| Hotline: 0983.970.780

Nhiễu tin đồn quanh tương lai HLV Park

Thứ Tư 05/10/2022 , 06:00 (GMT+7)

Hợp đồng giữa ông Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ đáo hạn vào cuối tháng 1/2023, với tùy chọn gia hạn một năm tùy thuộc vào nhà cầm quân người Hàn Quốc.

a

VFF dự kiến đàm phán hợp đồng mới với ông Park Hang-seo trong tháng 10/2022.

Trong quá khứ, ông Park từng tham gia ban huấn luyện đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, sau đó dẫn dắt đội U23 nước này. Vì lẽ đó, tin đồn việc ông trở lại dẫn dắt U20 Hàn Quốc, theo lời mời của LĐBĐ Hàn Quốc là có cơ sở.

Dù vậy, tính đến ngày kỷ niệm 5 năm làm việc tại Việt Nam (5/10), chưa có tín hiệu chính thức nào cho thấy ông Park chuẩn bị hồi hương. Từ phía Hàn Quốc, LĐBĐ nước này vừa bổ nhiệm ông Kim Eun-jun vào ghế nóng từ tháng 12/2021. Ông Kim mới đây cũng dẫn dắt U20 Hàn Quốc thi đấu 2 trận giao hữu với U23 Việt Nam.

Sắp tới U20 Hàn Quốc sẽ tranh tài ở vòng chung kết U20 châu Á 2023, với nhiệm vụ giành vé dự U20 World Cup cùng năm tại Indonesia. Theo kết quả bốc thăm, đây không phải nhiệm vụ quá sức với đội bóng xứ kim chi, đến mức họ phải gấp gáp mời HLV trưởng mới. Hợp đồng giữa LĐBĐ Hàn Quốc và ông Kim cũng có thời hạn đến tháng 6/2023.

Đây không phải lần đầu xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến tương lai ông Park Hang-seo. Thực tế là, mỗi lần hợp đồng giữa VFF và ông Park cận kề ngày đáo hạn, những thông tin về việc nơi này, nơi kia mời nhà cầm quân Hàn Quốc không hề hiếm. Thậm chí từng có tin Thái Lan, Malaysia cũng quan tâm tới chiến lược gia này.

Về phía LĐBĐ Việt Nam, một vị đại diện của liên đoàn khẳng định sẽ sớm làm việc với ông Park cùng người đại diện ngay trong tháng 10 này, thời điểm trước khi đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Đây là giải đấu mà chúng ta hướng đến mục tiêu đòi lại ngôi vô địch từ Thái Lan.

Ở lần gia hạn gần nhất vào tháng 11/2021, VFF đã giữ hầu hết các điều khoản về thành tích, chế độ đãi ngộ và chỉ thay đổi đúng một điểm so với trước đây. Đó là ông Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

Quan điểm của VFF là tôn trọng nguyện vọng của ông Park, như định hướng công việc tương lai, hoặc các chế độ lương, thưởng, thậm chí thương thảo lại thời hạn hợp đồng. Trong lúc chờ ngày đàm phán, VFF sẽ lắng nghe, còn ông Park cùng nhóm trợ lý vẫn đang tích cực lên kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Chia sẻ với truyền thông về tương lai ở Việt Nam, ông Park hơn một lần thổ lộ tình cảm. Trong buổi phát biểu gần nhất, ông bày tỏ: "Ngày 5/10 tới, tôi sẽ kỷ niệm 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Tôi coi ngày này như sinh nhật thứ hai và muốn tổ chức một bữa tiệc nhỏ với ban huấn luyện và các học trò đã đồng hành suốt thời gian qua".

Khi được hỏi về tham vọng trong tương lai, ông khẳng định: "Với bóng đá Việt Nam, tôi đã giành được một số danh hiệu nhưng khát khao chinh phục các giải đấu vẫn còn nguyên vẹn".

Hiện tại, khá nhiều HLV người Hàn Quốc đang làm việc cùng các đội tuyển Việt Nam, trong đó có trợ lý của ông Park là Lee Young-jin, cùng tân HLV đội U23 Gong Oh-kyun.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.