| Hotline: 0983.970.780

Nông nghiệp Bình Phước kỳ vọng 'lột xác' nhờ dòng vốn FDI từ châu Âu

Thứ Năm 29/02/2024 , 11:59 (GMT+7)

Sự có mặt của các doanh nghiệp châu Âu không chỉ giúp thay đổi bộ mặt nông nghiệp theo hướng bền vững mà còn đóng góp tích cực vào kinh tế - xã hội của Bình Phước.

UBND tỉnh Bình Phước, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cùng Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) tổ chức buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức 'Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024'.

UBND tỉnh Bình Phước, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cùng Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) tổ chức buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024”.

Vì mục tiêu phát triển bền vững

Ngày 29/2, UBND tỉnh Bình Phước, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cùng Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) đã tổ chức buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết, mục đích chính của Diễn đàn là nhằm kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc phát triển công nghiệp, thương mại, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây là những lĩnh vực đã được lãnh đạo tỉnh Bình Phước đưa vào mục tiêu phát triển xanh, bền vững.

Ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Diễn đàn là cơ hội để Bình Phước giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của địa phương. 

Ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Diễn đàn là cơ hội để Bình Phước giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của địa phương. 

Theo ông Huỳnh Anh Minh, hiện có hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp thuộc EuroCham xác nhận tham dự. Trong đó có nhiều ông lớn như Heineken, De Heus, Big Dutchman, Phileo by Lesaffre, Kilimo, Logwin Air and Ocean, Stolz Asia, The Fruit Republic, Biodevas, Lallemand, Hùng Nhơn Aust Export… và các doanh nghiệp đến từ Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham).

“Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của địa phương. Từ đó mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược có uy tín và tiềm lực tài chính, công nghệ đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chia sẻ.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng Bộ NN-PTNT đánh giá cao ý nghĩa và mục đích tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024.

Ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng Bộ NN-PTNT đánh giá cao ý nghĩa và mục đích tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024.

Phát biểu trên cương vị là cơ quan quản lý trong lĩnh vực nông nghiệp, ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng Bộ NN-PTNT, đánh giá cao ý nghĩa và mục đích tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024.

Theo ông Lê Viết Bình, các doanh nghiệp EuroCham không chỉ có thế mạnh về công nghệ mà còn có năng lực tài chính và thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam. Do vậy, sự có mặt của các doanh nghiệp châu Âu không chỉ giúp Bình Phước thay đổi bộ mặt nông nghiệp theo hướng bền vững mà còn góp phần đóng góp tích cực hơn vào kinh tế - xã hội.

“Thế nên khi hay tin EuroCham và VIDA kết hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức diễn đàn kết nối đầu tư với các doanh nghiệp EuroCham, trong đó lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao là 1 trong những chủ đề chính, lãnh đạo Bộ NN-PTNT và bản thân tôi rất mừng và ủng hộ hết sức mình để sự kiện được thành công tốt đẹp, góp phần mang lại sự chuyển biến tích cực với bộ mặt nền nông nghiệp Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung”, ông Lê Viết Bình kỳ vọng.

Sẵn sàng đón “đại bàng”

Theo đại diện Ban tổ chức, “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024” sẽ được tổ chức vào chiều 12/3, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh Bình Phước.

Ngoài đơn vị chủ trì là UBND tỉnh Bình Phước, Diễn đàn còn có sự đồng chủ trì của Bộ NN-PTNT, EuroCham, VIDA. Bên cạnh đó, Diễn đàn còn được phối hợp thực hiện bởi Tập đoàn Hùng Nhơn, Tập đoàn De Heus (Hà Lan), Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam (DAA).

Ông Gabor Fluit - Chủ tịch EuroCham cho biết, Diễn đàn này sẽ mở ra cơ hội được ưu tiên tiếp cận các thông tin quý báu, bức tranh toàn diện về bối cảnh kinh tế vùng

Ông Gabor Fluit - Chủ tịch EuroCham cho biết, Diễn đàn này sẽ mở ra cơ hội được ưu tiên tiếp cận các thông tin quý báu, bức tranh toàn diện về bối cảnh kinh tế vùng

Theo ông Gabor Fluit - Chủ tịch EuroCham, Phó trưởng Ban tổ chức, với hơn 1.300 thành viên, EuroCham trở thành một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên của EuroCham hiện có sở hữu 150.000 người lao động trên khắp Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên EuroCham hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp cho đến vận tải và hậu cần, để đảm bảo lưu thông hàng hóa và dịch vụ.

Ngoài ra, EuroCham còn có các thành viên trong lĩnh vực phát triển xanh, một lĩnh vực mới nổi giúp đặt ra các tiêu chuẩn mới, nâng cao ý thức về môi trường và nỗ lực phát triển bền vững tại Việt Nam. Quan trọng hơn hết, EuroCham và các thành viên hết lòng ủng hộ phong trào chuyển đổi xanh và nhận thức được tầm quan trọng của tính bền vững trong tăng trưởng kinh tế.

“Đối với các thành viên EuroCham, Diễn đàn này sẽ mở ra cơ hội được ưu tiên tiếp cận các thông tin quý báu, bức tranh toàn diện về bối cảnh kinh tế vùng, các dự án phát triển sắp tới và tiềm năng tăng trưởng. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có tầm nhìn chiến lược để tự tin khám phá những cơ hội đầu tư mới tại Bình Phước”, ông Gabor Fluit khẳng định.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VIDA, Phó trưởng Ban tổ chức Diễn đàn cho biết, sự kiện có sự tham dự của hơn 300 đại biểu trong và ngoài nước.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VIDA, Phó trưởng Ban tổ chức Diễn đàn cho biết, sự kiện có sự tham dự của hơn 300 đại biểu trong và ngoài nước.

Cung cấp thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VIDA, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết, Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024 sẽ có sự tham dự của hơn 300 đại biểu gồm: lãnh đạo Bộ NN-PTNT; VCCI; Ngài Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam Julien Guerrier; Tổng lãnh sự và Tham tán thương mại các nước Hà Lan, Australia, Hungary, Nigeria, Indonesia, Malaysia; các doanh nghiệp EuroCham; các tập đoàn lớn trong nước và doanh nghiệp tỉnh Bình Phước và hơn 40 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế.

Theo ông Vũ Mạnh Hùng, song song với sự kiện chính, Ban tổ chức còn tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Diễn đàn như: khảo sát các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bình Phước; trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương; chương trình Gala Dinner. Đặc biệt, ngay tại Diễn đàn, UBND tỉnh Bình Phước, VIDA và EuroCham sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) về việc triển khai số hoá các nông sản nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước.

Đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tham dự họp báo.

Đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tham dự họp báo.

Được biết, Diễn đàn nhận được sự ủng hộ và tài trợ nhiệt thành từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Cụ thể, tài trợ Kim cương là 3 đơn vị: Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus và KCN Becamex Bình Phước; tài trợ Vàng gồm: Công ty TNHH CPV Food, Big Dutchman Việt Nam, KCN Minh Hưng Sikico, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Công ty Minh Anh.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.