Chương trình có chủ đề “Chợ phiên OCOP Hải Phòng”, do Sở NN-PTNT Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng và Công ty Giải trí & truyền thông WEZ phối hợp tổ chức, có sự tham gia của 20 sản phẩm OCOP từ 10 đơn vị trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Trực tiếp livestream giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm OCOP của TP Hải Phòng là hot streamer Pew Pew (Hoàng Văn Khoa) và Hoa hậu Vỉa hè Vũ Quỳnh Trang đã thu hút hàng nghìn lượt xem, ủng hộ.
Bà Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng cho biết, đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa Nghị Quyết số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng “Về chuyển đổi số TP Hải Phòng đến năm 2025, định hướng 2030”, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của người dân, chủ doanh nghiệp về tầm quan trọng của chuyển đổi số, góp phần rất quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội.
Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động cụ thể hóa - Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với 3 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2023, đó là: Thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh trong thanh niên; hỗ trợ đưa sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên phát triển kinh tế - lên sàn thương mại điện tử và tập trung triển khai chương trình mỗi xã 1 sản phẩm trong thanh niên.
Ông Nguyễn Ngọc Tuất - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hải Phòng cho biết rất bất ngờ về hiệu quả của việc livestream để bán các sản phẩm OCOP qua Tiktok shop. Chỉ trong thời gian rất ngắn và không cần đầu tư quá nhiều, người bán hàng đã có thể tương tác và đưa các sản phẩm đặc sản tới tay người tiêu dùng.
"Tôi chưa từng nghĩ đến việc hiện nay có nền tảng bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả như vậy. Sáng này, tôi chứng kiến các bạn livestream trong một thời gian rất ngắn nhưng các sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng đã được bán đi, nhất là sản phẩm chả chìa. Tôi tin tưởng rằng, qua sự kiện này, chỉ nay mai thôi, sản phẩm này sẽ không còn đủ để bán", ông Tuất ghi nhận.
Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hải Phòng, hiện nay trên toàn địa bàn thành phố có trên 330 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến nông sản, thủy sản và muối. Có 188 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao đến 5 sao.
Trong buổi chiều cùng ngày, tại Sở NN-PTNT Hải Phòng, các hot streamer sẽ trực tiếp hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm được chứng nhận OCOP lập các cửa hàng trên nền tảng mạng xã hội TikTok và cách livestream giới thiệu, bán hàng hiệu quả.