| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên chung tay hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn bí ngô

Thứ Hai 17/05/2021 , 14:01 (GMT+7)

Những ngày qua, các Hội, Đoàn thể tỉnh Phú Yên tổ chức kết nối tiêu thụ giúp 10 tấn bí ngô cho các gia đình nông dân xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa.

Một điểm 'giải cứu' bí ngô tại xã Hòa Hội trên đường Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh: MHN.

Một điểm “giải cứu” bí ngô tại xã Hòa Hội trên đường Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh: MHN.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 khiến việc tiêu thụ bí ngô tại xã Hòa Hội gặp rất nhiều khó khăn.

Xã Hòa Hội với diện tích trồng bí ngô trên 15ha, tổng sản lượng khoảng 300 tấn. Cách đây một tháng, giá bí từ 8.000-10.000 đồng/kg, thương lái đến tận ruộng để thu mua, người trồng có lãi cao. Thế nhưng, sau đó người trồng bí ngô đứng ngồi không yên vì giá hạ thấp chỉ còn từ 1.500-2.200 đồng/kg nhưng không có người thu mua.

Để hỗ trợ đầu ra cho nông dân, các Hội, Đoàn thể của tỉnh Phú Yên tổ chức vận động, kêu gọi chung tay thu mua bí với giá 5.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, tại điểm giao, nhận “giải cứu” nông sản, các tình nguyện viên đều được trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch như khẩu trang, dung dịch khử khuẩn, đảm bảo an toàn.

Theo bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên, chiến dịch chung tay “giải cứu” bí đỏ sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới, bởi số lượng tồn đọng trên cánh đồng vẫn còn khá lớn.        

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.