| Hotline: 0983.970.780

Công ty Cao su Chư Păh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

Thứ Hai 06/02/2023 , 14:46 (GMT+7)

Trong năm 2022, dù chi phí sản xuất tăng cao và giá mủ cao su giảm, nhưng lợi nhuận trước thuế của Công ty Cao su Chư Păh vẫn vượt 25,5% kế hoạch.

Sáng 6/2, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh (Công ty Cao su Chư Păh) thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động 2023 và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), lãnh đạo tỉnh Gia Lai, các đơn vị cao su trên địa bàn Tây Nguyên cùng hàng trăm cán bộ người lao động công ty.

Ông Phạm Đình Luyến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh cho biết, năm 2022 mặc dù gặp nhiều khó khăn do chi phí vật tư sản xuất tăng mạnh cũng như giá cao su giảm. Trước tình hình này, công ty tiếp tục thực hành tiết kiệm, áp dụng mạnh các giải pháp để khống chế giá thành, hạn chế tối đa những chi phí phát sinh ngoài kế hoạch.

Đặc biệt, công ty luôn đảm bảo hoạt động tài chính lành mạnh, sử dụng vốn có hiệu quả, kiểm soát chặt chẽ công nợ không để dây dưa tồn đọng, cân đối đủ nguồn vốn phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Phạm Đình Luyến, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Chư Păh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: V.V.

Ông Phạm Đình Luyến, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Chư Păh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: V.V.

Để sản xuất đạt hiệu quả cao, công ty đã chủ động và có dự báo tốt về thời tiết, đồng thời quyết liệt triển khai phun phòng phấn trắng cho trên 4.386ha cao su kinh doanh chủ lực. Do đó, công ty đã khai thác vượt kế hoạch đề ra với việc kết thúc năm đã khai thác đạt 105,3%.

Nhờ kết quả sản xuất kinh doanh tốt nên đời sống người lao động được đảm bảo. Tiền lương và thu nhập bình quân của công ty trong năm 2022 đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả thì các hoạt động phong trào đoàn thể tiếp tục được duy trì và phát huy mạnh mẽ. Công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống cho người được Công đoàn công ty quan tâm chú trọng, góp phần quan trọng vào sự ổn định tâm sinh lý đối với người lao động trong việc gắn bó với công ty.

Trong năm 2023, Công ty Cao su Chư Păh đã đặt ra nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, quản lý chặt chẽ giá thành, sử dụng vốn có hiệu quả, cân đối đủ nguồn vốn phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và vốn cho các dự án đầu tư.

Ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao Cờ xuất sắc của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho công ty. Ảnh: V.V.

Ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao Cờ xuất sắc của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho công ty. Ảnh: V.V.

Tại hội nghị, ông Dương Mah Tiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Công ty Cao su Chư Păh đã đạt được trong năm 2022.

Ông Tiệp để nghị, trong năm 2023 công ty cần ổn định diện tích cây trồng và cố gắng sử dụng các biện pháp kỹ thuật thâm canh mới để tăng năng suất, hiệu quả trên một đơn vị diện tích, nâng cao năng suất lao động, tiền lương, thu nhập cho người lao động. Công ty cần tiếp tục chăm lo, giữ vững, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần cho người lao động, nhất là đối với 73,6% lao động đồng bào dân tộc thiểu số.

Tiếp tục phối hợp với các cấp ủy địa phương trong công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; xây dựng các nông trường, tổ đội sản xuất thành các điểm dân cư nông thôn kiểu mẫu và ấm no; tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Ông Dương Mai Tiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Cờ thi đua của tỉnh cho công ty. Ảnh: V.V.

Ông Dương Mai Tiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Cờ thi đua của tỉnh cho công ty. Ảnh: V.V.

Với những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh năm 2022, Công ty Cao su Chư Păh đã được Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng cờ thi đua xuất sắc; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể và nhiều tập thể, cá nhân dịp này cũng được nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.