| Hotline: 0983.970.780

Phóng sự ảnh toàn cảnh 'vụ cháy Trung Kính'

Thứ Sáu 24/05/2024 , 10:44 (GMT+7)

Sáng 24/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và lãnh đạo TP Hà Nội kiểm tra hiện trường vụ cháy ở Trung Kính làm 12 người chết.

 

Hai ngôi nhà trên khu đất sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng 24/5 làm 14 người chết, 6 người bị thương. Nhà cháy nằm trên khu đất rộng khoảng 200m2 sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính. Trên khu đất có nhà 2 tầng, một tum gia chủ ở và nhà trọ 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng. Giữa hai ngôi nhà là khoảng sân lợp mái 55m2 để xe máy, xe đạp, xe đạp điện và là nơi con gia chủ sửa chữa xe các loại.

 

Khoảng 0h30, lửa xuất phát từ khu vực để khoảng 20 xe máy, xe đạp điện ở tầng 1, kèm theo nhiều tiếng nổ. Lửa sau đó lan nhanh sang hai ngôi nhà nằm đối diện nhau, bịt mất đường thoát nạn. Khi cảnh sát chữa cháy tiếp cận, lửa đã thiêu rụi xe máy, xe đạp, xe đạp điện để sân; phần khung thép, mái tôn che sân đã sập đổ.

 

Sáng 24/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã trực tiếp có mặt, kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

 

Sau đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đến hiện trường và bệnh viện để thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, đội ngũ bác sĩ và lực lượng cứu hộ cứu nạn tại cơ sở.

 

Tại hiện trường, các lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và thành phố đã chia sẻ những mất mát, đau thương, gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và đề nghị các cấp, các ngành khẩn trương khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn, sớm ổn định tình hình bảo đảm cuộc sống cho người dân.

 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã chỉ đạo Công an Thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm các sai phạm.

 

Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo các Sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng 24/5.

 

Trong khi đó, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Giao thông Vận tải lúc 1h30 tiếp nhận 6 người là nạn nhân của vụ cháy này. Mỗi người nhập viện cách nhau khoảng 30 phút. Đến nay có 5 người vẫn được theo dõi, điều trị tại Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực, một người ổn định hơn đã được chuyển sang khu vực khác.

 

TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 6 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra trong đêm tại phố Trung Kính. “Đối với những bệnh nhân tử vong ngoài viện, do bệnh viện không có nhà lạnh nên các nạn nhân đã được di chuyển đi nơi khác”, bác sĩ Tuấn Anh thông tin.

 

Ngoài những người may mắn thoát nạn, những nạn nhân tử vong chưa xác định danh tính được chuyển đến các Nhà tang lễ quanh khu vực Cầu Giấy.

Thanh Hóa phạt Công ty TNHH Newhope do vi phạm chất lượng thức ăn chăn nuôi

Thanh Hóa phạt Công ty TNHH Newhope do vi phạm chất lượng thức ăn chăn nuôi

Thời sự 21:59

Công TNHH Newhope Hà Nội - Chi nhánh Thanh Hóa và Công ty TNHH Hưng Phát bị xử phạt hơn 100 triệu đồng do vi phạm chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Đề nghị làm rõ giá trị của Huế khi lên thành phố trực thuộc Trung ương

Đề nghị làm rõ giá trị của Huế khi lên thành phố trực thuộc Trung ương

Xã hội 21:56

THỪA THIÊN - HUẾ Đoàn khảo sát đề nghị giải thích rõ việc áp dụng cơ chế đặc thù ở một số địa phương; làm rõ giá trị của Huế sau khi lên thành phố trực thuộc Trung ương...

Tiền Giang: Sạt lở lớn ven sông Mỹ Thiện

Tiền Giang: Sạt lở lớn ven sông Mỹ Thiện

Thời sự 20:16

Trong khi điểm sạt lở lớn xảy ra chưa được khắc phục triệt để thì tại đây tiếp tục xảy ra một đoạn sụt lún đất trên mặt đường.

Cần đầu tư 17 cống tại tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp chống ngập úng

Cần đầu tư 17 cống tại tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp chống ngập úng

Xã hội 15:23

Sóc Trăng Để phòng chống ngập úng do triều cường và mưa bão tại các địa phương vùng trũng, ngành nông nghiệp Sóc Trăng đề xuất đầu tư 17 cống, đồng bộ thủy lợi toàn vùng.

Cháy nhà tại Bắc Giang làm 3 người tử vong

Cháy nhà tại Bắc Giang làm 3 người tử vong

Xã hội 13:17

Theo nhân chứng, vụ cháy diễn ra khoảng lúc 3h41 sáng Chủ nhật 16/6, từ khu vực để xe đạp điện tầng 1 ngôi nhà 2 tầng tại TP Bắc Giang.

Tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được đưa vào khai thác

Tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được đưa vào khai thác

Xã hội 12:47

ĐBSCL Ngày 16/6, Bộ Giao thông vận tải phối hợp UBND hai tỉnh An Giang và TP Cần Thơ khánh thành Dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm