| Hotline: 0983.970.780

Nhiều tuyển thủ tập ở Việt Nam trước khi dự Olympic 2024

Chủ Nhật 07/07/2024 , 13:45 (GMT+7)

Thể thao Việt Nam thực hiện tập luyện cho nhiều tuyển thủ ngay tại Việt Nam để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL thăm động viên các đội tuyển đang tập tại Việt Nam. 

Lãnh đạo Bộ VHTTDL thăm động viên các đội tuyển đang tập tại Việt Nam. 

Đội tuyển cầu lông Việt Nam đang tập luyện tập trung nhất để hướng đến Olympic Paris 2024.

Hai tuyển thủ Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát tập luyện chuyên môn tại điểm tập thuộc Đại học TDTT Bắc Ninh và họ không đi nước ngoài tập huấn.

Ban huấn luyện đội tuyển cầu lông xác định, ưu tiên trên hết là giúp Thùy Linh và Đức Phát đạt sự ổn định tâm lý khi đến Pháp thi đấu. Trong quá trình tập luyện, chuyên gia Indonesia của đội tuyển cầu lông là người trực tiếp huấn luyện chuyên môn cho 2 tay vợt Olympic của chúng ta.

Nguyễn Thùy Linh sẽ dự Olympic Paris 2024 là lần thứ 2 trong sự nghiệp được thi đấu tại đấu trường này. Thùy Linh đã thi đấu ở Indonesia, Malaysia, Singapore vừa qua để có thêm những kinh nghiệm quan trọng hướng tới thi đấu Olympic Paris 2024.

Ban huấn luyện đội tuyển cầu lông Việt Nam xác định điểm tập chuyên môn tại Đại học TDTT Bắc Ninh đảm bảo tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất cho từng tuyển thủ, do đó việc chuẩn bị chuyên môn là kĩ lưỡng.

Lê Đức Phát là lần đầu tiên sẽ dự Olympic Paris 2024 nên sự hồi hộp không phải không có. Sau chuỗi giải đấu tại Australia và Đài Loan (Trung Quốc) vừa qua, tay vợt Đức Phát cho biết mình đang tự chuẩn bị chuyên môn sẵn sàng. Đội cầu lông Việt Nam tập tại Việt Nam đến ngày 23/7 sẽ di chuyển đến Pháp.

Trong khi đó, môn bắn cung (Cục Thể dục – Thể thao) cho biết các cung thủ Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt tập luyện toàn thời gian tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội sau đó đi Pháp.

Thời gian không còn dài và Olympic Paris 2024 đã cận kề nên các tuyển thủ không kịp tập huấn quốc tế. Khu tập luyện của đội bắn cung Việt Nam được đảm bảo tốt cơ sở vật chất, phù hợp cho tập luyện. Hiện tại, các cung thủ Olympic được dành khu đứng bắn tập riêng (có bục cao tương đương như khi thi đấu chính thức Olympic Paris 2024) để rèn luyện kĩ lưỡng nhất. Chuyên gia Hàn Quốc Park Chae-soon là người chỉ đạo chuyên môn tuyển thủ tập luyện.

Đội tuyển đua thuyền Việt Nam cũng sẽ tập luyện cho tay chèo Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing) tại điểm tập luyện đua thuyền quốc gia ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

2 tuyển thủ có chương trình tập huấn Thái Lan tuy nhiên khi xem xét kĩ về thời gian, chúng ta thấy việc tập ở Việt Nam vẫn phù hợp do đó không thực hiện tập huấn nước ngoài. Hương và Huệ đang dự giải canoeing-rowing vô địch Đông Nam Á 2024 tại Thủy Nguyên (Hải Phòng). Sau giải, từng người sẽ vào giai đoạn tích lũy cuối cùng trước khi đi Pháp thi đấu.

VĐV bơi Võ Thị Mỹ Tiên đang tập luyện và thi đấu ở Việt Nam trước khi dự Olympic Paris 2024. 

VĐV bơi Võ Thị Mỹ Tiên đang tập luyện và thi đấu ở Việt Nam trước khi dự Olympic Paris 2024. 

Đội tuyển judo Việt Nam cũng tập luyện tuyển thủ Hoàng Thị Tình ở trong nước, không ra nước ngoài. Hoàng Thị Tình đã tích lũy kinh nghiệm qua nhiều lượt giải quốc tế từ đầu năm 2024 đến nay. Sau khi giành được suất Olympic Paris 2024, HLV Nguyễn Duy Khanh sẽ tập luyện cao độ cho cá nhân Hoàng Thị Tình tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội cho đến khi đi Pháp.

Đội điền kinh Việt Nam có 1 suất đặc cách dự Olympic Paris 2024 với trường hợp tuyển thủ Trần Thị Nhi Yến. Đội bơi cũng có 1 suất đặc cách dành cho Võ Thị Mỹ Tiên. 2 tuyển thủ trên tập luyện tại Việt Nam sau đó sẽ đi Pháp tranh tài.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Lần đầu giải bóng chuyền hạng A toàn quốc có ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 được ghi nhận thu hút nhiều cầu thủ ngoại (ngoại binh) tới thi đấu.