| Hotline: 0983.970.780

Những hình ảnh nhiều cảm xúc trước ngày khai mạc lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Thứ Bảy 28/09/2024 , 19:43 (GMT+7)

Các doanh nghiệp tham gia lễ hội lần này đang sắp xếp, bày biện các không gian nhằm tạo ấn tượng nhất để đưa trái cây Việt Nam chinh phục thị trường Trung Quốc.

Ngày 29 và 30/9, Bộ NN-PTNT và Bộ Công thương cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc tổ chức Lễ hộiTrái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon” tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thông điệp quảng bá trái cây Việt Nam mang tới quốc gia trên 1,4 tỷ dân lần này là “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon”. Đây là lần đầu tiên một lễ hội trái cây tầm cỡ được tổ chức tại nước ngoài với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản lớn Việt Nam, cùng các hiệp hội ngành hàng nông sản Việt Nam cũng như các nhà nhập khẩu Trung Quốc.

Với Lễ hội lần này, sẽ mang đến cho phía bạn Trung Quốc cũng như các khách hàng quốc tế những hương vị thơm ngon đặc biệt của trái cây Việt Nam được trồng trên thổ nhưỡng và khí hậu ôn hòa.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, tính đến 18h35 ngày 28/9 (giờ Trung Quốc), các doanh nghiệp Việt Nam hầu như đã hoàn thiện công tác sắp xếp, bày biện các không gian nhằm tạo ấn tượng nhất để đưa trái cây Việt Nam chinh phục thị trường Trung Quốc.

Lễ hội lần này, có khoảng hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia giới thiệu trưng bày sản phẩm. Trong đó, có nhiều tên tuổi lớn như: Công ty CP Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, Tập đoàn TH True Milk, Công ty CP Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm), Công ty Tập đoàn Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu VINA T&T…

Các doanh nghiệp tham gia lễ hội lần này không chỉ mang đến các loại trái cây tươi ngon của Việt Nam như: sầu riêng, nhãn, chuối, chanh leo, dứa…, mà còn giới thiệu nhiều sản phẩm khác từ trái cây như: hoa quả sấy dẻo, nước ép, bánh kẹo, mứt, sữa, mì thanh long, rượu vang thanh long, cà phê sầu riêng, cà phê cappuccino sữa dừa…

Ngoài ra, còn có các sản phẩm OCOP như: Hạt điều, hạt macca, hạt sen, long nhãn… Đây là những sản phẩm của Việt Nam có khả năng tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Chuối sạch của Unifarm Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm).

"Ăn chuối sẽ có người iu" - thông điệp rất thú vị từ Công ty CP Banana Brothers Farm.

Khu giới thiệu các sản phẩm OCOP.

Các sản phẩm về dừa cũng được nhiều mang đến giới thiệu tại lễ hội lần này.

Lễ hội là bước tiến triển khai tiếp theo từ những kết quả đạt được trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Trung Quốc từ ngày 18-20/8.

Lễ hội là cơ hội để các nhà sản xuất, cung ứng của Việt Nam giới thiệu, quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm trái cây tiêu biểu của Việt Nam cũng như tìm kiếm khách hàng, tăng cường hoạt động giao thương với các đối tác Trung Quốc cũng như các quốc gia trên thế giới.

Nông dân xã Đắc Sở cấp cứu vườn phật thủ đang ‘ngắc ngoải’

Nông dân xã Đắc Sở cấp cứu vườn phật thủ đang ‘ngắc ngoải’

Ảnh 08:22

Lũ ập đến làm hàng vạn cây phật thủ của người dân xã Đắc Sở thiệt hại nặng, với những cây đang 'ngắc ngoải', nông dân cắt tỉa cành, dùng thuốc để cây phục hồi.

Giới thiệu văn hóa trà Việt đến bạn bè quốc tế tại FD 2024

Giới thiệu văn hóa trà Việt đến bạn bè quốc tế tại FD 2024

Ảnh 18:14

TP.HCM Chương trình nghệ thuật 'Tinh hoa Quốc ẩm Việt trà - Việt trà thức' được giới thiệu tới 35 đoàn đại biểu quốc tế tại Đối thoại Hữu nghị TP.HCM (FD 2024).

Hàng nghìn người bịn rịn chia tay bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

Hàng nghìn người bịn rịn chia tay bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

Ảnh 17:54

Sau những ngày nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3 tại Yên Bái, các cán bộ chiến sĩ lên đường trở về đơn vị, hàng nghìn người dân bịn rịn chào tạm biệt.

Nông trại hàng chục tỷ bị xé toạc, ngổn ngang như bãi đồng nát sau bão

Nông trại hàng chục tỷ bị xé toạc, ngổn ngang như bãi đồng nát sau bão

Ảnh 07:09

Nhìn đống ngổn ngang của hàng chục hécta nhà màng, nhà lưới của HTX Rau sạch Yên Dũng bị cơn bão số 3 tàn phá, ai cũng phải xót xa, tiếc nuối.

Giám định chất lượng nước, giúp người nuôi cá lồng sớm tái sản xuất

Giám định chất lượng nước, giúp người nuôi cá lồng sớm tái sản xuất

Ảnh 06:25

HẢI DƯƠNG Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 (Bộ NN-PTNT) giám định chất lượng nước ở các khu vực nuôi cá lồng giúp người dân tái sản xuất an toàn.

Xem thêm

Bình luận mới nhất