| Hotline: 0983.970.780

Novak Djokovic nói 'Huy chương vàng Olympic 2024 là thành tích vĩ đại nhất'

Thứ Hai 05/08/2024 , 14:54 (GMT+7)

Tay vợt của thể thao Serbia đã hoàn tất ước nguyện là có được tấm HCV khi tham dự Olympic Paris 2024.

Djokovic đã giành HCV đơn nam môn quần vợt tại Olympic Paris 2024. 

Djokovic đã giành HCV đơn nam môn quần vợt tại Olympic Paris 2024. 

Trận chung kết nội dung đơn nam của môn quần vợt tại Olympic Paris 2024 đã khép lại và Novak Djokovic (Seriba) vượt qua Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) với tỉ số 2-0 (7/6, 7/6) để lần đầu giành HCV tại một kì Olympic trong sự nghiệp của mình.

Sau 1 ngày của trận chung kết, dư âm của nó vẫn còn rất nhiều. Báo giới của làng quần vợt thế giới đánh giá tấm HCV là một kết quả đẹp nhất dành cho Djokovic bởi chiến thắng xứng đáng cho người đã nỗ lực phấn đấu.

Trong sự nghiệp, Djokovic từng dừng bước tại bán kết đơn nam trong 3 lần tham dự Olympic trước đó vào năm 2008, 2012 và 2020. Lần này, chiến thắng và tấm HCV nội dung đơn nam của Djokovic và đoàn thể thao Serbia càng thêm ý nghĩa khi tay vợt hạt giống số 1, đồng thời vượt qua 2 tượng đài của quần vợt Tây Ban Nha gồm Rafael Nadal (tại vòng 2) và Carlos Alcaraz (chung kết). Đây là 2 tay vợt đại diện cho thế hệ cựu binh và gương mặt trẻ hàng đầu của thể thao Tây Ban Nha.

Novak Djokovic đã quỳ xuống sân đấu rồi khóc vỡ òa như một đứa trẻ để ăn mừng chiến thắng HCV Olympic được chờ đợi suốt sự nghiệp. Với kết quả trên, Djokovic đã hoàn tất các danh hiệu của quần vợt thế giới ở mọi cấp độ và trở thành một trong những tay vợt vĩ đại nhất làng banh nỉ.

“Năm 2012, tôi đã đại diện cho thể thao Serbia được cầm cờ ở lễ khai mạc Olympic London. Đó là cảm giác tôi từng nghĩ tuyệt vời nhất của sự nghiệp. Nhưng bây giờ, khi tôi ở tuổi 37 và thi đấu trước tay vợt trẻ hơn mình (Carlos Alcaraz 21 tuổi) thì tôi thấy rằng đây là kết quả lớn nhất mình từng có. Đó là một thành tích vĩ đại cho tôi”, Djokovic chia sẻ.

Trong lời chia sẻ của mình, tay vợt này cho biết rất hy vọng được tham dự Olympic Los Angeles 2028. Tuy vậy, khi đó Djokovic đã 41 tuổi nên khó ai tin rằng tay vợt này còn đủ sự dẻo dai và mạnh mẽ nhất.

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

60 đội tham dự Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

Năm nay, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam thu hút khoảng 60 đội bóng góp mặt tranh tài hướng tới ngôi vô địch.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất