| Hotline: 0983.970.780

Quân đội hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến tại BV Bạch Mai

Thứ Hai 30/03/2020 , 12:41 (GMT+7)

Lực lượng quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai xây dựng một bệnh viện dã chiến ngay trong đêm 28/3.

Các bác sỹ ở khu vực bệnh viện dã chiến do quân đội hỗ trợ xây dựng. Ảnh: BV Bạch Mai cung cấp.

Các bác sỹ ở khu vực bệnh viện dã chiến do quân đội hỗ trợ xây dựng. Ảnh: BV Bạch Mai cung cấp.

"Đây là phần kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất", Giám đốc BV Bach Mai Nguyễn Quang Tuấn cho biết.

BV Bạch Mai khẳng định “người bệnh được nhân viên y tế chăm sóc chu đáo”. Theo đó, “nội bất xuất ngoại bất nhập” là quyết sách trong 2 ngày qua của Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện đã cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bác sĩ, bệnh nhân của bệnh viện, chỉ cho phép những người có liên quan vào.

Số lượng người có mặt tại Bệnh viện hiện tại khoảng gần 3.500 người. Trong đó có 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới, 552 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận.

“Chúng tôi vẫn tổ chức chạy thận 4 kíp liên tục. Tình trạng bên trong bệnh viện hiện nay vẫn tốt. Người bệnh được nhân viên y tế chăm sóc rất chu đáo. Người nhà bệnh nhân được Bộ Quốc phòng chuyển đi cách ly tập trung tại khu Hòa Lạc và hiện còn hơn 100 người nhà bệnh nhân chăm sóc những bệnh nhân đặc biệt như bệnh nhi, sản phụ. Tinh thần của nhân viên y tế rất tốt, toàn tâm chăm sóc cho người bệnh. Chúng tôi quyết tâm không chỉ chữa khỏi bệnh mà còn không để xảy ra lây nhiễm hoặc lây nhiễm chéo trong bệnh viện”, ông Tuấn khẳng định.

Khu bệnh viện dã chiến nhìn từ trên cao. Ảnh: BV Bạch Mai cung cấp.

Khu bệnh viện dã chiến nhìn từ trên cao. Ảnh: BV Bạch Mai cung cấp.

Theo bác sĩ Tuấn, thực tế hiện nay tại bệnh viện khá khó khăn. "Hiện, 3.500 con người trong bệnh viện không thể đi ra ngoài mua sắm đồ dùng, vật dụng cá nhân. Mọi cái từ nhỏ nhất như bàn chải, kem đánh răng đều do bệnh viện cấp".

Các chuyến hàng chuyển đến để hỗ trợ cho bệnh viện đều rất khó để có thể qua được chốt kiểm soát của công an.

Nhà ăn của bệnh viện chính là nguồn lây nhiễm khiến vấn đề dinh dưỡng cho người bệnh và các nhân viên y tế trở nên khó khăn hơn.

Bạch Mai đã phong tỏa khu nhà ăn và cách ly toàn bộ người làm việc tại đây và liên hệ một công ty chuyên cung cấp suất ăn cho hàng không. Tuy vậy, vẫn còn nhiều hạn chế về dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên y tế phải làm việc 24/7. Bên cạnh đó, còn các suất ăn bệnh lý cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhi, bệnh nhân ăn qua sonde...

Khi lãnh đạo thành phố Hà Nội ra quyết định cách ly tất cả người liên quan từ ngày 12/3 đến nay, toàn bộ y bác sĩ bệnh viện bị địa phương "coi như là bệnh nhân dương tính".

"Họ bị địa phương yêu cầu ở tại chỗ, không di chuyển, gây khó khăn cho y bác sĩ đi lại. Ca trực trước xong rồi, ca sau phải đến nhưng người trong viện không thể ra khỏi còn y bác sĩ từ ngoài không thể đến viện", bác sĩ Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông tin trong cuộc họp trực tuyến Bộ Y tế với 300 điểm cầu từ Hà Tĩnh trở ra, chiều 29/3.

"Việc cách ly gây rất nhiều khó khăn trong công tác điều trị tiếp", bác sĩ nhấn mạnh.

Xem thêm
Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam đạt mục tiêu về xuất khẩu nông sản

Trưa 19/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Nghệ An thiệt hại hơn 667 tỷ đồng do thiên tai

Đã thành thông lệ, thiên tai thường xuyên rình rập và đe dọa Nghệ An bất kỳ lúc nào. Riêng năm 2023, tỉnh này thiệt hại hơn 667 tỷ đồng do thiên tai.