: V.V.

Đại diện lãnh đạo công ty đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban quảng lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Ảnh: V.V.

Đánh giá về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong năm qua, ông Lê Thanh Hưng, Tông Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã biểu dương những kết quả, thành tích mà tập thể cán bộ, người lao động toàn Công ty Cao su Kon Tum đã đạt được. Trong đó, các đơn vị đã nỗ lực để giữ vững danh hiệu thành viên Caau lạc bộ 2 tấn/ha của Tập đoàn.

Ông Hưng cũng lưu ý lãnh đạo công ty, bước sang năm 2023 phải xác định được hướng phát triển tích cực, đề ra các giải pháp có tính khả thi cao trên cơ sở phát huy nội lực, nâng cao năng lực điều hành của bộ máy quản lý doanh nghiệp; phải tạo ra được sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Lê Thanh Hưng, TGĐ VRG trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc năm 2022. Ảnh: V.V.

Ông Lê Thanh Hưng, TGĐ VRG trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc năm 2022. Ảnh: V.V.

Công ty cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tập đoàn, xây dựng và triển khai đề án tái cơ cấu công ty, cần có các giải pháp tích cực, thiết thực, hiệu quả hơn. Bên cạnh những các giải pháp cấp bách, tức thời, có tính chất “xử lý tình huống” nhằm duy trì và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng cần có giải pháp mang tính định hướng lâu dài để phát triển doanh nghiệp.

Tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022, ông Lê Đức Hân, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2022.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.