| Hotline: 0983.970.780

Ông Montri Suwanposri nhận Huân chương cao quý từ Hoàng gia Thái Lan

Thứ Bảy 25/05/2024 , 15:18 (GMT+7)

Ông Montri Suwanposri, Phó Chủ tịch CPF, vừa vinh dự nhận Huân chương cao quý từ Hoàng gia do Quốc vương Thái Lan Rama X trao tặng.

Ông Montri Suwanposri và Huân chương Hoàng gia Thái Lan.

Ông Montri Suwanposri và Huân chương Hoàng gia Thái Lan.

Ngày 24/5/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM, ông Montri Suwanposri, Phó Chủ tịch CPF (thuộc Tập đoàn CP Thái Lan), đã vinh dự nhận Huân chương cao quý từ Hoàng gia (The Most Admirable Order of the Direkgunabhorn) do Quốc vương Thái Lan Rama X trao tặng vì đã có nhiều đóng góp vượt bậc hỗ trợ thực hiện các sứ mệnh của chính phủ Thái Lan trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhân dịp sinh nhật của Quốc vương vào ngày 28 tháng 7.

Ông Montri Suwanpori - Phó Chủ tịch CPF vinh dự nhận Huân chương Hoàng gia từ Quốc vương Thái Lan.

Ông Montri Suwanpori - Phó Chủ tịch CPF vinh dự nhận Huân chương Hoàng gia từ Quốc vương Thái Lan.

Tại buổi lễ, đại diện ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (ông Montri Suwanpori nguyên là Tổng giám đốc C.P. Việt Nam) và  Phòng Thương mại và Công nghiệp Thái Lan tại Việt Nam (ThaiCham), đã đến tham dự với tư cách nhân chứng và chúc mừng. 

Những đóng góp nổi bật

C.P. Việt Nam ủng hộ Quỹ vacxin phòng COVID-19 của Việt Nam.

C.P. Việt Nam ủng hộ Quỹ vacxin phòng COVID-19 của Việt Nam.

Ông Montri Suwanpori đã thể hiện lòng tận tụy và tinh thần trách nhiệm cao cả trong việc hỗ trợ các sứ mệnh của chính phủ Thái Lan, đặc biệt là trong thời kỳ bùng phát dịch COVID-19. Khi ấy, ông đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ, cung cấp nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế và hỗ trợ tâm lý cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch tại Việt Nam. Những nỗ lực của ông không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế mà còn mang lại hy vọng và sự an ủi cho nhiều gia đình trong thời kỳ khó khăn này.

Hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam

Ông Montri Suwanpori là một trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Ông Montri Suwanpori là một trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Với tình yêu và sự gắn bó đặc biệt đối với đất nước Việt Nam, ông Montri Suwanpori đã chỉ đạo thực hiện nhiều dự án cộng đồng tại Việt Nam như hiến máu nhân đạo, xây dựng nhà ở cho gia đình khó khăn, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo và hỗ trợ các trung tâm nuôi dưỡng người gia neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, khám bệnh miễn phí cho người dân vùng sâu vùng xa. Những đóng góp này không chỉ giúp cải thiện cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam mà còn thúc đẩy tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia.

Quảng bá hình ảnh tốt đẹp của người Thái và các nhà đầu tư Thái Lan

C.P. Việt Nam đồng hành cùng người dân Việt Nam tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng người dân Việt Nam tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội.

Ngoài những hoạt động từ thiện, ông Montri Suwanpori còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh tốt đẹp của người Thái và các nhà đầu tư Thái Lan tại Việt Nam. Với vai trò là người điều hành Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (một doanh nghiệp lớn tại Việt Nam), ông đã luôn tuân thủ các nguyên tắc kinh doanh đạo đức, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Những nỗ lực này đã giúp xây dựng lòng tin và sự tôn trọng từ cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam đối với người Thái Lan.

Sự ghi nhận cao quý

Huân chương cao quý từ Hoàng gia.

Huân chương cao quý từ Hoàng gia.

Huân chương cao quý từ Hoàng gia (The Most Admirable Order of the Direkgunabhorn) mà Quốc vương Thái Lan trao tặng cho ông Montri Suwanposri là sự công nhận cao quý dành cho những cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của ông. Đây không chỉ là niềm tự hào đối với cá nhân ông mà còn là niềm vinh dự lớn lao cho tập thể C.P. Việt Nam và tất cả những người đã đồng hành cùng ông trong hành trình cống hiến cho xã hội.

Những cống hiến của ông Montri Suwanposri đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người Thái Lan.

Những cống hiến của ông Montri Suwanposri đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người Thái Lan.

Lễ trao tặng Huân chương là một minh chứng rõ ràng cho sự tôn vinh và ghi nhận của Quốc vương Thái Lan đối với những cá nhân xuất sắc. Những cống hiến của ông Montri Suwanposri đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người Thái Lan và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Thái Lan và Việt Nam. Một tấm gương sáng đã khích lệ nhiều người tiếp tục nỗ lực và cống hiến vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Xem thêm
Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuốn sách mang tên 'Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch'.

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch các tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Chủ tịch các tỉnh, thành phải trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; xử lý tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh...

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những công trình nước sạch ‘hạ nhiệt’ mùa nắng nóng

Trong nắng nóng cao độ kéo dài, Bình Định khánh thành công trình nước sạch có công nghệ xử lý hiện đại nhất tỉnh, góp phần giảm căng thẳng nhu cầu nước sinh hoạt.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm