| Hotline: 0983.970.780

Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 100 tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá

Thứ Ba 15/11/2022 , 11:01 (GMT+7)

TUYÊN QUANG Cầu Bình Thể, cây cầu thứ 100 được xây dựng của chương trình Cầu nối yêu thương, cũng là dấu ấn sau hành trình 5 năm đầu tiên Chương trình triển khai trên toàn quốc.

Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 100.

Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 100.

Sáng 14/11, nhân dịp kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức lễ khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 100 – cầu Bình Thể cho người dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang.

Đây cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu 5 năm Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng chương trình “Cầu nối yêu thương”, lan tỏa, kết nối đến những vùng đất còn nghèo khổ, khó khăn với sự tham dự của các cấp chính quyền địa phương và đại diện các đơn vị báo chí, truyền hình trung ương và địa phương

Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương đã thay mặt chính quyền và người dân gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, đặc biệt là công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã giúp niềm mong mỏi của bà con thành hiện thực.

Ông Vũ Đình Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hoá khẳng định: Với sự đồng hành của Công ty Nhựa Tiền Phong, cầu Bình Thể được khánh thành ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, các em học sinh mà còn giúp huyện Chiêm Hoá từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế cầu tạm, thức đẩy kết nối giữa các vùng, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội”. Cây cầu không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo con đường đi lại an toàn mà còn là “cầu nối tương lai”, giúp bà con phát triển kinh tế xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho các mầm non tương lai của đất nước.

Ông Trần Ngọc Bảo – Phó Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong cho biết, khi tự mình chứng kiến sự vất vả, nguy hiểm của 200 hộ dân phải di chuyển qua cây cầu cũ nát vượt suối sâu, ông hiểu rằng cây cầu mới có vai trò quan trọng và là niềm mơ ước từ rất lâu của người dân thôn Bình Thể và các thôn lân cận như Tông Trang, Ngọc Lâu xã Vinh Quang.

Chính vì vậy, ngay sau khi tiến hành khảo sát, Nhựa Tiền Phong khẩn trương lên phương án xây dựng, phối hợp với địa phương, nhà thầu tìm biện pháp thi công phù hợp, nhanh chóng để cây cầu sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần giúp cuộc sống của bà con ổn định, việc học tập của các em nhỏ cũng không còn bị gián đoạn.

Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 100 đi thăm quan cây cầu mới.

Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 100 đi thăm quan cây cầu mới.

Nhân dịp đặc biệt này, 100 suất quà đã được Nhựa Tiền Phong trao tặng cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn; tặng quà cho các em học sinh và các thày cô giáo. 

Chương trình Giao lưu văn hóa nhân ngày Hội đoàn kết dân tộc được diễn ra trong chiều và tối ngày 13/11 với nhiều hoạt động văn nghệ, văn hóa như thi giã bánh giày, thi bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập niêu, kéo co, đánh yến, thi văn nghệ giữa các thôn, đốt lửa trại…với sự tham gia của hơn 300 người dân nơi đây.

Đó thực sự là một Lễ hội đại đoàn kết dân tộc mà người tham gia từ già đến trẻ đều náo nức, vui vẻ. Đó còn là niềm vui có cầu mới của người dân. Nhựa Tiền Phong đã tặng 20 suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân trong dịp đặc biệt này.

Cầu Bình Thể, cây cầu thứ 100 được xây dựng của chương trình Cầu nối yêu thương và cũng là dấu ấn sau hành trình 5 năm đầu tiên mà Chương trình triển khai trên toàn quốc. 

Sau hơn 04 tháng xây dựng kể từ ngày khởi công (đầu tháng 07/2022), Nhựa Tiền Phong đã hoàn thành cây cầu mới với chiều dài 31m, rộng 4m và tải trọng thiết kế 10 tấn cùng đường dẫn đầu cầu dài hơn 60m, tổng kinh phí xây dựng hơn 2 tỷ đồng.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.